Giải Trí

Công an kết luận “sốc” vụ nghệ sĩ Hoài Linh bị tố lừa đảo

Trầm Miên - 22/12/2021 11:08 GMT+7

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có kết luận chính thức về việc giải quyết các tố giác tội phạm liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM nhận được các tố giác về tội phạm đối với ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh). Được biết, các tố giác của 4 cá nhân ở TP.HCM, Hà Nội và tỉnh Bình Thuận đều tố giác Hoài Linh có hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo Tiền Phong, Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM đã kiểm tra, xác minh các tố giác và chính thức có thông báo kết quả giải quyết: “Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định: “Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật””.

3
Trước lùm xùm tiền từ thiện, Hoài Linh đã có video lên tiếng và thừa nhận sự chậm trễ trong việc giải ngân của mình.

Cuối tháng 05/2021, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tố cáo nghệ sĩ Hoài Linh chưa giải ngân hơn 14 tỷ đồng tiền kêu gọi từ thiện để hỗ trợ miền Trung trong đợt mưa lũ. Trước lùm xùm đó, Hoài Linh cũng đã đăng tải một video để lên tiếng thừa nhận mình có sự chậm trễ trong quá trình giải ngân số tiền được kêu gọi từ tháng 10/2020.

1
Đại diện phía Hoài Linh trao tiền hỗ trợ cho người dân miền Trung sau bão lũ.

Sau đó, Hoài Linh đã bắt đầu tiến hành giải ngân số tiền 15.2 tỷ đồng từ tháng 06/2021. Mặc dù vậy, nhiều cá nhân vẫn tỏ ra khá bức xúc và có gửi đơn tố cáo Hoài Linh vì có hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

>>> Tin nên đọc: