Đời Sống

Nam Định: Nam thanh niên cứu sống thành công nữ sinh nhảy cầu tự tử

An Nhiên - 10/04/2022 15:40 GMT+7

Một nam thanh niên đã lao xuống sông cứu nữ sinh nhảy cầu tự vẫn bất chấp mọi hiểm nguy.

Vào khoảng 17h0 ngày 9/4, người dân đi trên cầu Thịnh Long đã thấy một cô gái mặc áo trắng vùng vẫy giữa sông Linh Cơ. Theo tim hiểu, nữ sinh này đang học tại một trường trung học thuộc huyện Nghĩa Hưng, em có ý định tự vẫn nên đã nhảy xuống sông.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Chính (sinh năm 1994, trú tại Khu 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu) đang trên đường đi làm về thấy mọi người la hét thất thanh thì dừng lại tìm hiểu sự việc. Sau đó, anh không chút do dự mà nhảy xuống sông rồi bơi đến chỗ của nữ sinh để kéo nạn nhân vào bờ. Nhờ hành động quả cảm của anh Chính, nữ sinh đã được cứu sống.

Nam Định: Một nữ sinh nhảy cầu tự tử, may mắn được anh hùng đời thực cứu sống - Ảnh 4.

Nam Định: Một nữ sinh nhảy cầu tự tử, may mắn được anh hùng đời thực cứu sống - Ảnh 5.
Anh Chính khá mệt mỏi sau khi cứu nữ sinh thành công.

Ông Lê Thanh Tuấn (Phó chủ tịch UBND thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cho biết chính quyền địa phương rất cảm kích về hành động đẹp của anh Chính. Vì vậy, phía địa phương đã cử người đến nhà để động viên nam thanh niên.

Lãnh đạo thị trấn Thịnh Long thông tin thêm: "Thời điểm anh Chính nhảy xuống sông cứu em học sinh của một trường trung học tại một xã thuộc huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định nước chảy xiết, nhưng anh Chính đã không ngần ngại, đây là hành động đáng được tuyên dương".

Trong quá khứ, anh Chính từng là lính hải quân nhưng nay đã xuất ngũ. Hiện, anh đang tham gia hoạt động sản xuất tại quê hương, đồng thời là đoàn viên của tổ dân phố.

Tin phổ biến