Giải Trí

Quỹ từ thiện Hằng Hữu của Công ty Cổ phần Đại Nam giúp hàng trăm trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, não úng thủy được hồi sinh

Trang Mạc - 26/05/2021 16:15 GMT+7

Mới đây, Bệnh viện Nhi đồng TP HCM đã gửi lời tri ân Quỹ từ thiện Hằng Hữu của vợ chồng bà Phương Hằng và ông Dũng “Lò vôi” vì giúp hàng trăm trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, não úng thủy được hồi sinh.

“Trái tim Hằng Hữu” là chương trình hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đại Nam và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM. Từ tháng 7-12/2014, Công ty Cổ phần Đại Nam đã tài trợ 9 tỷ đồng để phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí cho 200-300 trường hợp bé bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Chương trình sẽ ưu tiên cho trẻ em từ dưới 6 tuổi, xem xét thêm những trường hợp từ 7-16 tuổi hoặc trên 16 tuổi.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Đại Nam còn hỗ trợ thêm mỗi trường hợp 3-5 triệu đồng chi phí ăn uống, đi lại cho bệnh nhi và gia đình. Trong giai đoạn tiếp theo từ 2015-2030, chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí “Trái tim Hằng Hữu” sẽ tiếp tục được thực hiện tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

Với tâm nguyện của mình, ông Huỳnh Uy Dũng (hay Dũng “Lò vôi”) – Chủ tịch HĐQT Công ty Đại Nam sẽ dành toàn bộ lợi nhuận kinh doanh của công ty để khám và phẫu thuật tim cho các bé bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

b1
Vợ chồng ông Dũng "Lò vôi" và bà Phương Hằng đến thăm các bệnh nhân được chữa trị nhờ Quỹ từ thiện Hằng Hữu năm 2019.

Ngoài chương trình “Trái tim Hằng Hữu”, Quỹ từ thiện Hằng Hữu cũng đồng ý “cam kết tài trợ trọn gói” chi phí để Bệnh viện Nhi đồng Thành phố thực hiện điều trị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ sự tài trợ từ Quỹ Hằng Hữu của CEO Nguyễn Phương Hằng từ năm 2019 đến nay, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã mổ cho gần 100 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy. Danh sách các em mắc bệnh tim ngày càng dài, có nhiều trường hợp vì hoàn cảnh khó khăn, không xin được tài trợ mà đánh mất cơ hội thay đổi cuộc đời.

Chính Quỹ Hằng Hữu của bà Phương Hằng đã giúp các em có cơ hội tiếp cận với những trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật mổ tân tiến và có cơ hội chỉnh sửa trái tim, khối óc còn nhiều “thiếu sót” và cực kỳ tốn kém này.

b8
Hằng trăm trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy đã có cơ hội "đổi đời" nhờ Quỹ Hằng Hữu.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến vợ chồng ông Dũng bà Hằng vì nghĩa cử cao đẹp này. Có thể nói, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố như “cá gặp nước” khi được quỹ Hằng Hữu để tâm và ký kết hợp tác, mang lại hi vọng cho hàng ngàn trái tim lỗi và những trường hợp não úng thủy đáng thương đang chờ đợi được “đổi đời”.

b7
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vừa đăng bài cảm ơn vợ chồng ông Dũng bà Hằng và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm ơn, ngưỡng mộ đến bà Nguyễn Phương Hằng:

“Là một bệnh nhân tim bẩm sinh, con rất biết ơn lòng tốt của cô dành cho trẻ em Việt Nam. Một lần phẫu thuật là cả gia tài đấy các bạn à”

 “Cảm ơn tấm lòng vàng của cô Hằng”

“Cả nhà yêu mua vé đi Đại Nam góp quỹ chữa bệnh tim nha, còn hơn là gửi tiền mà bị chôn 6 tháng”

“Đấy cứu người nó phải thế, nguyên việc lấy doanh thu của khu Đại Nam ra để cứu người đã thấy nể phục bội phần rồi, bản thân mình không nhiều tiền, ít giúp đỡ người nghèo nên đừng nói nghìn tỷ chứ ai ủng hộ 50 nghìn thôi mình cũng thấy kính nể rồi”

“Khoan hãy bàn về chuyện ai sai ai đúng, nhìn những việc mà cô làm cho cộng đồng thì cô xứng đáng được trân trọng thay vì những lời chỉ trích”

b9
Lễ ký kết thoả thuận tài trợ giữa Quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu và Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM vào tháng 7/2019.

Các em bé bị bệnh tim bẩm sinh, não úng thủy có hoàn cảnh gia đình khó khăn có thể đến trực tiếp bệnh viện Nhi đồng Thành phố hoặc inbox fanpage Trung tâm tim mạch Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để nhận đăng ký phẫu thuật miễn phí trong thời gian sớm nhất.

>>> Tin nên đọc:

VTV24 chính thức lên tiếng về comment trong livestream của bà Phương Hằng: “Đây không phải là chúng tôi!”

Những phát ngôn "gây sốt" của nữ đại gia Phương Hằng tối 25/5: "Lá lành đùm là rách, đằng này nó chơi nguyên chiếc là nó đi luôn"

Bà Phương Hằng sẽ thuê 30 luật sư để kiện 800 antifan ra toà