Giải Trí

Top 10 phim thịnh hành tại Việt Nam trên Netflix tuần vừa qua: Phân nửa đều là phim truyền hình Hàn Quốc

An Nhiên - 05/04/2021 20:35 GMT+7

Đây là top 10 bộ phim được chiếu trên Netflix được khán giả Việt Nam đặc biệt quan tâm trong tuần vừa qua.

1. Vincenzo

Bộ phim Vincenzo xoay quanh nhân vật Vincenzo Cassano (Song Joong Ki thủ vai), người mang thân phận luật sư đại diện cho công lý nhưng ẩn sau lại là con nuôi của ông trùm xã hội đen Fabio và cố vấn cấp cao cho một băng đảng mafia. Sau khi cha nuôi qua đời, anh trở thành mục tiêu ám sát của Paolo (con ruột của Fabio và là thủ lĩnh mới). Do vậy, anh phải trốn về Hàn Quốc, gặp Hong Cha Young (Jeon Yeobin thủ vai) và bắt tay thi hành chính nghĩa nhưng theo phong cách của tội phạm.

top-phim-netflix
Bộ phim Vincenzo đang đứng thứ 1 trong top 10 phim thịnh hành trên Netflix của Việt Nam

2. Sisyphus: The Myth (Thần thoại)

Tên của bộ phim được đặt dựa trên thần thoại Hy Lạp, kể về người đàn ông bị thần trừng phạt phải đẩy một tảng đá lên đỉnh núi. Vì hình phạt lặp đi lặp lại mãi mãi nên Sisyphus được định sẵn sẽ thực hiện việc đẩy tảng đá không ngừng nghỉ.

Câu chuyện của Sisyphus gần như giống với Han Tae Sool (Jo Seung Woo thủ vai) và Kang Seo Hae (Park Shin Hye thủ vai) khi họ liên tục lặp đi lặp lại cuộc hành trình giải cứu thế giới. Về sau, họ phải đứng trước hai sự lựa chọn, một là tiếp tục đẩy tảng đá dù biết rằng khi đẩy lên nó sẽ lăn xuống. Hai là thoát khỏi ràng buộc bằng cách chống lại số phận.

Sisyphus: The Myth lấy bối cảnh thế giới hiện tại và tương lai cùng tồn tại song song. Khán giả có thể thấy sự khác biệt giữa cuộc sống hiện tại của nhân vật này và những thay đổi xảy ra vào năm 2035 của nhân vật khác. Sự kết hợp đan xen giữa yếu tố điều tra cùng với trí tưởng tượng phi thường đã tạo nên một cốt truyện vô cùng thú vị. 

3. Papa (Bố già)

Bố Già của Trấn Thành là phim Việt Nam duy nhất lọt top bảng xếp hạng. Nội dung của phim xoay quanh vấn đề về gia đình, những mâu thuẫn giữa các thành viên, sự khác biệt thế hệ. Đối với người Việt, gia đình là sự gần gũi, ấm áp, thân thuộc cộng thêm nội dung súc tích, không dài dòng nên Bố Già đã lôi cuốn được số lượng lớn khán giả.

Dàn diễn viên chính gồm Trấn Thành, Lê Giang, Tuấn Trần... đã khiến bộ phim trở thành hiện tượng trong dịp Tết 2020. Sau thành công của phiên bản truyền hình, Trấn Thành kết hợp với đạo diễn của Vũ Ngọc Đãng để mang Bố Già lên màn ảnh rộng với nhiều sự thay đổi. Sau khi ra mắt, Bố Già phiên bản điện ảnh liên tục công phá doanh thu phòng vé và trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

4. Ginny and Georgia

Ginny and Georgia kể về cuộc sống gia đình của người mẹ đơn thân 30 tuổi mang tên Georgia cùng hai người con, Ginny - cô con gái đang tuổi dậy thì và Austin - cậu con trai mới lên 9 tuổi. Gia đình Georgia dọn đến sống tại thành phố được mệnh danh là giàu có nhất bang - Wellsbury, Massachusetts. Kể từ khi dọn tới đây, cuộc sống của gia đình 3 người bị náo loạn vì lý do kinh tế.

Đồng hành cùng người mẹ đơn thân 30 tuổi là cô con gái lớp 10 muốn khám phá mọi thứ và khiến kế hoạch của mẹ bị xóa trộn. Từ đây, Georgia phải tìm nhiều cách khác nhau để thoát khỏi những sai lầm nhưng vẫn phải đảm bảo giữ yên bình cho mái ấm gia đình. 

5. Gotham (Thành phố tội lỗi)

Đây là loạt phim truyền hình tội phạm Mỹ được phát triển dựa trên các nhân vật được sản xuất bởi DC Comics. Phim tập trung xây dựng sự hình thành mối quan hệ giữa ủy viên James Gordon và Bruce Wayne (Batman). Bối cảnh của phim là thành phố Gotham sau cái chết của cha mẹ Bruce Wayne. Nội dung xoay quanh nhân vật chính Jim Gordon cùng hành trình dọn dẹp Gotham thoát khỏi tội phạm có tổ chức và các tội ác của tập đoàn Wayne.

top-phim-netflix-4
Đứng ở vị trí thứ 5 là series phim Gotham

6. Reply 1988 (Lời hồi đáp 1988)

Bộ phim này đã ra mắt khán giả từ năm 2015 nhưng đến nay nó vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Bởi lẽ, Reply 1988 kể về những câu chuyện rất đời của 5 gia đình hàng xóm sống trong khu phố Ssangmun-dong.

