Giải Trí

Hiếu PC lên tiếng trước thông tin sẽ giúp NS Hoài Linh “dẹp loạn hacker” sau lùm xùm 14 tỷ từ thiện

Hương Ly - 29/05/2021 21:15 GMT+7

Để sự việc không bị đẩy đi quá xa, Hiếu PC đã lên tiếng đính chính chuyện sẽ giúp NS Hoài Linh “dẹp loạn hacker” đánh cắp thông tin cá nhân trong thời gian vừa qua.

Ồn ào NS Hoài Linh bị phát tán nhiều thông tin cá nhân trong vụ 14 tỷ từ thiện miền Trung hiện vẫn đang là đề tài nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Cho đến mới đây, trên một kênh Youtube bất ngờ đăng tải video có nội dung Hiếu PC sẽ tham gia vào việc "giúp Hoài Linh dẹp loạn", đối đầu với nam IT tên N.H.K khiến nhiều người không khỏi hoang mang. Được biết, N.H.K là người từng giúp đỡ bà Phương Hằng tìm ra danh tính antifan và nhận được 1 tỷ tiền treo thưởng.

cuu hacker Hieu PC
Hiếu PC bị kéo vào lùm xùm của các nghệ sĩ và nữ đại gia Phương Hằng.

Liên quan đến vụ việc, trên trang cá nhân của Hiếu PC đã đăng tải bài viết đính chính để gửi tới tất cả mọi người. "Nhắc nhở lần đầu kênh YouTube NBVN (tên viết tắt) gỡ video xuống nhé. Vì đăng tin sai sự thật, tin giả mạo, chưa bao giờ mình muốn nói sẽ nhúng tay vô mấy chuyện liên quan đến showbiz hay chưa nói tới là sẽ giúp chú Hoài Linh về bất kì điều gì.

Hiếu chỉ làm những gì giúp cộng đồng mạng lan tỏa kiến thức an toàn thông tin để tự bảo vệ mình. Còn chuyện cá nhân hay showbiz hay abcd gì gì đấy, mình không có thời gian để xen vào và hoàn toàn tôn trọng ý kiến của mọi người. Xin cảm ơn!", nguyên văn lời chia sẻ "cựu hacker" .

Hieu PC bi don ra tay giup Hoai Linh dep loan hacker
Hiếu PC lên tiếng về thông tin "sẽ giúp nghệ sĩ Hoài Linh dẹp loạn"

Ngay khi đăng tải, bài viết của Hiếu PC đã nhận về hơn 10 nghìn lượt yêu thích và bình luận của cư dân mạng. Nhiều người còn đùa vui rằng, kênh Youtube NBVN đã “động vào nhầm người” khi tung ra thông tin sai lệch về Hiếu PC. “Đánh bay kênh đi anh”; “Sao lại động vào trùm hacker thế”; “Cho bay kênh luôn đi chứ để duy trì nó đưa tin sai sự thật lung tung”; “đập 1 gậy cộng đồn hay gửi đơn khiếu nạn lên Youtube luôn anh”,...- là một số bình luận của cư dân mạng.

Cư dân mạng rôm rả để lại bình luận dưới bài viết của Hiếu PC

Được biết, Hiếu PC tên thật là Ngô Minh Hiếu hiện là chuyên viên kỹ thuật tại Trung tâm Giám sát và An toàn không gian mạng Quốc gia (National Cyber Security Center - NCSC).

Anh từng có quá khứ vô cùng “bất hảo” khi phải nhận 13 năm tù vì tội ăn cắp và bán thông tin cá nhân của hơn 200 triệu người Mỹ và Nhật Bản. Tuy nhiên, do trong thời gian ở tù, anh đã giúp đội điều tra tội phạm an ninh mạng của Mỹ triệt phá các vụ án lớn. Hiếu PC đã được thả tự do sớm hơn 4 năm so với dự kiến ban đầu là ngày 6 tháng 6 năm 2024.

Hieu PC

Vào ngày 4/8/2020, anh chính thức được trả tự do về Việt Nam và được nhà nước tạo điều kiện công việc là một chuyên gia an ninh mạng.

MC Đài truyền hình VTV- Anh Thư “kêu oan” vì bị nhận nhầm là hot girl trong “clip 8 phút”