Giải Trí

Hồng Đăng lên tiếng phân trần khi nhận được 3,7 triệu tiền hỗ trợ khó khăn do Covid-19

Hương Ly - 01/09/2021 09:44 GMT+7

Diễn viên Hồng Đăng chính thức có những chia sẻ đầu tiên về việc được nhận tiền hỗ trợ khó khăn do Covid-19.

Ngày 31/8 vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin một số nghệ sĩ đã quen mặt khán giả như Hồng Đăng, Thanh Hương... được nhận gói hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nhiều người cho rằng đây đều là những cái tên đã nổi tiếng, quen mặt khán giả và kiếm được nguồn thu nhập cao thì nên nhường suất hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

hong-dang-nhan-duoc-tien-ho-tro-covid
Hồng Đăng và bạn diễn quen thuộc trên màn ảnh - nữ diễn viên Hồng Diễm

Trước phản ứng tiêu cực của dư luận, diễn viên Hồng Đăng mới đây đã chính thức lên tiếng về sự việc này. Theo đó, nam diễn viên chia sẻ với Dân Trí rằng bản thân không hề biết mình có tên trong danh sách nghệ sĩ được nhận tiền hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

hong-dang-huong-duong-nguoc-nang
Diễn viên Hồng Đăng sẽ không nhận tiền hỗ trợ Covid-19 mà chia sẻ cho các đồng nghiệp có thu nhập thấp hơn tại Nhà hát

"Khi đọc thông tin trên báo, nhận những bình luận trên mạng xã hội, tôi thực sự giật mình. Danh sách nghệ sĩ được Nhà hát đưa lên, tôi không được biết. Có lẽ các nghệ sĩ, cán bộ viên chức thuộc hạng IV thì Nhà hát Kịch Hà Nội làm danh sách đưa lên theo quy định. Đó cũng là sự động viên, quan tâm dành cho các nghệ sĩ thu nhập thấp, gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Tôi nghĩ mình không thuộc diện thu nhập thấp. Khi biết thông tin mình được nhận mức hỗ trợ đó, rồi có ý kiến này khác, tôi cũng ngại quá! Nếu được hỏi trước, kê khai danh sách thì tôi cũng không đăng ký đâu, để nhường cho người khác", Hồng Đăng nói với nguồn tin trên.

Ngoài ra, nam diễn viên phim “Hướng dương ngược nắng” cũng cho biết bản thân sẽ gửi lại số tiền hỗ trợ này cho Nhà hát để chia sẻ với các đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn hơn: "Tôi xin gửi lại số tiền mình được hỗ trợ này cho Nhà hát, phía Nhà hát sẽ cân đối để chia sẻ tới các viên chức hậu đài, nhân viên kỹ thuật… có hoàn cảnh khó khăn hơn".

Về phía diễn viên Thanh Hương và Ngọc Quỳnh cũng lên tiếng khẳng định sẽ không nhận số tiền hỗ trợ này mà muốn san sẻ với đồng nghiệp khó khăn hơn.

thanh-huong
Diễn viên Thanh Hương từng đóng phim "Người phán xử".

Nữ diễn viên Mùa Hoa Tìm Lại bộc bạch: "Thực sự trong thời gian này, ai cũng khó khăn. Tuy nhiên, tôi cũng biết có nhiều anh chị em khác khó khăn hơn, tôi sẵn sàng gửi lại nhà hát để dành cho các nghệ sĩ khó khăn hơn. Dù số tiền không quá lớn nhưng cũng làm ấm lòng nghệ sĩ".

Ngọc Quỳnh cho biết: "Nói là diễn viên nổi tiếng nhưng lương thực chất rất thấp. Tôi là người có mức lương thấp nhất cơ quan. Vì thế khi nhận được gói hỗ trợ tôi cảm thấy bất ngờ và vui. Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại, tôi cũng cảm thấy mình chưa thật sự quá khó khăn so với nhiều nghệ sĩ khác, vì vậy tôi nhường lại sự hỗ trợ này đến những nghệ sĩ khó khăn hơn tôi".