Giải Trí

Tiktoker Tun Phạm: "Tiền không mua được hạnh phúc" là câu để an ủi người nghèo

Theo Trí thức trẻ - 10/04/2022 20:31 GMT+7

Mới đây, Tun Phạm đã có những chia sẻ xoay quanh chủ đề thường gây tranh cãi trên MXH: "Tiền có mua được hạnh phúc không".

Tập 2 chương trình Tài Tám Tếu đã đưa ra một vấn đề thảo luận từng nhiều lần gây tranh cãi trên mạng xã hội: "Tiền có mua được hạnh phúc không?", với sự tham gia của Khả Như, Quốc Khánh, Khả Ngân và hot TikToker Tun Phạm.

Hot TikToker Tun Phạm: Tiền không mua được hạnh phúc là câu người giàu nghĩ ra để người nghèo đỡ tủi thân - Ảnh 1.

Tại đây, các nghệ sĩ sẽ được chia làm 2 đội, 1 đội gồm Khả Như và Quốc Khánh sẽ bảo vệ quan điểm hạnh phúc tuyệt đối không thể mua được bằng tiền, còn Khả Ngân ở đội còn lại sẽ phải tranh luận để chứng minh: Tiền hoàn toàn có thể làm con người hạnh phúc.

Mở đầu chủ đề, Quốc Khánh khẳng định tiền không phải là thứ quyết định tất cả và cho rằng hạnh phúc phải xuất phát từ chính bản thân mình. Theo đó, nam diễn viên đặt vấn đề: "Dẫu biết người giàu có thể mua được hạnh phúc nhất thời, nhưng thứ hạnh phúc đó có lâu dài không?".

Hot TikToker Tun Phạm: Tiền không mua được hạnh phúc là câu người giàu nghĩ ra để người nghèo đỡ tủi thân - Ảnh 5.

Tán đồng với ý kiến trên, Khả Như gật gù cho hay: "Hạnh phúc đến từ tinh thần chứ không phải vật chất. Có nhiều người ở trong căn nhà sang trọng nhưng họ vẫn cảm thấy cô đơn, vậy hạnh phúc có mua được bằng tiền không?".

Tuy nhiên, Khả Ngân lại lên tiếng phản bác: "Không có tiền làm sao mà sống anh? Ví dụ hôm nay đi quay không có tiền sao anh mua được bộ đồ? Ngay cả thất tình có tiền vẫn đỡ buồn hơn thất tình không có tiền". Đồng tình với quan điểm của Khả Ngân, Tun Phạm cho rằng "Tiền không mua được hạnh phúc" là câu người giàu nghĩ ra để người nghèo đỡ cảm thấy tủi thân, chứ người giàu họ vẫn dùng tiền mua hạnh phúc bình thường.

Thấy vậy, Quốc Khánh liền đặt ra câu hỏi: "Nếu như tiền là thước đo của sự hạnh phúc, thì hạnh phúc của người giàu chắc chắn có nhiều, còn người nghèo sinh ra đã ít sao?".

Tun Phạm giải thích: "Một người đã không có tiền, thì họ sẽ không thể nào nghĩ tới những giá trị hạnh phúc được. Từ cơm áo gạo tiền, đến chuyện báo hiếu cho bố mẹ thì cũng cần phải có tiền. Mình có tài chính, mình cho bố mẹ vào những bệnh viện tốt nhất, ăn đồ ăn tốt nhất. Thì có phải tiền mua được hạnh phúc hay không?".

Sau cùng, nam TikToker cũng nhắn nhủ đến mọi người đừng vin vào câu nói "tiền không mua được hạnh phúc" để lười lao động, tiền bằng một cách nào đó vẫn khiến cuộc sống tốt đẹp hơn.