Đời Sống

Bộ Công an cân nhắc mời người nhận tiền từ thiện của Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng…lên cho lời khai

Minh Anh - 16/10/2021 08:48 GMT+7

Trong quá trình điều tra, nếu cần thiết, cơ quan chức năng có thể mời người có trong danh sách nhận tiền từ thiện đến để ghi lời khai.

Chia sẻ với Doanh nghiệp & Tiếp thị, lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an cho biết đơn vị vẫn đang tiến hành xác minh, làm rõ các phản ánh về hoạt động từ thiện của nghệ sĩ, ca sĩ trong năm 2020.

Được biết, cơ quan điều tra đã mời Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng lên phối hợp điều tra, riêng Trấn Thành đang nằm trong diện phải rà soát. Theo đó, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã yêu cầu rà soát tài khoản của Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên, Trấn Thành tại các ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

nguoi-nhan-tien-tu-thien
Hoạt động điều tra tiền từ thiện vẫn đang được tiến hành.

>> Thủy Tiên và Đàm Vĩnh Hưng bị cơ quan CSĐT mời lên làm việc

Các thông tin được yêu cầu cung cấp gồm: bản sao hồ sơ mở tài khoản; toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

Liên quan đến việc rà soát hoạt động từ thiện tại miền Trung, nếu cần thiết có thể mời những người có trong danh sách nhận tiền đến lấy lời khai. Cơ quan điều tra cho rằng, việc sao kê ngân hàng không thể chính xác tuyệt đối nguồn tiền có sử dụng vào việc cứu trợ hay không.