Giải Trí

Bất chấp tranh cãi, Squid Game vẫn lập kỷ lục: Trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên đạt 1 Netflix toàn thế giới

Theo Trí Thức Trẻ - 23/09/2021 15:05 GMT+7

Bom tấn sinh tồn Squid Game của Netflix Hàn Quốc đã làm được một điều vô cùng "hiếm có khó tìm", hẳn người Hàn đang tự hào lắm!

Chỉ vừa mới ra mắt ngày 17/9, bộ phim truyền hình Squid Game (Trò Chơi Con Mực) của Netflix Hàn Quốc đã nhanh chóng trở thành cái tên thu hút mọi sự chú ý. Thể loại phim sinh tồn xen lẫn tâm lý, xã hội của Squid Game biến phim trở thành đề tài nóng. Sự đầu tư về bối cảnh, diễn viên và quy mô các "trò chơi tử thần" trong Squid Game cũng biến tác phẩm trở thành "bom tấn" khủng nhất của truyền hình Hàn tháng này.

squid-game
Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực và thu hút sự quan tâm.

Sau khi ra mắt, Squid Game đương đầu với 2 luồng ý kiến khen - chê từ netizen. Trong khi nhiều khán giả khen ngợi bộ phim hấp dẫn, gay cấn và sâu sắc thì một số người khác lại nhận định Squid Game kém hấp dẫn so với nhiều phim cùng thể loại. Dẫu có ra sao, thì không thể phủ nhận sức nóng mà series truyền hình Hàn Quốc này mang lại.

Trên các trang mạng xã hội như Facebook hay TikTok, bộ phim đã trở thành trend - đặc biệt với các trò chơi tử thần như "Tách kẹo" hay "Đèn xanh, đèn đỏ". Cú twist chấn động ở cuối phim cùng với dàn diễn viên thực lực bao gồm Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Oh Young Soo, Wi Ha Joon và Jung Ho Yeon cũng được khen ngợi nhiệt liệt. Màn cameo của tài tử Gong Yoo cũng khiến dân mạng náo loạn trong thời gian đầu.

squid-game-1
Squid Game chiếm giữ vị trí top 1 Netflix.

Trên các trang web chấm điểm phim, Squid Game cũng nhận về thành tích vô cùng khả quan, mặc cho nhiều tranh cãi về chất lượng nội dung. Phim được đánh giá 100% trên Rotten Tomatoes bởi giới chuyên môn và 89% bởi khán giả. Trên trang Douban, số điểm của Squid Game là 7.8 với hơn 56 nghìn lượt đánh giá. Điểm IMDb của phim cũng là 8.3. Như vậy, Squid Game thực chất vẫn rất được lòng khán giả quốc tế.

Phim nhận được rất nhiều đánh giá tích cực

Cái kết của Squid Game mở ra cơ hội cho mùa phim thứ 2. Netflix vẫn chưa xác nhận về việc Squid Game có được sản xuất mùa 2 hay không, tuy nhiên nếu xem xét sự thể hiện này thì khả năng phim được "bật đèn xanh" là không khó.

Squid Game đã ra mắt toàn bộ mùa đầu tiên trên Netflix.