Giải Trí

Xôn xao tin Đàm Vĩnh Hưng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ

Thiên Thư - 19/10/2021 12:00 GMT+7

Mạng xã hội đang lan truyền tin đồn Đàm Vĩnh Hưng bị phía Mỹ điều tra, thậm chí là cấm nhập cảnh.

Sau loạt ồn ào từ thiện và đời tư, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục dính nghi vấn bị cấm nhập cảnh vào Mỹ. Chủ đề này gây xôn xao và thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người còn đồn đoán rằng nam ca sĩ bị “cấm cửa” vì có hành vi vi phạm pháp luật nước sở tại.

Theo thông tin từ Thanh Niên, một luật sư làm việc tại Tòa án quận Cam (California, Mỹ) cho biết việc Đàm Vĩnh Hưng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ là thông tin thiếu căn cứ. Người này phân tích: “Trước tiên, phải xác định Đàm Vĩnh Hưng có phải là công dân Mỹ không, có phải là thường trú nhân (thẻ xanh) tại Mỹ không. Nếu là công dân Mỹ thì làm gì có chuyện không cho anh ấy vào nước Mỹ được. Muốn tước quốc tịch anh ấy hay làm gì không cần biết, phải cho anh ấy vào nước rồi mới xử lý sau. Tương tự với trường hợp thường trú nhân, nếu anh ấy phạm pháp, trốn thuế, chưa có sự truy tố thì làm sao có quyền cấm Đàm Vĩnh Hưng nhập cảnh được”.

dam-vinh-hung
Theo luật sư, Đàm Vĩnh Hưng bị cấm nhập cảnh là không đúng.

>> 'Vợ tin đồn' của Đàm Vĩnh Hưng nộp đơn ly hôn sau nhiều năm ly thân?

Vị luật sư này còn cho biết thêm, Đàm Vĩnh Hưng là công dân Việt Nam nên việc bị bộ phận an ninh Mỹ trục xuất là chuyện bình thường. Kể cả đối với người không vướng ồn ào pháp lý, chuyện này có thể xảy ra. Do đó, tin đồn trên hoàn toàn không đúng.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an đã yêu cầu rà soát các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tài khoản của Huỳnh Minh Hưng (Đàm Vĩnh Hưng). Bởi nam ca sĩ bị tố cáo lợi dụng quyên góp từ thiện, cứu trợ miền Trung năm 2020 để "Lạm dụng tín nhiệm tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hiện, vụ việc đang trong quá trình xác minh, làm rõ.

Tin phổ biến