Giải Trí

Top 10 phim điện ảnh thịnh hành tại Việt Nam trên Netflix tuần vừa qua

An Nhiên - 12/04/2021 09:40 GMT+7

Trên Netflix có rất nhiều movies đặc sắc, tuy nhiên chỉ có 10 phim sau đây lọt vào top 10 thịnh hành tại Việt Nam trong tuần vừa qua.

1. The Yin Yang Master (Âm Dương Sư: Thị thần lệnh)

Âm dương sư: Thị thần lệnh được thực hiện bởi đạo diễn Lý Uất Nhiên, với sự tham gia của cặp đôi vàng trong làng điện ảnh Hoa Ngữ là Trần Khôn - Châu Tấn. Phim được chuyển thể dựa theo game online Âm dương sư, lấy bối cảnh thế giới giả tưởng nơi con người và các loài yêu quái cùng tồn tại.

Sau cuộc nổi loạn của đại yêu quái Tương Liễu để thống lĩnh yêu giới và tiêu diệt loài người, xung đột giữa hai bên càng trở nên không thể hàn gắn. Lúc này, con người co cụm lại, sống trong Bình Kinh Thành dưới sự che chở của những pháp sư sở hữu pháp lực cao cường.

Tình Minh (Trần Khôn thủ vai) là cô nhi và được Âm Dương Liêu thu nhận làm môn đệ từ nhỏ. Tuy nhiên, sau biến cố anh bị nghi ngờ mang âm mưu sát hại đồng môn để chiếm đoạt Lân Thạch (kết tinh nguyên thần của yêu quái năm xưa). Vì thế, anh bắt buộc phải chạy trốn khỏi Âm Dương Liêu và trở thành kẻ đào tẩu sống giữa ranh giới con người và yêu ma.

Tình Minh thu nhận yêu quái tứ cô vô thân, cùng họ sống ở một sơn trang bên ngoài Kinh Thành và Yêu Vực. Đến một ngày, Lâm Thạch vô tình rơi vào tay của một trong những thủ hạ do Tình Minh bảo hộ. Lúc này, các thế lực bắt đầu hành động để tranh đoạt bảo bối và các bí mật dần dần được hé lộ.

phim-netflix
Thị thần lệnh có sự tham gia của cặp đôi diễn viên nổi tiếng Trần Khôn - Châu Tấn

Mặc dù không có thành tích tốt tại phòng chiếu nhưng phim điện ảnh này vẫn đứng đầu top phim Netflix ở thị trường Việt Nam. Lý do đầu tiên là bởi sức hút từ cặp bạn thân Ảnh Đế - Ảnh Hậu đã quen thuộc với khán giả là Trần Khôn - Châu Tấn. Thứ hai, dù nội dung còn thiếu sót nhưng phần đồ họa, kỹ xảo của Thị thần lệnh rất hút mắt người xem. Vì phim được lấy cảm hứng từ game nên phần hình ảnh, trang phục sẽ mang nhiều dấu ấn của game online và “đất nước mặt trời mọc”.

2. The Con-Heartist (Lừa đểu gặp lừa đảo)

Phim điện ảnh này được sản xuất bởi GDH (nhà sản xuất Thái Lan từng thực hiện các phim ăn khách như Friendzone, Bad Genius...) Nội dung Lừa đểu gặp lừa đảo xoay quanh Ina (Baifern Pimchanok), nhân viên ngân hàng có ngoại hình xinh đẹp nhưng số phận lận đận. Bạn trai cũ của cô là Petch (Bank Thiti thủ vai) đã bỏ trốn và để lại cho cô cục nợ khổng lồ.

Trong khi cuộc sống đang rơi vào cảnh túng thiếu thì cô lại bị anh chàng Tower (Nadech Kugimiya) lừa thêm lần nữa. Tuy nhiên, Ina đã kịp nhận ra và thực hiện một kế hoạc để trả thù bạn trai cũ.

