Phim ảnh

Review Thiên nga bóng đêm: Tác phẩm mới của "điên nữ" Seo Ye Ji không được bùng nổ như kỳ vọng

Quỳnh Trang - 31/07/2022 23:58 GMT+7

Dù được kỳ vọng cao, nhưng với nội dung không mấy mới mẻ và diễn xuất xuống dốc của Seo Ye Ji đã khiến "Thiên nga bóng đêm" không thể làm hài lòng người xem.

Thông tin về bộ phim "Thiên nga bóng đêm"

Thể loại: Tâm lý tình cảm, chính kịch, giật gân

Đạo diễn: Park Bong Seop

Diễn viên: Seo Ye ji, Park Byung Eun, Yoo Sun, Lee Sang Yeob

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 70 phút/tập

Ngày phát sóng: 18/04/2022

Kênh trình chiếu: tvN

Thiên Nga Bóng Đêm - Eve
"Thiên nga bóng đêm - Eve" với sự tham gia diễn xuất của Seo Ye Ji

Nội dung phim "Thiên nga bóng đêm"

"Thiên nga bóng đêm - Eve" là bộ phim đánh dấu sự trở lại của "điên nữ" Seo Ye Ji sau ồn ào với bạn trai cũ. Trong phim, Seo Ye Ji vào vai Lee Ra El, từ một cô gái với gia đình hoàn mỹ chỉ sau một đêm đã tan cửa nát nhà. Cô thậm chí còn chứng kiến cảnh bố mình bị sát hại một cách tàn bạo.

Ra El biết kẻ thù hãm hãi bố cô là Han Pan Ro - cựu thủ tướng Hàn Quốc nhưng cô không thể làm gì hắn. Vì nổi lòng tham với công ty của Lee Tae Joon - cha của Lee Ra El mà Han Pan Ro đã nhẫn tâm cho người tra tấn, sát hại ông rồi chiếm đoạt tài sản.

Đê bảo đảm an toàn cho bản thân, Ra El đã sang Mỹ sinh sống. 13 năm sau, cô từ nước ngoài trở về Hàn Quốc, tìm cách tiếp cận con rể kẻ thù là Kang Yoon Kyum, CEO của tập đoàn LY Group để mở đầu cho kế hoạch báo thù của mình.

Thiên Nga Bóng Đêm - Eve
Ra El tìm cách tiếp cận con rể kẻ thù là Kang Yoon Kyum, CEO của tập đoàn LY Group để mở đầu cho kế hoạch báo thù của mình

Mục đích của Ra El là tạo nên một vụ ly hôn với số tiền bồi thường lên đến hai nghìn tỷ won gây chấn động giới thượng lưu Hàn Quốc. Trong quá trình báo thù, cô nhận được sự giúp đỡ từ Seo Eun Pyeong, anh chính là người đã được bố của Ra El nhận nuôi từ và cũng là người chứng kiến nỗi bất hạnh từ nhỏ của cô.

Review phim "Thiên nga bóng đêm"

Nội dung báo thù không còn mới mẻ

Tác phẩm của "điên nữ" Seo Ye Ji lấy đề tài về giới thượng lưu, khai thác những góc khuất của giới tài phiệt xứ Kim chi thông qua bi kịch của gia đình cô gái trẻ tên Lee Ra El, khiến cuộc đời cô thay đổi mãi mãi. Trước "Thiên nga bóng đêm", Hàn Quốc cũng đã có rất nhiều bộ phim khai thác về giới tài phiệt Hàn Quốc. Tiêu biểu có thẻ kể đến như "Penthouse - Cuộc Sống Thượng Lưu", "Sky Castle - Lâu Đài Tham Vọng", "The World Of The Married - Thế Giới Hôn Nhân",...

Thiên Nga Bóng Đêm
Khán giả Hàn không còn cảm thấy hứng thú, mặn mà với những câu chuyện trả thù giới tài phiệt

Bởi vậy, khán giả Hàn không còn cảm thấy hứng thú, mặn mà với những câu chuyện trả thù như thế này. Hơn nữa, càng về phần sau của phim thì nhân vật của Seo Ye Ji lại càng trượt khỏi mục đích trả thù ban đầu. Không những bắt đầu do dự trong việc lợi dụng anh ta để tìm ra chứng cứ phạm tội của kẻ thù, Ra El còn để bản thân rơi vào lưới tình của Yoon Kyum - một trong những người đã hủy hoại cuộc đời cô.

Trước đó, nhà sản xuất đã xác nhận thông điệp của bộ phim là sự đồng cảm của khán giả về cô gái chịu nhiều bất hạnh vẫn quyết tâm thay đổi số phận. Tuy nhiên, người xem không hề thấy được sự cương quyết của nữ chính, thay vào đó là sự yếu đuối, do dự của một người đang bị tình yêu lấn át.

Thiên Nga Bóng Đêm
Ra El dường như đã quên mất mục đích trả thù và bị níu chân trong mối tình với Kang Yoon Kyum

Diễn xuất nhạt nhòa của nữ chính Seo Ye Ji

Nhân vật Lee Ra El trong "Thiên nga bóng đêm" là một người từng gánh chịu nhiều nỗi đau và oan khuất hồi còn nhỏ. Khi lớn lên, cô đã tìm mọi cách để trả thù những kẻ mang đến bất hạnh cho mình. Bởi vậy, Seo Ye Ji đáng lẽ ra cần thể hiện được sự hận thù rực lửa của một người đã ấp ủ kế hoạch trả thù những 13 năm. 

Thế nhưng khi "Thiên nga bóng đêm" lên sóng, màn thể hiện của Seo Ye Ji lại có phần nhạt nhòa, không bộc lộ được cảm xúc của nhân vật. Thậm chí diễn xuất của cô còn không thuyết phục bằng "tình địch" của mình là Han So Ra do nữ diễn viên Yoo Sun đảm nhận.

Ở Seo Ye Ji không có sự mạnh mẽ, cương quyết mà chỉ có những cảm xúc hời hợt, vô hồn. Xuyên suốt 16 tập phim, người xem thấy cô chỉ lặp đi lặp lại những biểu cảm như nụ cười máy móc hay đôi mắt mở to, trống rỗng. 

Thiên Nga Bóng Đêm
Diễn xuất của Seo Ye Ji lại có phần nhạt nhòa, không bộc lộ được cảm xúc của nhân vật

Lạm dụng cảnh nóng quá đà

Chỉ trong vòng 2 tập phim đầu tiên, "Thiên nga bóng đêm" đã có 3 cảnh nóng lên sóng khiến nhiều khán giả cảm thấy phản cảm. Một bộ phận khán giả còn hoài nghi liệu bộ phim có tập trung khai thác đủ sâu vào diễn biến tâm lý và sự tinh vi của kế hoạch báo thù không, hay chỉ đơn giản là thêm thật nhiều cảnh nóng để gây tiếng vang còn nội dung cuộc báo thù sẽ hời hợt, đầy lỗ hổng.

Là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của "điên nữ" Seo Ye Ji và được kỳ vọng là một trong những phim Hàn hot của năm 2022 nhưng những gì bộ phim đã thể hiện lại khiến khán giả thất vọng vô cùng.

>>>> Xem thêm: Review Ba Mươi Chín: Phim healing cho những tâm hồn bị tổn thương