Giải Trí

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guiness thế giới

Khánh An - 23/12/2021 22:01 GMT+7

Thành tích mới của 2 anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã khiến netizen Việt vô cùng tự hào.

Vào 13h ngày 23/12 (19h Việt Nam), 2 anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thành công xác lập kỷ lục Guiness thế giới với màn biểu diễn chồng đầu đi trên 100 bậc thang trong 53 giây tại nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha. Tham dự sự kiện có các quan chức nhà thờ và chính quyền thành phố Girona, Tây Ban Nha và báo chí quốc tế.

b1
b2

Với thành công này, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã tự phá vỡ kỷ lục của chính mình được xác lập vào năm 2016 khi chồng đầu đi trên 90 bậc thang trong 52 giây.

b3
b4

Không giống những lần trình diễn trước, lần này, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập và biểu diễn. Cụ thể, thời tiết Tây Ban Nha hiện giờ quá lạnh, thời gian luyện tập quá gấp rút do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngoài ra, trong thời gian giãn cách, phòng tập bị đóng cửa cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sức bền trong quá trình biểu diễn của 2 nghệ sĩ.

Quốc Cơ đã sử dụng nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để duy trì nhịp thở, nhịp chân với tốc độ vừa phải và cán đích thành công.

b5
b8

Thành tích của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp lần này đã giúp lĩnh vực Xiếc Việt Nam ghi thêm một dấu son chói lọi. Đồng thời góp phần nâng tầm giá trị người Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Sau màn trình diễn ấn tượng, 2 anh em sẽ tiếp tục ở lại Tây Ban Nha để giao lưu với các nghệ sĩ khác trong chuỗi lễ hội mừng năm mới tại xứ sở Bò Tót. Dự kiến, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sẽ trở về Việt Nam vào ngày 2/1/2022.

b6
b7

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến