Phim ảnh

Top 15 bộ phim hành động Mỹ hay nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 06/08/2022 08:44 GMT+7

Phim hành động là thể loại phim được rất nhiều khán giả yêu thích bởi các cảnh quay gay cấn, hồi hộp. Cùng điểm lại những tựa phim hành động Mỹ hay nhất mà bạn không nên bỏ qua nhé.

1. Đương Đầu Với Thử Thách - Die Hard (1988)

Thể loại: Hành động, giật gân

Điểm IMDb: 8.2/10

Diễn viên: Bruce Willis, Alan Rickman, Alexander Godunov, Bonnie Kamen

Thời lượng: 132 phút

Đương Đầu Với Thử Thách - Die Hard
Đương Đầu Với Thử Thách - Die Hard

"Đương đầu với thử thách - Die Hard" là một trong những bộ phim hành động Mỹ hay nhất, tác phẩm đứng ở vị trí số 20 trong danh sách 100 phim điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại của Empire vào năm 2017. Phim được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết Nothing Lasts Forever năm 1979 của nhà văn Roderick Thorp. Cốt truyện phim xoay quanh nhân vật John McClane, một sĩ quan thuộc Sở cảnh sát thành phố New York đang hết phiên làm việc, bị mắc kẹt trong một tòa nhà chọc trời ở Los Angeles trong một vụ cướp do Hans Gruber cầm đầu.

2. Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét - Terminator 2: Judgment Day (1991)

Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng

Điểm IMDb: 8.6/10

Diễn viên: Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton, Linda Hamilton, Edward Furlong, Robert Patrick

Thời lượng: 137 phút

Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét - Terminator 2: Judgment Day
Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét - Terminator 2: Judgment Day

"Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét" là một bộ phim hành động Mỹ vô cùng thành công. Nội dung phim là một hành trình theo chân Sarah và John Connor, con trai 10 tuổi của Sarah cùng với một chiến binh người máy đến từ tương lai; khi họ cố gắng ngăn chặn Ngày phán xét, một ngày trong tương lai khi máy móc bắt đầu nổi loạn và tiến hành hủy diệt loài người.

3. Ma Trận - The Matrix (1999)

Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng

Điểm IMDb: 8.7/10

Diễn viên: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss, Hugo Weaving, Joe Pantoliano

Thời lượng: 136 phút

Ma Trận - The Matrix
Ma Trận - The Matrix

"Ma trận" là một trong những tác phẩm đình đám của dòng phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ. Đây là bộ phim đã khởi xướng trào lưu sử dụng một hiệu ứng hình ảnh mang tên bullet time (viên đạn thời gian) - cho phép người xem chứng kiến một hành động đang diễn ra ở tốc độ chậm trong khi máy quay dường như di chuyển xung quanh hiện trường ở tốc độ bình thường.

Nhân vật trung tâm của phim là Thomas, biệt danh Neo, là một hacker luôn có cảm giác khác thường về thế giới thực. Cho tới khi người đàn ông tự xưng là Morpheus tìm đến anh. Người đàn ông này nói cho anh biết, thế giới mà mọi người coi là thực chỉ là một chương trình giả lập để máy móc cai trị con người. Chỉ có một người có thể phá được Ma trận. Những người thật sống sót còn lại cuối cùng và những nhân viên Ma trận đều cùng đi tìm người đó. Và người đó chính là anh - Neo.

4. Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Lại Của Nhà Vua - Lord of the Rings: The Return of the King (2003)

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Kỳ ảo

Điểm IMDb: 9.0/10

Diễn viên: Elijah Wood, Ian McKellen, Sean Astin, Andy Serkis, Viggo Mortensen, Dominic Monaghan, Liv Tyler

Thời lượng: 200 phút

Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Lại Của Nhà Vua - Lord of the Rings: The Return of the King
Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Lại Của Nhà Vua - Lord of the Rings: The Return of the King

"Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua" là một trong những bộ phim thành công nhất của mọi thời đại, cả về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật. Phim bắt đầu khi Sauron huy động toàn lực cho trận chiến khốc liệt cuối cùng, tấn công vào Gondor - vùng đất huyết mạch của loài người. 

