Đời Sống

Đang tập thể dục ở Hồ Hoàn Kiếm, 4 "bác gái" quay lưng bỏ chạy khi thấy công an

An Nhiên - 23/09/2021 14:22 GMT+7

4 người phụ nữ đang tập thể dục và dắt chó đi dạo thì bất ngờ quay đầu bỏ chạy hớt hải vì nhìn thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Từ ngày 21/9, UBND TP. Hà Nội đã nới lỏng giãn cách xã hội nhưng để hạn chế lây lan mầm bệnh, cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo người dân cần tuân thủ quy định giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập tại chốn đông người và chờ chỉ đạo mới của TP.

Tuy nhiên, bất chấp lời khuyến cáo, một số người dân vẫn đổ ra các khu vực công cộng để tập thể dục, thể thao.

Mới đây, trên mạng xã hội cũng xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm 4 người phụ nữ đi tập thể dục tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội sau khi TP nới lỏng giãn cách. Thời điểm xảy ra sự việc là vào khoảng 6h sáng (22/9) ở quanh khu vực phố Đinh Tiên Hoàng, vườn hoa Lý Thái Tổ.

Đoạn clip cho thấy, khi đang ung dung đi bộ, 4 người phụ nữ đã phát hiện thấy lực lượng chức năng trên xe tuần tra bước xuống, vì vậy cả 4 người đều quay đầu bỏ chạy.  Để né tránh việc bị xử phạt, các bác gái còn chia ra mỗi người một phương.

Thế nhưng, dù đã bỏ chạy rất nhanh nhưng sau đó, cả 4 người vẫn bị Tổ công tác Công an phường Tràng Tiền yêu cầu về trụ sở công an làm việc. Danh tính 4 người phụ nữ gồm: Đ.T.M.H (SN 1985, ở quận Hai Bà Trưng), D.Q.M (SN 1990, ở quận Hai Bà Trưng), N.T.T.H (SN 1974, ở quận Hoàng Mai) và T.T.H (SN 1975, ở quận Hoàng Mai).

Khi viết bản tường trình, cả 4 người đều nêu lý do đi tập thể dục cho vui vẻ vì nghĩ thành phố đã nới lỏng giãn cách, đã hết dịch. Thậm chí, còn có trường hợp cho biết dắt chó đi dạo vì đó là nhu cầu cấp thiết.

Đơn vị chức năng đã tuyên truyền, giải thích, đồng thời giúp nhóm phụ nữ nhận thức được hành vi vi phạm và ký vào biên bản xử phạt hành chính với mức phạt 2 triệu đồng/người.

Tin trong ngày:

>> Thanh niên “ngáo đá” đòi đốt nhà để “hóa” cho bố ở dưới âm phủ: “Nhà bố em xây, em hóa về cho bố em”

>> Clip bảo vệ và nhân viên Bệnh viện Vĩnh Bảo hành hung người nhà bệnh nhân?

>> HLV Phạm Minh Giang của ĐT Futsal Việt Nam mắc Covid-19