Giải Trí

Đền thờ Tổ nghiệp của NS Hoài Linh bị đổi tên thành “Trung tâm từ thiện 14 tỷ” trên Google Maps

Khánh An - 03/06/2021 20:08 GMT+7

Sau lùm xùm liên quan đến số tiền từ thiện hơn 14 tỷ đồng dành cho đồng bào miền Trung, NS Hoài Linh đã bị chỉ trích gay gắt và vướng vào không ít rắc rối. Mới đây nhất, Đền thờ Tổ nghiệp của NS đã bị đổi tên thành “Trung tâm từ thiện 14 tỷ” trên Google Maps.

Sau khi bị cư dân mạng lên án về hành động quanh co, chậm giải ngân số tiền từ thiện 14,67 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt, NS Hoài Linh liên tục nhận về hàng loạt chỉ trích. Những ngày vừa qua, mặc dù NS đã liên hệ đến các địa phương để trao tiền từ thiện nhưng netizen vẫn liên tục công kích nam NS trên MXH.

a6
NS Hoài Linh đã lên tiếng giải thích lý do chậm giải ngân số tiền từ thiện 14,67 tỷ do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội.

Đỉnh điểm, nhiều người đã phát hiện ra địa điểm Đền thờ Tổ nghiệp của NS Hoài Linh tại quận 9, TP HCM trên Google Maps đã bị đổi tên thành “Trung tâm từ thiện 14 tỷ”.

a5
Đền thờ Tổ nghiệp đã bị đổi tên thành "Trung tâm từ thiện 14 tỷ" trên Google Maps.

Chỉ cần vào ứng dụng Google Maps là có thể thấy vị trí Đền thờ Tổ nghiệp của NS Hoài Linh đã bị một ai đó thay đổi thông tin trên ứng dụng Google Maps, biến “Đền thờ Tổ nghiệp” thành “Trung tâm từ thiện 14 tỷ”. Hiện tại, ở phiên bản website, Google Maps vẫn giữ tên địa điểm đó là “Đền thờ Tổ nghiệp”.

a1
Ở phiên bản website, tên của Đền thờ vẫn được giữ nguyên.

Mặc dù NS Hoài Linh dính phải nhiều lùm xùm không hay nhưng việc thay đổi thông tin của địa điểm trên ứng dụng Google Maps làm sai lệch hoàn toàn tên địa điểm với mục đích xấu như vậy là một hành vi không nên.

Chưa dừng lại ở đó, mức độ uy tín của Đền thờ Tổ nghiệp trên Google cũng xuống mức thấp kỷ lục là 1,6/5 sao. Đi kèm với đó là hàng ngàn lượt đánh giá 1 sao vì sự phẫn nộ của cư dân mạng liên quan đến số tiền từ thiện 14,67 tỷ chưa được giải ngân suốt nửa năm qua.

a2
Hàng ngàn cư dân mạng tràn vào Google đánh giá 1 sao vì phẫn nộ với NS Hoài Linh.

Hiện tại, Google đã thanh lọc lại toàn bộ đánh giá spam và trả lại review thật cho Đền thờ Tổ nghiệp của NS Hoài Linh.

a3
Hiện tại, toàn bộ đánh giá spam đã được Google thanh lọc.

Đền thờ Tổ nghiệp là một trong những tâm huyết để đời của NS Hoài Linh trong suốt 30 năm hoạt động nghệ thuật. Đền thờ này được xây dựng trên mảnh đất rộng hơn 7000m2 tại quận 9, TP HCM. NS Hoài Linh đã ấp ủ suốt 16 năm với hơn 100 tỷ đồng để xây dựng Đền thờ mà không nhận quyên góp hay ủng hộ từ bất cứ ai.

a7
Đền thờ Tổ nghiệp là tâm huyết suốt 30 năm hoạt động nghệ thuật của NS Hoài Linh.

Công trình được xây dựng trong vòng 2 năm và hoàn thành vào tháng 9/2016. Hiện tại, việc đánh giá Đền thờ Tổ nghiệp trên Google đang gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng vì nhiều người cho rằng chuyện NS Hoài Linh làm từ thiện chưa trọn vẹn không liên quan đến công trình. Vì vậy, việc thay đổi tên hoặc đánh giá 1 sao là hoàn toàn không nên.

>>> Tin nên đọc:

Có hay không việc nghệ sĩ Hoài Linh ký giấy vay nợ 5 tỷ đồng?

Giữa làn sóng tẩy chay NS Hoài Linh, giám đốc sản xuất Thách Thức Danh Hài lên tiếng: “Hai ghế giám khảo phải tính lại rồi”

Hiếu PC lên tiếng trước thông tin sẽ giúp NS Hoài Linh “dẹp loạn hacker” sau lùm xùm 14 tỷ từ thiện

Tin phổ biến