Giải Trí

Xôn xao thông tin Đàm Vĩnh Hưng đối diện án phạt 6 tỷ đồng

Khánh An - 19/10/2021 14:54 GMT+7

Thông tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị phía Mỹ điều tra và “cấm cửa” vì kết hôn giả là chủ đề gây xôn xao MXH những ngày qua.

Thời gian qua, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng liên tiếp trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng khi vướng phải loạt ồn ào ăn chặn tiền từ thiện đến chuyện đời tư. Ngay sau khi thông tin nam ca sĩ và bầu show Jackie Liên Phạm chấm dứt cuộc hôn nhân bí mật kéo dài 17 năm sau nhiều năm ly thân, MXH tiếp tục lan truyền nhiều thông tin trái chiều.

a3
Ồn ào từ thiện đang căng thẳng thì ngày 16/10, thông tin Đàm Vĩnh Hưng và bà bầu Liên Phạm chấm dứt cuộc hôn nhân bí mật 17 năm khiến dư luận sôi sục.

Trên các diễn đàn MXH, netizen “đồn thổi” Đàm Vĩnh Hưng đã bị cấm nhập cảnh vào Mỹ và đối diện với án phạt lên đến 6 tỷ đồng. Nhiều người cho rằng việc nam ca sĩ bị phía Mỹ “cấm cửa” vì kết hôn giả, vi phạm nghiêm trọng pháp luật xứ cờ hoa. Trước thông tin trên, báo Thanh Niên đã liên hệ với một luật sư làm việc tại Tòa án quận Cam (California, Mỹ) và khẳng định việc  Đàm Vĩnh Hưng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ là thông tin chưa có căn cứ.

a1
Dân mạng xôn xao trước tin đồn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vì bị FBI điều tra tội trốn thuế, kết hôn giả.

Vị luật sư này phân tích: "Trước tiên, phải xác định Đàm Vĩnh Hưng có phải là công dân Mỹ không, có phải là thường trú nhân (thẻ xanh) tại Mỹ không. Nếu là công dân Mỹ thì làm gì có chuyện không cho anh ấy vào nước Mỹ được. Muốn tước quốc tịch anh ấy hay làm gì không cần biết, phải cho anh ấy vào nước rồi mới xử lý sau. Tương tự với trường hợp thường trú nhân, nếu anh ấy phạm pháp, trốn thuế, chưa có sự truy tố thì làm sao có quyền cấm Đàm Vĩnh Hưng nhập cảnh được".

"Trường hợp thứ ba, anh ấy là công dân Việt Nam, thì với Sở di trú Mỹ, khi đến cửa khẩu, dù đầy đủ visa, giấy tờ nhưng vẫn có thể bị bộ phận an ninh trục xuất. Chuyện đó xảy ra rất thường xuyên, kể cả người không vướng bất kỳ ồn ào pháp lý nào". 

a2
Liên quan đến ồn ào từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng đang phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ các vấn đề liên quan đến số tiền mà nam ca sĩ đứng ra kêu gọi cho bà con miền Trung trong đợt lũ năm ngoái.

Do đó, vị luật sư này khẳng định tin đồn nêu trên hoàn toàn thiếu cơ sở.

>>> Tin nên đọc: