Đời Sống

Thủ tướng chỉ đạo TP HCM kiểm tra việc cán bộ phường yêu cầu người dân phải có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine mới được nhận hỗ trợ

Thu Trang - 08/09/2021 08:56 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo TP HCM kiểm tra việc người dân phản ánh cán bộ phường yêu cầu phải có giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 mới được nhận hỗ trợ.

Để kịp thời bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực thực phẩm cho người dân TP HCM trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu UBND TP chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong thời gian tới, cấp phát đầy đủ thuốc hỗ trợ điều trị cho F0 tại nhà.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng chỉ đạo kiểm tra và xử lý kiến nghị về việc hơn 90% người dân tại khu vực 4/11, tổ 52, ấp Thới Tứ 2, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP HCM chưa nhận được gói hỗ trợ nào và cũng không liên hệ được các đường dây nóng. Hơn nữa, cán bộ phường yêu cầu người dân phải có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 mới được nhận hỗ trợ. Bệnh viện Xuyên Á Hóc Môn bắt buộc người bệnh Covid-19 cam kết không sử dụng BHXH khi vào cấp cứu.

a1
Thủ tướng xem "thực đơn" đi chợ hộ người dân của Hội Phụ nữ phường Bình Chánh, TP. Thủ Đức. Ảnh: Soha.vn

Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi cố ý thông tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, thời gian qua, một số cơ quan báo chí, MXH đã đưa tin chưa đúng về công tác phòng chống dịch bệnh; sử dụng hình ảnh, thông tin không đúng quy định làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Về vấn đề này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Công an xử lý nghiêm hành vi cố ý thông tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch bệnh, cố tình lợi dụng, trục lợi trong thực thi nhiệm vụ.

>>> Tin nên đọc:

TP HCM: F0 khỏi bệnh được coi là người tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19

Ớn lạnh với bí mật trong chiếc xe tải vừa vào đến cửa ngõ TP.HCM thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang

TP HCM tiếp tục giãn cách kéo dài, người dân ngoại tỉnh muốn về quê phải làm gì?

Tin phổ biến