Giải Trí

Nathan Lee yêu cầu các trang nhạc trực tuyến gỡ tất cả sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ

An Nhiên - 05/06/2021 17:27 GMT+7

Sau khi có một loạt phát ngôn và hành động gây tranh cãi trên mạng xã hội thì mới đây, Nathan Lee đã yêu cầu các trang nhạc trực tuyến phải gỡ hơn 30 album và singer nhạc của mình.

Đại diện phía Nathan Lee cho biết, ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc đã thuê luật sư để thực hiện các thủ tục pháp lý với những trang nhạc đang kinh doanh sản phẩm âm nhạc của anh. Nathan Lee yêu cầu các trang nhạc trực tuyến gỡ toàn bộ sản phẩm của mình khỏi các nền tảng nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam. 

nathan-lee-yeu-cau-go-nhac
Nathan Lee yêu cầ các trang nhạc trực tuyến gỡ hơn 30 album và single âm nhạc của mình

Luật sư của Nathan Lee thông tin thêm, nam ca sĩ đã bỏ hàng chục tỷ đồng trong hơn 10 năm qua để đầu tư thực hiện các sản phẩm âm nhạc chất lượng. Nhưng anh cảm thấy bức xúc vì chưa từng được các trang nhạc thanh toán tiền kinh doanh những sản phẩm này.

Theo vị luật sư này, hành động của nam ca sĩ được cho là sẽ góp phần xóa bỏ khái niệm "nghe và kinh doanh nhạc miễn phí". Đồng thời, đây cũng là cách Nathan Lee đấu tranh để giúp các nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật nghiêm túc được đối tác tôn trọng, kêu gọi mọi người nâng cao ý thức và giúp nền âm nhạc nước nhà phát triển bền vững hơn. 

nathan-lee-yeu-cau-go-nhac-2
Nam ca sĩ muốn góp phần xóa bỏ khái niệm "nghe và kinh doanh nhạc miễn phí"

Nam ca sĩ cũng chia sẻ, nhiều năm trước anh ký hợp đồng với một số trang nhạc nhưng gần như không được thanh toán lợi nhuận từ việc kinh doanh sản phẩm của mình. Cụ thể, anh cho biết:

"Hợp đồng tôi ký với họ rất lâu rồi và đã hết hạn. Cách đây khoảng 6 năm duy nhất một lần tôi được một đơn vị thanh toán tiền bản quyền hơn 2 triệu đồng còn các trang nhạc khác thì đùn đẩy trách nhiệm, không ai giải quyết chi trả cho tôi. 13 năm qua tôi chưa từng nhận được lợi nhuận từ việc kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ. Vấn đề bản quyền ở Việt Nam hiện tại còn rất nhiều điều nhập nhằng, bất cập".

nathan-lee-yeu-cau-go-nhac-1
Nathan Lee từng tuyên bố mua độc quyền các ca khúc do nam ca sĩ Cao Thái Sơn trình bày

Đoàn luật sư phía nam ca sĩ cho biết đã liên lạc với các trang nhạc lớn nhưng những đơn vị này vẫn chưa đưa ra được phương án giải quyết hay câu trả lời phù hợp. Trong khi đó, các sản phẩm âm nhạc của Nathan Lee vẫn được phát bình thường ở các kênh âm nhạc này. 

Tin liên quan:

>> Nathan Lee muốn mua lại bản quyền siêu hit "Baby Shark": Giá nào cũng ưng!

>> Cao Thái Sơn “ấm ức” tố Nathan Lee và Nguyễn Văn Chung “bắt tay” chơi xấu người hiền

>> Cao Thái Sơn định hát bên Mỹ, Nathan Lee mua độc quyền vô thời hạn nhạc của Nguyễn Văn Chung trên mọi lãnh thổ

Tin phổ biến