Giải Trí

Bênh vực Hoài Linh, Minh Quân mắng dân mạng và đồng nghiệp: “Trời tru đất diệt, tuyệt tử tuyệt tôn”

Thiên Thư - 23/12/2021 10:03 GMT+7

Dòng trạng thái “gay gắt” của Minh Quân bị dân mạng chỉ trích dữ dội vì sử dụng ngôn ngữ quá đà.

Ngày 22/12, mạng xã hội xôn xao trước thông tin Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định không khởi tố việc nghệ sĩ Hoài Linh có hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, phía Cơ quan CSĐT cho biết: "Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định: 'Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật'".

minh-quan
Bài đăng của Minh Quân.

Việc Hoài Linh không khởi tố khiến giới nghệ sĩ miền Nam như mở tiệc ăn mừng. Hàng loạt bài đăng gửi lời chúc đến nam danh hài, trong đó có thể kể đến Hồ Quang Hiếu, Quách Tuấn Du, Dương Yến Ngọc, Vũ Hà... 

Tuy nhiên, dân mạng chú ý nhất là phát ngôn của ca sĩ Minh Quân. Trên trang cá nhân, Minh Quân viết: "Chúc mừng anh, mọi việc giờ đã sáng tỏ. Tiếp sau đây là lúc bỏ những kẻ vu khống vào tù. Ngoài ra còn có nhiều 'đồng nghiệp' hùa theo nói xấu, chà đạp, thêm dầu vào lửa, dậu đổ bìm leo lắm. Em ghim hộ anh hết rồi nhé".

Nhưng bình luận dưới bài đăng của nam ca sĩ mới là điều khiến dân mạng “sốc” hơn cả. "Thật tuyệt vời, mong là tiếp sau đây những kẻ nào tố cáo sai sự thật, dựng chuyện để bôi nhọ nhân phẩm và danh dự của người khác, những kẻ cùng ăn lộc tổ nghiệp mà thêm dầu vào lửa, dậu đổ bìm leo để trù dập đồng nghiệp thì TRỜI TRU ĐẤT DIỆT - TUYỆT TỬ TUYỆT TÔN", Minh Quân cho biết.

minh-quan-1
Phát ngôn gây tranh cãi của nam ca sĩ.

Netizen cho rằng việc Minh Quân bênh vực Hoài Linh là chuyện thông thường, tuy nhiên nam ca sĩ lại sử dụng từ nghĩ như "trời tru đất diệt", "tuyệt tử tuyệt tôn" là quá cay nghiệt với người khác. 

Dân mạng cũng dẫn chứng thêm, Hoài Linh không bị khởi tố không đồng nghĩa với việc ngâm tiền từ thiện là đúng, là trong sạch. Mỗi người có một suy nghĩ riêng về vấn đề này, phần đông công chúng và một phần trong giới showbiz cũng thế, thấy cái sai cần phải lên tiếng. 

minh-quan-thumb
Minh Quân đã xoá bình luận khỏi trang cá nhân.

Hiện, phát ngôn gây tranh cãi của Minh Quân đã bị xoá khỏi trang cá nhân. Tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn bị chỉ trích dữ dội vì suy nghĩ “quá đáng sợ” của mình.