Giải Trí

Hàng chục nghệ sĩ, cầu thủ kêu gọi ủng hộ, góp 5 máy thở chống dịch Covid-19

Khánh An - 18/07/2021 15:32 GMT+7

Trước những thiếu thốn về cơ sở vật chất của ngành y tế trong công cuộc chữa trị Covid-19, hàng chục nghệ sĩ và cầu thủ Việt đã chung tay kêu gọi ủng hộ, góp 5 máy thở cho các tuyến đầu chống dịch.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam ngày càng tăng mạnh đồng nghĩa với việc ngành y tế phải đối mặt với những thiếu thốn về cơ sở vật chất. Ngoài những hoạt động thiện nguyện ủng hộ lương thực và nhu yếu phẩm cho người dân thì việc hỗ trợ vật tư y tế để chữa trị cho những trường hợp F0 cũng rất cần thiết. Đặc biệt, máy thở oxy là thiết bị y tế thiếu hụt nghiêm trọng nhất vào thời điểm này.

Với tinh thần đó, hàng loạt nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá đã có hành động chung tay đẩy lùi Covid-19. Cụ thể, sáng 18/7, các nghệ sĩ như Ngô Thanh Vân, Huy Trần, Tóc Tiên, Lan Ngọc, Song Luân, BB Trần, Xuân Lan,... cùng dàn cầu thủ Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu,... đã đồng loạt lên tiếng kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho quỹ “Help Vietnam Breathe - Vì nhịp thở Việt Nam” do tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) thành lập.

a1
Hàng chục nghệ sĩ, cầu thủ Việt lên tiếng kêu gọi đóng góp hỗ trợ máy thở trong công cuộc chiến đấu với dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Kênh14

Quỹ này được thành lập với mục đích tăng số lượng máy thở tại các tuyến đầu chống dịch và phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại TP HCM để phân bổ thiết bị y tế đến các bệnh viện điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Ngay sau khi khởi động dự án, VCF đã nhận được nguồn tài trợ cho 5 máy thở được sản xuất tại Mỹ để phục vụ công cuộc chống dịch.

b1
b2
Hàng loạt nghệ sĩ, cẩu thủ có sức ảnh hưởng lớn đã lên tiếng kêu gọi và mong khán giả, người hâm mộ góp sức nhỏ làm nên điều ý nghĩa lớn lao. Ảnh: Kênh14

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa và thiết thực này, diễn viên Ngô Thanh Vân cho biết: "Mình mong muốn được cùng các anh chị em nghệ sĩ và VCF góp một phần công sức bé nhỏ trong công tác chống dịch của cả nước và hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, sức khỏe của mọi người được đảm bảo và quay trở lại cuộc sống bình thường".

b3
Ngô Thanh Vân và Huy Trần cũng tham gia vào chiến dịch lần này. Ảnh: Kênh14

>>> Tin nên đọc:

Nóng: Đan Trường ly hôn vợ đại gia sau 8 năm chung sống

Min bị cư dân mạng “soi” khoảnh khắc hớ hênh trong MV Trên tình bạn dưới tình yêu

Xuất hiện clip Hoài Linh kêu gọi khán giả quyên góp chống dịch sau lùm xùm từ thiện 14 tỷ