Giải Trí

Trấn Thành lên tiếng giải thích lý do fanpage 18 triệu follow nhưng chỉ kêu gọi được hơn 9 tỷ, tuyên bố nhờ luật sư vào cuộc

Khánh An - 07/09/2021 16:31 GMT+7

Ngay sau khi tung 1000 trang sao kê tiền từ thiện, Trấn Thành tiếp tục lên tiếng khẳng định chắc nịch chỉ kêu gọi được 9 tỷ trong 4 ngày.

Sau nhiều ngày “im hơi lặng tiếng” khi liên tục bị réo tên về ồn ào tiền từ thiện, chiều 7/9, MC Trấn Thành bất ngờ đăng tải bảng sao kê ngân hàng lên trang fanpage 18 triệu người theo dõi.

a1
MC Trấn Thành bất ngờ tung bảng sao kê tiền từ thiện dài 1000 trang vào chiều 7/9.

Bên cạnh hình ảnh chụp bảng sao kê từ ngân hàng, Trấn Thành cho biết: “Bảng sao kê này dài hơn 1000 trang. Trấn Thành xin chia thành hơn 10 post để đăng. Đây là trang 1-100”.

a11
Bài đăng công khai bảng sao kê của Trấn Thành.

Mỗi post của MC Trấn Thành là hình ảnh sao kê từ 10 trang giấy về số tiền từ thiện nam MC đã nhận được từ các mạnh thường quân trong và ngoài nước gửi về để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung năm 2020.

a12
Hình ảnh tài liệu sao kê của nam MC.

Chưa dừng lại đó, Trấn Thành tiếp tục đăng tải toàn bộ các khoản tiền thu - chi và lý do không ra miền Trung làm từ thiện: “Trước hết, xin thừa nhận Thành không phải một nhà làm từ thiện chuyên nghiệp. Thành chỉ làm từ thiện từ cái tâm nên đôi khi không tránh khỏi những cách giải quyết gây tranh cãi.

Ngay từ đầu, TT thật sự rất muốn đi ra miền Trung để giao tận tay cho bà con. Nhưng vì lúc đó, đoàn phim Bố Già đang quay, TT ko thể bỏ dở cả ekip để đi được. Tuy nhiên, hậu quả của bão lũ ngày càng dữ dội, hình ảnh thương tâm mỗi lúc một nhiều. Bản thân Thành quá xót xa và hiểu: cứu người như cứu hoả, nên đã gửi số tiền này cho nghệ sĩ Đại Nghĩa và cô Ngọc Hương - mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Vì trong thời điểm đó, họ là những người TRỰC TIẾP đi hỗ trợ người dân ở vùng tâm bão và họ cũng là những người Thành hoàn toàn tin tưởng.”

a8
Trấn Thành giải thích lý do tại sao không tự đi làm từ thiện mà vẫn lên tiếng kêu gọi.

Nam MC cũng cho biết mình chỉ kêu gọi quyên góp vào duy nhất 1 số tài khoản và lý do chỉ kêu gọi được 9 tỷ đồng do mình đã đóng tài khoản sau 4 ngày kêu gọi: “Một lần nữa, tôi xin khẳng định lại: TÔI CHỈ ĐĂNG TÀI KHOẢN NÀY LÊN TRONG 04 NGÀY. Ngay status ĐẦU TIÊN khi KGTT ngày 15/10/20, Thành đã viết rất rõ (xin trích nguyên văn như sau):

"Hôm nay là ngày 15/10/20. Em sẽ tổng kết số tiền sau 3 ngày đăng status. Hết 18/10/20 em KHÔNG NHẬN NỮA. MẤY ANH CHỊ ĐỪNG CHUYỂN NHA. Vì sáng 19 em cho chuyển tiền đi miền Trung. Ai không để ý chuyển sau ngày đó, em sẽ xài số tiền còn lại cho cô chú nghệ sỹ neo đơn như chú Mạc Can, cô Hoàng Lan v.v.... "

Sau ngày 18/10/2020, Thành ĐÃ XOÁ STATUS có số tài khoản KGTT này trên fanpage của mình.”

a7
a6
a5
a4
a3
Trấn Thành kê khai toàn bộ các khoản thu - chi và lý do chỉ kêu gọi được hơn 9 tỷ đồng trên fanpage 18 triệu follow.

Ngoài ra, nam MC còn tuyên bố sẽ nhờ luật sư vào cuộc để bảo vệ danh dự cho mình: “Riêng đối với các đối tượng vu khống, thoá mạ, bôi nhọ hình ảnh, khủng bố tin nhắn đến tôi và gia đình tôi những ngày qua thì Trấn Thành xin nhờ pháp luật can thiệp để bảo vệ danh dự cho mình. Cụ thể là tôi đã cùng ekip thống kê các tất cả các thiệt hại từ việc vu khống - mạt sát - xúc phạm danh dự tôi từ các youtuber, tổ chức và cá nhân để nhờ luật sư làm việc với các cơ quan chức năng.”

a9
Trấn Thành khẳng định sẽ nhờ luật sư vào cuộc.

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến