Giải Trí

Thủy Tiên tiếp tục bị thắc mắc về số tiền mua điều hòa tặng các y bác sĩ ở tâm dịch Bắc Giang

Khánh An - 05/06/2021 15:23 GMT+7

Sau lùm xùm từ thiện của các nghệ sĩ trong thời gian qua, mọi hoạt động liên quan đến ủng hộ, hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên và các nghệ sĩ đều bị cư dân mạng soi xét.

Tối 4/6, ca sĩ Thủy Tiên thông báo đã đặt mua 22 máy điều hòa để tặng cho tập thể y bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở tâm dịch Bắc Giang với chi phí là 250 triệu đồng. Hành động của nữ ca sĩ đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Tuy nhiên, trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay thì mọi hoạt động của Thủy Tiên lẫn nhiều nghệ sĩ khác đều bị soi xét khá kỹ.

a2
Thủy Tiên thông báo đặt mua 22 máy điều hòa cho đội ngũ y bác sĩ ở tâm dịch Bắc Giang.

Cụ thể, một số cư dân mạng đã bày tỏ thắc mắc về số tiền 250 triệu đồng mà nữ ca sĩ dùng để mua 22 chiếc điều hòa. Theo báo giá trên mạng, các dòng điều hòa của nhãn hàng mà ca sĩ Thủy Tiên đặt có giá dao động từ 6-7 triệu đồng, có thể cao hơn tùy vào chi phí lắp đặt. Nếu nhân giá trị của mỗi chiếc điều hòa với số lượng 22 máy như nữ ca sĩ thông báo thì chưa thể lên đến con số 250 triệu đồng. Điều này đã khiến một số cư dân mạng tiếp tục nghi ngờ tính chuẩn xác về những con số phía nữ ca sĩ đưa ra.

a3
Cư dân mạng thắc mắc vì sao giá tiền một chiếc điều hòa chỉ từ hơn 6 triệu mà tổng chi phí Thủy Tiên công bố lại là 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, thực tế trên trang web bán hàng chính thức của hãng điều hòa này có rất nhiều sản phẩm giá từ 7 triệu đồng trở lên, thậm chí có chiếc lên đến hơn 22 triệu đồng. Như vậy, nếu Thủy Tiên đặt loại điều hòa có mức giá khoảng 11 triệu đồng thì tổng chi phí cho 22 chiếc điều hòa cũng có thể rơi vào khoảng 250 triệu đồng như nữ ca sĩ công bố.

a4
Tuy nhiên, trên trang web bán hàng chính thức của hãng này có rất nhiều máy điều hòa với giá tiền khác nhau, dao động từ 9-22 triệu đồng.

Ngoài ra, cư dân mạng cũng thắc mắc rằng các y bác sĩ có được phép nằm điều hòa trong khi đang tham gia công tác chống dịch hay không? Bởi trong những khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19 đều lưu ý không nên bật điều hòa để tránh nguy cơ lây lan, phát tán virus.

Hiện tại việc Thủy Tiên ủng hộ điều hòa cho bác sĩ tuyến đầu chống dịch vẫn đang là chủ đề gây nhiều ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội. Nữ ca sĩ cũng chưa lên tiếng gì thêm về vấn đề này.

a4
Hiện ca sĩ Thủy Tiên chưa có phản hồi gì về vấn đề này.

>>> Tin nên đọc:

Phát ngôn của Công Vinh hot trở lại giữa ồn ào từ thiện của Thủy Tiên: “Chị Tiên có sai cũng không bao giờ nhận sai đâu”

Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu, chính chủ phải xóa bài đăng ngay sau đó?

Thuỷ Tiên: 'Mọi người chuyển khoản nhầm tiền từ thiện không phải lỗi của Tiên'