Cùng với sự hỗ trợ của các chiến binh Rohan, lực lượng những hồn ma bị nguyền rủa trong khe núi, Aragorn đã thống lĩnh những người Gondor chống lại Sauron. Cùng lúc đó, Frodo và Sam tiếp tục dấn sâu vào vùng đất ma quỷ đầy hiểm nguy để thực thi sứ mạng của mình, sứ mạng tiêu hủy Chiếc Nhẫn Quyền Lực.

5. Tối hậu thư của Bourne - The Bourne Ultimatum (2007)

Thể loại: Hành động

Điểm IMDb: 8.0/10

Diễn viên: Matt Damon, Julia Stiles, David Strathairn, Scott Glenn, Paddy Considine, Édgar Ramírez, Albert Finney, Joan Allen

Thời lượng: 115 phút

Tối hậu thư của Bourne - The Bourne Ultimatum
Tối hậu thư của Bourne - The Bourne Ultimatum

"Tối hậu thư của Bourne" là phần phim thứ ba của loạt phim Bourne. Sau cái chết của Marie, Jason gần như trở nên điên loạn với hàng đống đạn dược và những vũ khí giết người hiện đại. Anh chỉ có một mục tiêu duy nhất là quay trở lại nơi bắt đầu và tìm hiểu về thân phận của mình.

Jason phải truy ra quá khứ của mình để tìm ra một tương lai mới cho bản thân.Anh phải đi từ Moscow, Paris, Madrid và London sang Tangier và New York tiếp tục sứ mệnh của mình để tìm ra Jason Bourne "thật". Anh phải cố thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát và điệp viên của Interpol trong suốt chuyến hành trình gian khổ đó.

6. Kỵ Sĩ Bóng Đêm - Batman: Dark Knight (2008)

Thể loại: Hành động, Siêu anh hùng

Điểm IMDb: 9.0/10

Diễn viên: Christian Bale, Michael Caine, Heath Ledger, Gary Oldman, Aaron Eckhart, Maggie Gyllenhaal, Morgan Freeman

Thời lượng: 152 phút

Kỵ Sĩ Bóng Đêm - Batman: Dark Knight
Kỵ Sĩ Bóng Đêm - Batman: Dark Knight

Bộ phim là phần thứ hai trong loạt phim điện ảnh bộ ba "The Dark Knight" của đạo diễn Christopher Nolan cũng như phần tiếp nối của Huyền thoại Người Dơi (2005). Trong "Kỵ sĩ bóng đêm", Bruce Wayne/Người Dơi (Bale), James Gordon (Oldman) và công tố viên quận Harvey Dent (Eckhart) tạo thành một liên minh chống tội phạm có tổ chức ở Thành phố Gotham nhưng bộ ba bị đe dọa bởi một kẻ chủ mưu vô chính phủ có biệt danh Joker (Ledger), khi hắn tìm cách phá hoại ảnh hưởng của Batman và khiến thành phố trở nên hỗn loạn.

7. Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ - Inception (2010)

Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng

Điểm IMDb: 8.8/10

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Ken Watanabe, Joseph Gordon-Levitt, Elliot Page, Marion Cotillard, Tom Hardy, Cillian Murphy, Tom Berenger, Michael Caine

Thời lượng: 148 phút

 Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ - Inception
Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ - Inception

"Inception" cũng là một cái tên rất đáng nhắc tới trong những tựa phim hành động Mỹ hay nhất. Nội dung phim kể về kẻ cắp chuyên nghiệp Dom Cobb (Leonardo DiCaprio). Công việc của anh cùng người cộng sự Arthur là đi xâm nhập vào tiềm thức của người khác để đánh cắp thông tin.

Tuy nhiên, để có thể thoát khỏi nghề này hoàn toàn, Cobb phải chấp nhận thực hiện một phi vụ cuối cùng cho đại gia Saito. Nhưng đây không hề giống bất kỳ nhiệm vụ nào trước đó, lần này anh không phải đánh cắp mà là cấy một ý tưởng vào tiềm thức của người đứng đầu công ty đối thủ cạnh tranh.

