Giải Trí

Angela Phương Trinh bị Sở TT&TT TP HCM mời lên làm việc vì đăng tin sai sự thật “giun đất chữa được Covid-19”

Khánh An - 03/09/2021 11:22 GMT+7

Sở TT&TT TP HCM cho biết vừa gửi giấy mời đến các tài khoản đăng thông tin sai sự thật “giun đất chữa được Covid-19” để làm rõ, trong đó có Angela Phương Trinh.

Ngày 2/9, ông Lê Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, Sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý hành vi cung cấp thông tin, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm điều trị Covid-19 không có sự cấp phép của Bộ Y tế trên MXH.

a1

Trước đó, trên fanpage có dấu tích xanh của nữ diễn viên Angela Phương Trinh liên tục quảng cáo sản phẩm làm từ địa long (giun đất) có khả năng chữa bệnh thần kỳ, giúp chữa trị cho những bệnh nhân Covid-19.

a2

Thông tin sản phẩm dùng giun đất hoặc chiết xuất từ giun đất để chữa Covid-19 gây ra nhiều tranh cãi và khiến người dân vô cùng hoang mang.

Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP HCM cho biết, sau quá trình điều tra xác minh, lực lượng chức năng đã yêu cầu các chủ tài khoản phải gỡ bỏ nội dung sai sự thật, gây hiểu nhầm về việc phòng, điều trị Covid-19 từ địa long trên MXH.

a3

Bên cạnh đó, ngày 25/8, Sở TT&TT TP HCM cũng đã gửi giấy mời đến các tài khoản đăng thông tin sai sự thật để làm rõ nhưng TP HCM đang trong thời điểm giãn cách xã hội nên buổi làm việc đã được dời lại.

Mới đây, trong chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời”, ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục PTTH và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT cho biết: “Bộ Y tế chính thức thông tin, khẳng định không có cơ sở khoa học gì về chuyện dùng giun đất hoặc chiết xuất từ giun đất để chữa Covid-19”.

a4

Theo ông Tự Do, những tài khoản của nghệ sĩ nổi tiếng nếu tiếp tục quảng cáo, lan truyền thông tin này sẽ bị xử lý nghiêm: “Chúng ta không nên tin tưởng các thông tin không kiểm chứng, đặc biệt là thông tin sai sự thật bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe”.

>>> Tin nên đọc: