Giải Trí

Trấn Thành tung clip 12 phút: Làm rõ những khúc mắc về chuyện sao kê từ thiện

An Nhiên - 08/09/2021 09:47 GMT+7

Trấn thành đã tung clip 12 phút để chia sẻ, giải đáp những vấn đề liên quan đến chuyện sao kê từ thiện như tổng số tiền quyên góp, che tên tài khoản ủng hộ, cột số dư, mua nước hoa...

Sau khi tung tới 1.000 trang sao kê từ thiện, Trấn Thành đã tung clip 12 phút để giải đáp hàng loạt thắc mắc của cộng đồng mạng về việc sao kê.

Mở đầu đoạn clip, nam MC cho biết: "Sau khi đăng bài viết lên Fanpage 1.000 trang sao kê thì sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều, tôi biết như vậy. Mọi người sẽ hỏi là những cái này có thật hay không, hay chỉ là những tờ giấy thống kê, không phải sao kê đến từ ngân hàng thì giờ tôi quay clip để mọi người thấy tất cả đều là thật, không sửa, không thay đổi được".

Tiếp theo, Trấn Thành cũng làm rõ thêm 5 vấn đề mọi người quan tâm nhiều như lý do xóa bài và che tên tài khoản, tổng số dư đầu và số dư cuối, tại sao bản sao kê không có cột số dư, việc mua nước hoa và có sở hữu 210 tỷ như lời đồn hay không?

Lý do xóa bài và che tên tài khoản

Trấn Thành cho biết anh muốn cho khán giả có thể dễ dàng theo dõi nên đã đăng 1.000 hình anh sao kê lên Google Drive. Đó là lý do anh quyết định xóa bài viết đầu tiên trên Facebook cá nhân. 

Ngoài ra, việc che hết tên tài khoản cũng dựa trên lời khuyên của luật sư nhằm bảo đảm danh tính của người đã quyên góp. Vì việc tự ý đưa thông của người khác là không đúng nên ekip quyết định sẽ đảm bảo quyền riêng tư của mọi người.

tran-thanh-sao-ke-6
Bài viết đầu tiên của Trấn Thành trên trang cá nhân.
tran-thanh-sao-ke-3
Nam MC đã cập nhật các trang sao kê lên Google Drive.

Tổng số dư ngày đầu và ngày cuối

Trong clip, nam MC đã chỉ rõ thời gian sao kê là từ 14/10/2020 đến 21/12/2020. Anh cũng khẳng định số dư ở trang sao kê dầu tiên là 37.000 VNĐ. 

Sau khi đăng bài viết kêu gọi, đến ngày 15, nam MC có nhận được khoản tiền đầu tiên là 100.000 VNĐ. Ở trang sao kê số 998, Trấn Thành đã gửi 3,353 tỷ đồng cho mẹ của Hà Hồ làm từ thiện vào ngày 22/12.

Cũng tại trang sao kê này, số ghi nợ và số ghi có chỉ chênh lệch khoảng 363.000 VNĐ, số dư cuối cùng là 400.000 VNĐ. 

tran-thanh-sao-ke-4
tran-thanh-sao-ke-5
Trấn Thành nhận được gần 9,7 tỷ và đã gửi đi hết. Số dư cuối cùng là 400.000 VNĐ sau một thời gian kêu gọi từ thiện.

Về việc không có cột số dư

Trấn Thành giải thích: "Người ta chỉ tổng kết số dư vào cuối ngày, tức là qua một ngày mới thôi. Cho nên nói không thấy cột số dư là không phải, nó có chứ không phải là không. Tôi đã điều tra rồi, tôi có lục ra coi thử thì thấy nó nằm ở trang 319, khi chuyển giao sang một ngày mới. Đó là bắt đầu chuyển giao từ ngày 15 sang ngày 16, cuối ngày mới tổng kết một lần. Cột số dư này có rõ ràng chứ chúng tôi không che gì hết trơn".

>> Trấn Thành có động thái khiến dân tình xôn xao sau khi bị nữ đại gia “réo tên” đòi sao kê

tran-thanh-sao-ke-2
Tại khoảng giao giữa ngày cũ và ngày mới sẽ hiển thị số dư

Phủ nhận chuyện có 120 tỷ 

Cũng trong clip này, Trấn Thành đã phủ nhận việc sở hữu 120 tỷ VNĐ. Anh khẳng định số dư đến ngày 5/9/2021 là 9.500.000 VNĐ chứ không phải 9 tỷ. 

Nam MC cho biết, sau khi đã kết thúc đợt quyên góp và rút toàn bộ tiền làm từ thiện, anh vẫn nhận được một khoản từ các tài khoản khác nhau. Tuy nhiên, nam MC đã không dùng tới số tài khoản này kể từ khi kết thúc đợt từ thiện. 

Trấn Thành cho biết: "Trong 9 tháng trời, nó vô 9 triệu rưỡi, nếu ai còn quy chụp tôi lấy tiền của người ta 9 triệu rưỡi thì tôi cũng không biết nói làm sao luôn. Lúc đầu tôi nói là tôi chỉ đóng góp 300 triệu, sau đó tôi thấy tiền tiết kiệm có lãi, tôi thấy bà con đang rất khổ nên tôi đóng hết vào đấy luôn. Cộng lại hết lên đến gần 800 triệu, hơn gấp đôi luôn. Không lẽ tôi đóng 800 triệu để tôi ăn 9 triệu, cái điều đó không hợp lý".

tran-thanh-sao-ke
Trấn Thành phủ nhận chuyện trong tài khoản có 120 tỷ VNĐ.

Làm rõ khoản tiền mua nước hoa

Trấn Thành khẳng định, anh chỉ có 1 tài khoản để kêu gọi quyên góp tiền từ thiện. Tài khoảnn mua nước hoa là tài khoản của riêng anh và đến từ một ngân hàng khác. 

"Đây là tờ giấy đến từ ngân hàng khác, là tài khoản của riêng Trấn Thành không liên quan gì đến cái này hết. Cho nên ai trách tôi chứng tỏ không chịu đọc bài đăng đó. Tôi viết rất rõ rằng tôi đã lấy bên từ thiện 2 tỷ 2 chuyển cho bố, nhờ bố chuyển cho cô Hương nhưng cô Hương chưa cần và hẹn lại tuần sau, chẳng lẽ khi ấy tôi lại bảo bố là chuyển lại tiền cho tôi. Cho nên tôi bảo bố cứ giữ đấy, tôi dùng tiền riêng của tôi, vào ngày 26/10, tôi chuyển lại cho cô Hương 7 lần bằng mobile banking tổng cộng là 2 tỷ 1. Sau đó tôi chuyển lại 100 triệu vào quỹ từ thiện. Nó rất là rõ ràng, còn chuyện tôi mua nước hoa là chuyện của tôi, tiền của tôi tôi xài chứ", nam MC chia sẻ.

Cuối clip, Trấn Thành cũng thẳng thắn tuyên bố, nếu anh làm sai thì việc đầu tiên tiên phải đối diện là pháp luật. Vì anh không làm sai nên không có gì phải sợ. Tuy nhiên, nếu những lời vu khống, bịa đặt làm ảnh hưởng đến danh dự, cuộc sống của anh và tấn công vào gia đình anh thì anh sẽ dùng đến pháp luật.

Tin liên quan:

>> Fanpage Vietcombank bất ngờ bị "tấn công" ồ ạt sau khi Trấn Thành công khai 1000 tờ sao kê từ thiện

>> Trấn Thành lên tiếng giải thích lý do fanpage 18 triệu follow nhưng chỉ kêu gọi được hơn 9 tỷ, tuyên bố nhờ luật sư vào cuộc

>> NÓNG: Trấn Thành chính thức tung 100 trang sao kê để chứng minh bản thân 'không ăn chặn tiền từ thiện'

Tin phổ biến