8. Mạng Đổi Mạng - John Wick (2014)

Thể loại: Hành động

Điểm IMDb: 7.4/10

Diễn viên: Keanu Reeves, Michael Nyqvist, Alfie Allen, Adrianne Palicki, Bridget Moynahan, Ian McShane, Willem Dafoe, John Leguizamo, Dean Winters

Thời lượng: 101 phút

Mạng Đổi Mạng - John Wick
Mạng Đổi Mạng - John Wick

"Mạng đổi mạng - John Wick" là một bộ phim hành động Mỹ vô cùng thành công với sự tham gia của Keanu Reeves. Phim nói về John Wick, một sát thủ về hưu tìm cách trả thù những kẻ đã cướp xe đồng thời giết chết con chó kỷ vật người vợ quá cố của mình, nhưng bất ngờ bị cuốn vào cuộc sống cũ.

9. Lính Bắn Tỉa Mỹ - American Sniper (2014)

Thể loại: Hành động, Chiến tranh

Điểm IMDb: 7.3/10

Diễn viên: Cooper, Sienna Miller, Luke Grimes, Jake McDorman, Cory Hardrict, Kevin Lacz, Keir O’Donnell

Thời lượng: 132 phút

Lính Bắn Tỉa Mỹ - American Sniper
Lính Bắn Tỉa Mỹ - American Sniper

"Lính bắn tỉa Mỹ - American Sniper" là một bộ phim hành động Mỹ xuất sắc về đề tài chiến tranh. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của Kyle, người được mệnh danh là tay thiện xạ nguy hiểm nhất trong lịch sử quân đội Hoa Kỳ khi hạ sát 255 tên địch trong bốn lần đi đến chiến trường Iraq, 160 trường hợp trong số đó đã được Bộ Quốc phòng chính thức xác nhận. Trong khi Kyle được ca tụng vì những thành tích trong quân ngũ, thì những lần anh thực hiện nghĩa vụ đã gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống cá nhân và gia đình mình.

10. Mật Vụ Kingsman - Kingsman: The Secret Service (2014)

Thể loại: Hành động, điệp viên

Điểm IMDb: 7.7/10

Diễn viên: Colin Firth, Samuel L. Jackson, Mark Strong, Taron Egerton, Michael Caine

Thời lượng: 129 phút

Mật Vụ Kingsman - Kingsman: The Secret Service
Mật Vụ Kingsman - Kingsman: The Secret Service

Nội dung phim "Mật vụ Kingsman" xoay quanh câu chuyện đào tạo và tuyển dụng của chàng thanh niên Gary "Eggsy" Unwin (Taron Egerton) vào một tổ chức gián điệp bí mật. Eggsy tham gia một nhiệm vụ để giải quyết mối đe dọa toàn cầu từ Richmond Valentine (Samuel L. Jackson), một tên nhà giàu hoang tưởng.

11. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ - Mission Impossible: Fallout (2018)

Thể loại: Hành động, Chiến tranh

Điểm IMDb: 7.7/10

Diễn viên: Tom Cruise, Ving Rhames, Simon Pegg, Rebecca Ferguson, Sean Harris, Michelle Monaghan, Alec Baldwin

Thời lượng: 148 phút

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ - Mission Impossible: Fallout
Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ - Mission Impossible: Fallout

"Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ - Mission Impossible: Fallout" là phần phim thứ 6 trong loạt phim "Nhiệm vụ bất khả thi". Trong phần phim này, điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise) và đồng đội của anh phải lần theo dấu chất phóng xạ plutonium bị đánh cắp và bị một đặc vụ CIA điều phối sau khi nhiệm vụ bị đi chệch hướng ban đầu.

12. Avengers: Hồi Kết - Avengers: End Game (2019)

Thể loại: Hành động, Siêu anh hùng

Điểm IMDb: 8.4/10

Diễn viên: Robert Downey Jr, Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Don Cheadle, Paul Rudd, Brie Larson

Thời lượng: 181 phút

Avengers: Hồi Kết - Avengers: End Game
Avengers: Hồi Kết - Avengers: End Game

"Avengers: Hồi kết - Avengers: End game" là phần phim thứ tư của loạt phim "Avengers". Sau sự kiện hủy diệt tàn khốc, vũ trụ chìm trong cảnh hoang tàn. Với sự trợ giúp của những đồng minh còn sống sót, biệt đội siêu anh hùng Avengers tập hợp một lần nữa để đảo ngược hành động của Thanos và khôi phục lại trật tự của vũ trụ.