3. Aquaman (Đế vương Atlantis)

Dù Aquaman đã chiếu rạp từ năm 2018 nhưng sức hút của phim vẫn chưa hề giảm nhiệt tại Việt Nam. Bởi lẽ, cốt truyện của Đế vương Alantis dù đơn giản khi kể về hành trình của Aquaman truy tìm cây đinh ba nhưng cách dẫn dắt nội dung xen kẽ giữa hiện tại và quá khứ không hề làm khán giả cảm thấy nhàm chán.

Trong phim có dày đặc các cảnh quay hành động từ trên cạn tới dưới nước, từ mặt biển tới tâm Trái Đất, từ châu Mỹ đến châu Âu. Thêm vào đó, phần hình ảnh dưới đại dương còn được tạo nên một cách sống động và chi tiết, vừa mô tả kỹ về chiều sâu vừa được mở theo chiều rộng.

4. The Yin Yang Master: Dream of Eternity (Âm dương sư: Tình nhã tập)

Khác với Âm dương sư: Thị thần lệnh, Âm dương sư: Tình nhã tập được chuyển thể từ tiểu thuyết Âm dương sư của tác giả Baku. Nội dung phim xoay quanh pháp sư Tình Minh (Triệu Hựu Đình thủ vai) và Bác Nhã (Đặng Luân thủ vai).

Khi Họa Xà bị phong ấn hơn 300 năm sắp thức tỉnh và khiến nhân loại hỗn loạn, Tình Minh cùng Bác Nhã được triệu tập đến Thiên Đô để tham gia nghi lễ tế thiên đại điển. Thời gian đầu, hai người có xích mích nhưng về sau họ đã hợp tác cùng nhau để phá giải vụ án bí ẩn trong cung điện và diệt trừ Họa Xà.

phim-netflix-2
Tình Nhã Tập được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên

Dù phim có cải biên so với nguyên tác nhưng điều này không ảnh hưởng tới cốt truyện. Ngoài ra, Tình nhã tập còn kết hợp cả yếu tố trinh thám kỳ bí để các nhân vật dần dần được dẫn dắt vào câu chuyện và có nhiều cơ hội thể hiện tính cách của bản thân.

5. Bad Trip (Chuyến đi siêu quậy)

Phim có thời lượng 84 phút kể về đôi bạn thân với những màn chơi khăm có camera ẩn. Đôi bạn gắn kết trong chuyến đi náo loạn đến New York và kéo người thật vào các trò đùa hài hước, bát nháo. Những diễn viên tham gia Chuyến đi siêu quậy gồm  Eric André, Michaela Conlin, Lil Rel Howery.

6. Godzilla 2014

Mở đầu phim là hình ảnh về gia đình của nhà khoa học Joe Brod (Bryan Cranston thủ vai) phải chia lìa sau vụ nổ kinh hoàng tại trung tâm nghiên cứu hạt nhân Nhật Bản. Tai nạn này đã cướp đi người vợ thân yêu của Joe và khiến cậu con trai Ford phải mồ côi mẹ.

15 năm sau, Ford lớn khôn và trở thành một người lính. Trong một lần 2 cha con trở lại lò phản ứng năm xưa để điều tra thì họ phát hiện ra bí mật kinh hoàng về con quái vật khổng lồ ăn hạt nhân. Con quái vật này cũng chính là nguyên nhân gây ra thảm họa của 15 năm trước và nó sắp lặp lại ở thời điểm hiện tại.

7.  The Lost World: Jurassic Park (Thế giới bị mất: Công viên kỷ Jura)

Đây là phim kinh dị, viễn tưởng và phiêu lưu được dựa theo tiểu thuyết của nhà văn Michael Crichton. Nội dung phim bắt đầu sau vụ một đứa bé trong du thuyền đang đậu tại Isla Nublar bị cắn và nhà tài phiệt John Hammond (Richard Attenborough thủ vai) cử một nhóm người đếm hòn đảo.

phim-netflix-3
Đây là phim điện ảnh thuộc thể loại kinh dị, viễn tưởng

Mục đích của nhà tài phiệt là muốn tìm hiểu, đồng thời ngăn chặn những kẻ xấu của công ty inGen đến để đưa những con khủng lòng về đất liền. Từ đó, tại San Diego đã xảy ra một vụ việc kinh hoàng khi con khủng long bạo chúa ăn thịt người tàn bạo.

