Giải Trí

Angela Phương Trinh gây phẫn nộ khi lý giải nguyên nhân trẻ khuyết tật là do “luật nhân quả”

Hương Ly - 05/08/2021 16:41 GMT+7

Theo lý giải của Angela Phương Trinh, đứa trẻ ra đời có đôi chân không lành lặn là do “nhân quả” của bố mẹ để lại.

Mới đây, Angela Phương Trinh đã đăng tải bài viết với tựa đề “Nhân quả bẻ chân nhái” để lý giải nguyên nhân trẻ khuyết tật khiến dư luận vô cùng bức xúc. Theo đó, nữ diễn viên đã trích lại câu chuyện trên MXH có nội dung cho rằng đứa trẻ ra đời có đôi chân không lành lặn tất cả do luật nhân quả.

Angela Phương Trinh ly giai ve nguyen nhan tre khuyet tat
Bài viết của Angela Phương Trinh gây phẫn nộ

Đáng nói, Angela Phương Trinh còn dùng hình ảnh một cô bé khuyết tật bị che mặt đặt cạnh một chú ếch để minh họa cho bài viết. Rất nhiều khán giả sau đó đã vô cùng phẫn nộ, chỉ trích nữ diễn viên sử dụng hình ảnh so sánh khập khiễng và phản cảm giữa người khuyết tật và ếch nhái.

sao viet bi chi trich ve phat ngon
Hình ảnh Angela Phương Trinh sử dụng để minh hoạ cho bài viết của mình càng khiến khán giả cảm thấy phản cảm

Bởi trên thực tế, những đứa trẻ sinh ra mang cơ thể không được lành lặn đã là một thiệt thòi. Những câu chuyện mang tính quy chụp như này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các em.

Ngoài ra, việc một đứa trẻ bị khuyết tật bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như di truyền, không thể suy luận theo hướng phản khoa học như vậy.

Thậm chí, một số ý kiến còn bức xúc cho rằng Angela Phương Trinh đang lấy nỗi đau, sự khổ sở của người khác ra để câu view.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- “Góp ý em chút nhé, đăng bài về lòng từ bi thì tốt nhưng đừng lấy hình ảnh người thật ra để so sánh vậy em à, giả sử 1 người trong ảnh nhìn thấy được bài này của em họ sẽ nghĩ như thế nào. Hy vọng em tiết chế lại em nhé”.

- “Bạn 1 tâm theo Đạo, nhưng đem ví dụ này để cảnh báo Nhân quả thì người đọc thấy Ác lắm. Cái này chưa chắc vì Nhân quả mà tật hay không, còn do gen và ăn uống nữa nhé! Còn nhiều cái ác ngoài xã hội để lấy điển hình tốt hơn nha bạn”.

- “Xin đừng mang những người tật nguyền bất hạnh ra để gán thêm cho họ tiếng xấu tạo ác ở tiền kiếp em gái ạ. Em may mắn lắm khi được lành lặn có biết không? Người ta đã bất hạnh thiệt thòi rồi đừng truyền bá những điều này làm họ thêm khổ sở nữa”.

- “Mình rất thích sự thuần chay của Trinh nhưng nhìn hình ảnh mình họa cho bài viết của mình thì tàn độc cho người thật trong ảnh quá. Trước khi bạn thuần chay thì bạn cũng đã ăn không biết bao nhiêu Sơn hào Hải vị. Cứ đâu phải ăn chay thì mới gọi là thiện lương. Bài viết này thật sự phản cảm quá ạ”.

Trước đó, Angela Phương Trinh cũng từng gây tranh cãi khi chia sẻ về phương pháp chưa bệnh ung thư. Theo đó, nữ diễn viên cho rằng người bệnh nên "nói chuyện với khối u, trải lòng từ bi với khối u, cầu cho khối u siêu thoát, vậy là khối u sẽ dần biến mất". "Chỉ nên hỗ trợ bằng thuốc thảo mộc mà thôi, đừng dùng hóa dược phản ứng phụ nguy hiểm hơn".

angela phương trinh chi cach chua tri ung thu
Angela Phương Trinh gây tranh cãi khi khuyên người bệnh nói chuyện với khối u để chữa ung thư.

Ngay lập tức, cách chữa ung thư của Angela Phương Trinh vấp phải rất nhiều ý kiến tiêu cực từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng việc cô chia sẻ thông điệp phật pháp và khuyến khích ăn chay là không sai. Tuy nhiên, lời khuyên chữa ung thư bằng cách nói chuyện, cầu cho khối u siêu thoát là thiếu cơ sở và phản khoa học.