Giải Trí

Hình ảnh Thủy Tiên làm việc ở đồn công an tiếp tục được lan truyền trên MXH

An Nhiên - 19/10/2021 08:42 GMT+7

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên xuất hiện tại đồn công an dù phía cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức.

Bên cạnh các thông tin liên quan đến hoạt động làm từ thiện của Thủy Tiên thì thời gian gần đây, trên mạng xã hội cũng liên tục xuất hiện hình anh nữ ca sĩ xuất hiện ở đồn công an.

Trước đó, một số người đã lan truyền hình ảnh vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đứng cùng 2 đồng chí công an. Người chia sẻ tấm ảnh còn đặt dòng trạng thái gây hiểu lầm: "Nóng, Thủy Tề đã bị ông giáo 'bế' đi". Tuy nhiên, phía công an đã lập tức lên tiếng phủ nhận thông tin trên. 

thuy-tien

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, một tài khoản Facebook tiếp tục đăng tải hình ảnh được cho là Thủy Tiên ngồi đối thoại với công an tại cơ quan chức năng. Tài khoản này còn để lại dòng trạng thái: "Như này máy nói ghép nữa là em chịu".

Trên thực tế, chỉ cần nhìn qua cũng biết hình ảnh trên là sản phẩm cắt nghép. Tuy nhiên, đối tượng vẫn bất chấp để tung tin bịa đặt, gây nhiễu loạn thông tin và ảnh hưởng đến những người trong cuộc.

Lại xuất hiện ảnh Thuỷ Tiên làm việc ở đồn công an, bất chấp loan tin giả sẽ bị phạt thế nào? - Ảnh 2.

Liên quan đến việc một số người cắt ghép, lan truyền hình ảnh không đúng sự thật về Thủy Tiên, luật sư đại diện của nữ ca sĩ cho biết: 

"Theo pháp luật, đối với việc lan truyền những thông tin sai sự thật như vậy, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP có quy định hành vi tạo dựng và chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội có thể bị xử phạt hành chính từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với cá nhân và từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với tổ chức.

Ngoài ra, dựa vào tính chất, mức độ vi phạm, hành vi này cũng có thể bị xử lý hình sự theo quy định tại Điều 288, Bộ luật Hình sự 2015 với mức phạt tiền cao nhất lên đến 200.000.000 đồng hoặc phạt tù đến 7 năm".

>>> Tin liên quan:

Công an nói gì trước thông tin thất thiệt liên quan đến vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên?

Thủy Tiên tuyên bố “vẫn ổn" sau thông tin bị công an tạm giữ, cấm xuất cảnh vì ồn ào từ thiện

VTV tiếp tục réo tên Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng vì bị Bộ Công an yêu cầu sao kê tài khoản kêu gọi từ thiện