8. S.W.A.T.: Firefight (Đội đặc nhiệm)

Phim xoay quanh đội đặc nhiệm cảnh sát ở Los Angeles, khi chỉ vì một sai sót trong lúc giải thoát con tim mà Jim Street và người đồng đội của anh bị tách ra. Jim Street bị giáng chức làm người giữ đồ còn anh bạn đồng nghiệp thì mất việc làm.

Tuy nhiên, nhờ sự bảo lãnh của Hondo nên Jim có thể trở lại làm một cảnh sát đặc nhiệm và được đưa đi huấn luyện. Ngoài Jim, trong đội còn có TJ, một người thông minh tài giỏi luôn cạnh tranh với anh. Thêm vào đó là cô đồng nghiệp xinh đẹp nhưng bản lĩnh không thua kém đàn ông tên là Sanchez. Họ đã có những ngày tháng làm việc với nhau rất ăn ý, đoàn kết và vui vẻ. Đội đặc nhiệm có sự tham gia của các diễn viên Robert Patrick, Gabriel Macht, Carly Pope...

9. King Kong

King Kong phiên bản 2005 được làm lại từ bộ phim cùng tên sản xuất vào năm 1933. Câu chuyện của King Kong bắt đầu khi một đạo diễn vì muốn kiếm nhiều thước phim đắt giá nên đã đưa nhóm làm phim cùng toàn bộ thủy thủ trên chiếc tàu phiêu lưu khám phá hòn đảo nguyên thủy chưa từng có người tới.

Từ đây, những điều kinh hoàng nhất đã xảy ra trên đảo Sọ Người vì chủ nhân của nó là đàn khủng long bạo chúa, bộ tộc man rợn và rất nhiều sinh vật nguy hiểm. Tuy nhiên, tại nơi này đã xuất hiện thứ tình cảm kỳ lạ giữa chàng đười ươi khổng lồ King Kong (Andy Sarkis lồng tiếng) và cô gái xinh đẹp, tốt bụng đến từ New York (Naomi Watts thủ vai).

phim-netflix-1
King Kong kể về chuyện tình yêu giữa chàng đười ươi và cô gái xinh đẹp nước Mỹ

10. 2012 (Năm đại họa)

Khi ngày thảm họa đến, đại núi lửa Yellostone Supervolcano thức giấc sau hàng nghìn năm ngủ yên. Nó tàn phá miền trung tâm nước Mỹ và khiến sự sống gần như bị diệt vong hoàn toàn tại Nam Phi. Tại nơi hàng nghìn giáo dân đang cầu nguyện lòng thương xót của chúa là Tòa thánh Vatican cũng bị sụp đổ thành từng mảnh vụn...

Trong 2012 còn xuất hiện hàng loạt thảm họa khác vì phim được xây dựng dựa trên lời tiên đoán của Maya. Khi đó, con người sẽ bộc lộ tất cả những điều thuộc về bản năng như xảo trá, ích kỷ, tuy nhiên họ vẫn có sự hy sinh cao cả và trên hết là tình yêu. Bởi lẽ, một người đàn ông thờ ơ với tất cả mọi thứ trừ công việc nên đã để mất hạnh phúc gia đình như Jackson (John Cusack thủ vai) cũng phải cố gắng trong tuyệt vọng để giữ cho những người thân yêu của mình sống sót.

Top 10 phim thịnh hành tại Việt Nam trên Netflix tuần vừa qua: Phân nửa đều là phim truyền hình Hàn Quốc

Tin phổ biến