Giải Trí

Một nữ nghệ sĩ bức xúc đáp trả vì bị tố ăn chặn từ thiện

An Nhiên - 05/04/2022 08:18 GMT+7

Nữ nghệ sĩ cảm thấy rất khó chịu, phải nhanh chóng đáp trả vì bị dân tình đồn ăn chặn từ thiện.

NSƯT Hạnh Thúy đã bày tỏ sự bức xúc của mình khi một vài đối tượng tố cô ăn chặn từ thiện. Nữ nghệ sĩ phản hồi tin đồn trên trang cá nhân như sau:

"Dạo này nhiều bạn vô Facebook chửi mình là nghệ sĩ bẩn hoặc là hùa với nghệ sĩ bẩn ức hiếp đồng bào, ăn chặn từ thiện và nhất định bám vào hai chữ sao kê mà chửi. Ủa, sao kê chứ bộ sao chiếu mạng của mình hay sao mà cứ bắt nó sáng hoài vậy?

Mình đi xây nhà tình thương, không nhiều, mỗi năm chỉ một vài căn cho bà con từ tiền của bạn bè mình, mấy người bạn rất thân đóng góp, vận động vừa đủ xây, xây xong còn bao nhiêu cho hết cho người ta, cũng không nhiều, từ vài triệu đến chục triệu là xong, không quỹ tồn, không vận động dư. Vài năm nay tự đầu tư tự đi, không kêu gọi vận động vì bạn mình cũng có nhiều khó khăn riêng.

hanh-thuy

Chơi với nhau, thương nhau, hiểu nhau, tin nhau nên mọi thu chi chỉ công bố trong nhóm và báo cáo trên Facebook, không liên quan tới 'cộng dồng' nào khác mà cứ xông vô hỏi đi từ thiện có sao kê không, rồi chửi mình, chửi một vài nghệ sĩ khác vì ăn chặn tiền từ thiện.

Mà bẩn cái gì thì chưa thấy ai chỉ ra được, ai ăn chặn của ai đồng nào cũng không đưa ra được hột chứng cứ nào xác đáng cả. Chính cơ quan chức năng cũng đã xác định các nghệ sĩ bị các bạn lên án không vi phạm bất cứ điều gì, toàn vu vạ, ác nghiệp, khẩu nghiệp cho sướng".

Đồng thời, NSƯT Hạnh Thúy còn gửi lời nhắn tới những người buông lời chỉ trích cô:

"Nếu bạn nghiêm khắc với người khác đến thế, vậy bạn có nghiêm khắc với chính mình được bao nhiêu? Vì nếu nghiêm khắc với chính mình thì đã chẳng dễ dãi oán thán vu vơ đến vây. Mình không ngại bị chửi nếu các bạn chửi đúng, chỉ thấy mệt với những lời lẽ tiêu cực của các bạn".

hanh-thuy-1

Trong quá khứ, NSƯT Hạnh Thúy là nghệ sĩ duy nhất không đăng bài hả hê vì CEO Phương Hằng bị bắt. Vào thời điểm đó, rất nhiều ca sĩ, diễn viên bày tỏ sự phấn khích, chia sẻ dòng trạng thái ăn mừng trên trang cá nhân. Tuy nhiên, NSƯT Hạnh Thúy lại có quan điểm hoàn toàn trái ngược. 

Liên quan đến sự việc này, nữ nghệ sĩ đã nhắc nhở mọi người cũng như các đồng nghiệp không nên “tạt nước theo mưa”. Cô bày tỏ trên trang cá nhân:

"Chẳng ai thắng mà cũng chẳng ai thua. Chẳng qua là tình thế có chút thay đổi. Làm gì có ai thắng hay thua, nên có gì mà ăn mừng? Ai sai đến đâu trả giá đến đó. Tạt nước theo mưa cũng không hay.

hanh-thuy-3

Cũng đừng vu vạ là chạm phải ai đó nên mới thành ra thế đó. Việc này là cả một quá trình, thời gian lâu dài, bao nhiêu thứ tiêu cực tích tụ dồn nén đủ để tạo ra kết quả hiện tại. Đây chẳng phải thời mạt pháp mà có việc phạm huý xảy ra.

Đúng luật mới thuận dân, vì vốn dĩ dân cũng năm bảy luồng. Nên thuyết âm mưu cần được nhìn nhận khách quan mà đừng tin, đừng thêu dệt. Chén cơm nhà mình hôm nay chưa đầy. Đi cầy kiếm cơm thôi!"

NSƯT Hạnh Thúy sinh năm 1976, là diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, tác giả kịch bản và đạo diễn sân khấu. Cô là nữ nghệ sĩ đa tài khi hóa thân được thành nhiều dạng vai với đủ các thể loại phim, từ chính kịch đến hài kịch.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn là người chăm đi từ thiện và có hoạt động xã hội tích cực. Năm 2015, cô đã nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.