13. Joker (2019)

Thể loại: Hành động, tâm lý, giật gân

Điểm IMDb: 8.4/10

Diễn viên: Joaquin Phoenix, Robert De Niro, Zazie Beetz, Frances Conroy

Thời lượng: 122 phút

 Joker
Joker

Bộ phim "Joker" dựa trên nguyên tác truyện tranh gốc của DC Comics, với bối cảnh được đặt vào năm 1981 ở Thành phố Gotham. Nam diễn viên Joaquin Phoenix thủ vai nhân vật chính Arthur Fleck/Joker, một gã hề kiêm nghệ sĩ hài độc thoại thất bại, vì bị xã hội bỏ rơi nên tâm lý ngày càng trở nên bất ổn, sau cùng đã trở thành kẻ dẫn đầu một cuộc bạo loạn phản văn hóa chống lại tầng lớp thượng lưu của Thành phố Gotham.

14. Người Nhện: Không Còn Nhà - Spider Man: No Way Home (2021)

Thể loại: Hành động, Viễn tưởng

Điểm IMDb: 8.4/10

Diễn viên: Tom Holland, Zendaya, Benedict Cumberbatch, Jacob Batalon, Jon Favreau, Jamie Foxx, Willem Dafoe, Alfred Molina, Benedict Wong, Tony Revolori, Marisa Tomei, Andrew Garfield, Tobey Maguire

Thời lượng: 148 phút

Người Nhện: Không Còn Nhà - Spider Man: No Way Home
Người Nhện: Không Còn Nhà - Spider Man: No Way Home

"Người nhện: Không còn nhà" tiếp nối sự kiện của phần phim trước khi phản diện Mysterio đã tiết lộ danh tính thực sự của người nhện là Peter Parker.Lúc này, Spiderman phải đối diện với nhiều lời khen chê trái chiều đến từ công chúng, việc này không những làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Peter mà còn khiến Dì May, cậu bạn Ned và người yêu MJ bị liên lụy.

Vì vậy Peter đã tìm đến Doctor Strange để nhờ ông tìm cách giải quyết chuyện này. Tuy nhiên trong quá trình thi triển thuật đảo ngược thời gian, do nhanh mồm nhanh miệng mà Peter đã khiến việc đọc phép gặp lỗi và mở ra những cánh cửa đưa các tên ác nhân ở các vũ trụ khác đến nơi cậu sinh sống. Liệu rằng Peter có thể sửa chữa được lỗi lầm của mình và điều gì đang chờ đợi cậu ở phía trước?

15. Phi Công Siêu Đẳng: Maverick - Top Gun: Maverick (2022)

Thể loại: Hành động, chính kịch

Điểm IMDb: 8.6/10

Diễn viên: Tom Cruise, Miles Teller, Jennifer Connelly, Jon Hamm, Glen Powell, Lewis Pullman, Ed Harris, Val Kilmer

Thời lượng: 131 phút

 Phi Công Siêu Đẳng: Maverick - Top Gun: Maverick
Phi Công Siêu Đẳng: Maverick - Top Gun: Maverick

"Top Gun: Maverick" tiếp tục nối tiếp phần phim trước khi kể về câu chuyện 36 năm sau của Maverick, khi anh phải miễn cưỡng quay trở lại Chương trình Trợ giáo Chiến thuật Chiến đấu cơ Hải quân Hoa Kỳ (TOPGUN). Tại đây, Maverick phải đối mặt với quá khứ của mình trong quá trình huấn luyện một nhóm phi công Hải quân trẻ tuổi, trong đó có con trai của người bạn thân quá cố của Maverick.

Trên đây là top 15 bộ phim hành động Mỹ hay nhất bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng bạn sẽ tìm được một bộ phim phù hợp để "cày" cuối tuần này.

Tin phổ biến