Đời Sống

TP HCM đang nghiên cứu “thẻ xanh Covid-19”

Khánh An - 08/09/2021 09:19 GMT+7

Chủ tịch UBND TP HCM cho biết TP đang nghiên cứu đề xuất “thẻ xanh Covid-19” và nhóm chuyên gia y tế đang cùng nhóm chuyên gia kinh tế thiết kế thẻ này.

UBND TP HCM vừa lập Tổ công tác xây dựng kế hoạch phòng chống dịch và phục hồi kinh tế sau 15/9, trong đó gồm trụ cột phòng chống dịch, trụ cột an sinh, trụ cột kinh tế.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, TP HCM là thành phố dịch vụ cho nên phải có cách tiếp cận an toàn. Người tham gia các hoạt động phải an toàn, địa điểm an toàn với tiêu chí dựa trên nền tảng là vaccine và các biện pháp hỗ trợ khác,

Do đó, TP HCM có đề xuất “thẻ xanh Covid-19” với tiêu chí cụ thể. Hiện tại, nhóm chuyên gia y tế cùng nhóm chuyên gia kinh tế đang thiết kế thẻ này.

a2
TP HCM đang nghiên cứu chính sách "thẻ xanh vaccine".

Ông Phan Văn Mãi cũng cho rằng, sau ngày 15/9, công sở, các hoạt động kinh tế, dịch vụ, vận tải,... tại TP muốn mở lại phải đáp ứng các điều kiện an toàn. “Một trong những điều kiện an toàn khi người dân tham gia các hoạt động sau này là tiêm vaccine”, ông Mãi nói. 

Ngoài ra, TP HCM cũng đang nghiên cứu chính sách “thẻ xanh vaccine” để nới lỏng giãn cách xã hội với những người đã tiêm 1-2 mũi vaccine.

>>> Tin nên đọc:

Thủ tướng chỉ đạo TP HCM kiểm tra việc cán bộ phường yêu cầu người dân phải có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine mới được nhận hỗ trợ

TP HCM: F0 khỏi bệnh được coi là người tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19

TP HCM tiếp tục giãn cách kéo dài, người dân ngoại tỉnh muốn về quê phải làm gì?