Giải Trí

Báo Hàn đưa tin loạt nghệ sĩ Việt bị công an triệu tập vì lùm xùm từ thiện, trong đó có Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng

Khánh An - 16/10/2021 06:36 GMT+7

Lùm xùm từ thiện của loạt nghệ sĩ Việt như Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng,... không chỉ là đề tài nóng được công chúng trong nước quan tâm mà còn được báo Hàn chú ý.

Thời gian qua, lùm xùm từ thiện của sao Việt luôn là đề tài nóng được nhiều người quan tâm. Hàng loạt nghệ sĩ đình đám như NS Hoài Linh, Thủy Tiên - Công Vinh, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng,... đều bị nghi ngờ về sự minh bạch từ thiện. Mới đây, tờ Asean Daily News của Hàn Quốc cũng đã đưa tin về ồn ào này.

a4
Báo Hàn đưa tin nghệ sĩ Việt bị công an triệu tập vì ồn ào tiền từ thiện.

Theo đó, ngày 15/10, tờ Asean Daily News - tờ báo Hàn chuyên cập nhật tin tức nổi cộm của khu vực Đông Nam Á đã thông tin về lùm xùm từ thiện của loạt nghệ sĩ Việt. Bài báo gây chú ý với tiêu đề: “Bộ Công an truy tìm tài khoản tham ô tiền quyên góp của các nhân vật nổi tiếng”. Nội dung bài báo thông tin rằng Bộ Công an Việt Nam mời làm việc hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng để làm rõ tính minh bạch về số tiền kêu gọi hỗ trợ bà con miền Trung.

a1

Asean Daily News ghi rõ: "Bộ công an đã triệu tập ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Thủy Tiên để điều tra. Bộ công an cũng có kế hoạch sẽ sớm triệu tập MC Trấn Thành". Asean Daily nói thêm, Trấn Thành là MC nổi tiếng trong showbiz Việt đến mức được mệnh danh là “Yoo Jae Suk Việt Nam”.

a5
Thủy Tiên và Đàm Vĩnh Hưng đã bị công an TP HCM triệu tập lên làm việc vì lùm xùm từ thiện.

Liên quan đến vấn đề trên, căn cứ vào điều 88 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cục C02 yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tài khoản của các cá nhân Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành.

a6
Công an TP HCM cũng có kế hoạch triệu tập Trấn Thành.

Đồng thời, Cục C02 đề nghị các nhân vật trên cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản, sao kê chi tiết tất cả những giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay, thông tin họ tên, địa chỉ của số tài khoản đổi ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến