Giải Trí

Học trò Mỹ Tâm ẩn ý bênh vực Hồ Văn Cường khi nói về "hợp đồng nô lệ"?

An Nhiên - 14/10/2021 09:38 GMT+7

Giữa thời điểm ồn ào tiền cát-xê của Hồ Văn Cường, học trò Mỹ Tâm đã lên tiếng chia sẻ việc từng bị quản lý lừa tiền.

Học trò của Mỹ Tâm - ca sĩ Bảo Uyên cho rằng, bất cứ nghệ sĩ nào cũng cần có một "người đỡ đầu" hoặc một quản lý có tâm, có tầm. 

Người này vừa là người đại diện vừa đóng vai trò như nhà tư vấn tâm lý để khi nghệ sĩ gặp khó khăn thì có thể đưa ra lời khuyên phù hợp. Bên cạnh đó, nếu nghệ sĩ vướng vào lùm xùm gây tranh cãi thì có thể đứng ra giải quyết êm xuôi.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, đôi bên vẫn có thể xảy ra mâu thuẫn, sự việc nghiêm trọng đến mức nhiều ca sĩ chọ cách dứt áo ra đi, thậm chí là khởi kiện quản lý hoặc công ty.

ho-van-cuong-2
Bảo Uyên lên tiếng khi Hồ Văn Cường đang vướng ồn ào về cát-xê với quản lý Phi Nhung.

Và trong thời điểm Hồ Văn Cường vướng vào ồn ào tiền cát-xê với quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung, cựu học trò của Mỹ Tâm đã có những chia sẻ như sau:

"Nghề này bạc khi chọn nhầm quản lý. Xưa mình mới vào nghề, lúc đó 16 tuổi còn ngu ngơ, chẳng biết đọc hợp đồng. Người ta bảo ký là ký tên thôi chứ có biết gì đâu. Còn bị quản lý lừa cho mấy trăm triệu, bị lừa vào mấy cái trap của bả, mất cả tiếng lẫn tiền, hay báo show cho mình nhưng không báo ngày giờ địa điểm cụ thể cứ hẹn đi hẹn lại bảo đợi bầu show báo, để đến ngày diễn vẫn không biết đi đâu, bầu show gọi điện chửi mình thậm tệ, tai tiếng về mình phải nói là kinh khủng, nói chung đợt đó thấy nhiều người ghét mình chửi rủa mình ghê lắm".

ho-van-cuong-3
Ca sĩ Bảo Uyên - cựu học trò của Mỹ Tâm.

Bảo Uyên trưởng thành từ chương trình Giọng Hát Việt 2015 và được mệnh danh là "bản sao của Mỹ Tâm". Tuy nhiên, dù đã cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng sự nghiệp của nữ ca sĩ vẫn không có nhiều khởi sắc. Từ bài học của bản thân, Bảo Uyên đã đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ đang ở hoàn cảnh giống mình 5 năm trước:

"Xưa mình đã rất loay hoay, lòng rối như tơ vò không biết mình đang làm sai hay đúng. Gia đình thì không hiểu biết nhiều nên không giúp được gì. Làm đúng nhưng cũng không dám lên tiếng gì vì sợ. Rất sợ. Đến vài năm sau mình mới hiểu rõ tường tận ai mới là người thật sự giúp mình.

Mong thế hệ sau này sẽ được gặp những người lớn có tâm có tầm như chú Quang Lê, dẫn dắt bé PMC quá tốt. Anh Phan Anh hoặc anh Vũ. Còn các em nhỏ mới vào nghề nên bảo gia đình thuê 1 anh luật sư uy tín riêng nhé!'.

Với những chia sẻ của Bảo Uyên, người âm mộ cũng có thể hiểu được phần nào những khó khăn mà nữ ca sĩ phải trải qua khi theo đuổi nghệ thuật. Đáng nói, đây không phải là câu chuyện của một mình Bảo Uyên mà cũng có thể xảy ra với rất nhiều nghệ sĩ khác.

Tin nên đọc:

>> Phản ứng của Trang Trần sau khi CEO Đại Nam tuyên bố kiện vì “ép cung” Hồ Văn Cường

>> Lộ danh sách 310 đêm diễn và sự kiện của Hồ Văn Cường, quản lý Phi Nhung nói gì?

>> Giữa ồn ào với Hồ Văn Cường, quản lý âm thầm qua Mỹ dự tang lễ Phi Nhung

Tin phổ biến