Năm đứa trẻ gồm Sung Duk Sun (Hyeri thủ vai), Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol thủ vai), Choi Taek (Park Bo Gum thủ vai), Sung Sun Woo (Go Kyung Pyo thủ vai), Ryu Dong Ryung (Lee Dong Hwi thủ vai) đã đưa khán giả cảm nhận tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình yêu đôi lứa và cả những giận hờn tuổi trẻ. Khi xem phim, khán giả sẽ vừa khóc vừa cười trước sự hài hước nhưng cảm động, trước những tình cảm trân quý mà các gia đình sống tại Ssangmun-dong dành cho nhau.

top-phim-netflix-2
Reply 1988 mộc mạc, giản dị những chất chứa rất nhiều tình cảm

7. Love Alarm (Chuông báo tình yêu)

Câu chuyện tình yêu của Love Alarm xoay quanh 3 nhân vật gồm nữ sinh trung học mồ côi Kim JoJo (Kim So Huyn thủ vai), Lee Hye Young (Jung Ga Ram thủ vai) và Hwang Sun Oh (Song Kang thủ vai). 

Bộ phim lấy bối cảnh về xã hội bị công nghệ chi phối tới đỉnh điểm, khi ứng dụng "Love Alarm" ra đời cho phép người sử dụng biết có ai đó thích mình trong bán kính 10 mét. JoJo muốn DukGu - người sáng lập ứng dụng Love Alarm tặng cô một mũi tên để nhắm vào người mình nhưng DukGu lại muốn JoJo tự quyết định chuyện này bằng trái tim.

Ban đầu, tìm cảm của JoJo dường như luôn hướng về phía Sun Oh, tuy nhiên biến cố đã xảy ra và có vẻ như trái tim của cô đang nghiêng về người bạn Hye Young. Những nút thắt trong mối tình tay ba khiến khán giả cảm thấy tò mò không biết liệu JoJo sẽ lựa chọn anh chàng nào giữa Lee Hye Young và Hwang Sun Oh.ư

top-phim-netflix-1
Love Alarm kể câu chuyện tình yêu tay 3 đầy rắc rối

8. Attack on Titan (Đại chiến Titan)

Attack on Titan là bộ phim hoạt hình Nhật Bản cực kỳ nổi tiếng. Phim xoay quanh cuộc chiến đẫm máu giữa Loài người và Người khổng lồ - sinh vật to lớn, không có trí thông minh và ăn tươi nuốt sống con người chỉ vì niềm vui.

Sau một trăm năm yên bình, đến một ngày đẹp trời, Người khổng lồ xuất hiện và vô hiệu hóa bức tường thành chỉ bằng một cú đá. Ngay lập tức, Titan (lũ quái vật) tràn vào thị trấn san bằng mọi thứ và ăn thịt bất cứ ai. Một cuộc chiến đã diễn ra giữa thanh nhiên nhỏ bé nhưng có đủ can đảm để chiến đấu lại với Người khổng lồ to lớn, khát máu. 

top-phim-netflix-3
Đây là bộ phim hoạt hình duy nhất lọt bảng xếp hạng

9. Navillera (Như cánh bướm)

Chủ đề của phim xoay quanh cụ ông 70 tuổi Shim Deok Chul (Park In Hwan thủ vai), một người có niềm đa mê với ba lê từ khi còn là thiếu niên. Tuy nhiên, ông sinh ra trong thời buổi chiến tranh loạn lạc nên không thể theo đuổi ước mơ vì còn nặng gánh mưu sinh. 

Đến một ngày Shim Doel Chu gặp được chàng trai trẻ Lee Chae Rok (Song Kang thủ vai), người đang đứng trước băn khoăn về đam mê của mình. Nhìn thấy Chae Rok, ông như thấy được ước mơ từ thời thanh xuân. Vì vậy, dù ở tuổi bên kia con dốc cuộc đời nhưng Shim Deok Chul đã đề nghị chàng trai trẻ dạy mình học ba lê bất chấp sự phản đối của người vợ.

10. Who Killed Sara? (Ai đã giết Sarah) 

Phim xoay quanh gia đình Lazcano, khi họ lo lắng về người thừa kế doanh nghiệp thì một người đàn ông có tên Alex (Manolo Cardona thủ vai) đã bị đổ lỗi vì tội danh giết chết em gái Sara.

Tuy nhiên, Alex quyết tâm đi tìm sự thật và vạch trần kẻ thật sự đã giết chết em gái của mình. Sau quá trình điều tra, Alex đã khám phá ra những bí mật đen tối nhất của gia đình Lazcano.

Bị xuyên tạc phát ngôn “người có vấn đề tâm lý mới đi xem Bố Già”, Trấn Thành bức xúc lên tiếng: “Tôi bị hại, bạn ngủ có vui không?”