Phim ảnh

Review Ba Mươi Chín: Phim healing cho những tâm hồn bị tổn thương

Quỳnh Trang - 31/07/2022 19:23 GMT+7

"Ba Mươi Chín" là những câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp, tình bạn và tình yêu của những người phụ nữ sắp bước sang tuổi 40.

Thông tin về bộ phim "Ba Mươi Chín"

Thể loại: Truyền hình, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Kim Sang Ho

Biên kịch: Yoo Young Ah

Diễn viên: Son Ye Jin, Jeon Mi Do, Kim Ji Hyun, Yeon Woo Jin, Lee Mu Saeng, Lee Tae Hwan, Ahn So Hee

Số tập: 12 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày phát sóng: 16/02/2022

Kênh trình chiếu: JTBC

Ba mươi chín - Thirty Nine

Nội dung phim "Ba Mươi Chín"

Bộ phim "Ba Mươi Chín - Thirty Nine" xoay quanh cây chuyện cuộc đời, sự nghiệp, tình bạn, tình yêu của nhóm 3 người bạn thân bao gồm Cha Mi Jo (Son Ye Jin thủ vai), Jung Chan Young (Jeon Mi Do đảm nhận) và Joo Hee Jang (Ji Hyun Kim đóng). Họ đã làm bạn từ với nhau từ năm hai đại học và năm nay cả ba đã 39 tuổi.

Cha Mi Jo xuất thân trong gia đình giàu có, cô là bác sĩ da liễu và có phòng khám riêng tại Gangnam, Seoul. Jung Chan Young là một giáo viên dạy diễn xuất. Jang Joo Hee là giám đốc mỹ phẩm tại một cửa hàng bách hóa.

Ba mươi chín - Thirty Nine

Ba cô nàng đã trải qua tuổi 20, 30 cùng nhau nhưng đến khi đã 39 tuổi và sắp bước sang tuổi 40 thì mỗi người lại có những băn khoăn riêng. Mi Jo muốn trị dứt điểm bệnh tê tay nhưng đổi lại có thể ảnh hưởng đến khả năng hành nghề y của cô, Chan Young muốn kết thúc mối quan hệ mập mờ với tiền bối đồng thời cai thuốc lá còn Joo Hee mong rằng mình có thể tìm thấy nửa kia trước năm 40 tuổi.

Những tưởng họ sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau như vậy. Biến cố ập đến khi Chan Young được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối và chỉ còn sống được khoảng 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, hồi thần sau cú sốc, họ quyết định sẽ không để Chan Young phải sống trong lo sợ trong những tháng ngày cuối cùng. Cả ba sẽ cùng nhau tạo thêm nhiều hồi ức đẹp trước khi ngày đó đến.

Ba mươi chín - Thirty Nine

Các nhân vật chính trong phim "Ba Mươi Chín"

1. Cha Mi Jo (Son Ye Jin)

Mi Jo là một bác sĩ da liễu, sự nghiệp của cô vô cùng thành công khi có cho mình một phòng khám riêng ngay giữa khu Gangnam, Seoul. Xuất thân trong một gia đình khá giả và tràn đầu tình yêu, Mi Jo có tính tình ngay thẳng, chính trực và luôn biết cách quan tâm đến người khác. Mặ dù được cha mẹ nuôi yêu thương hết mực nhưng cô vẫn luôn muốn tìm lại người mẹ ruột đã bỏ rơi mình.

Ba mươi chín - Thirty Nine

2. Jung Chan Young (Jeon Mi Do)

Khi còn trẻ, Chan Young từng có ước mơ trở thành diễn viên nhưng không thành. Mặc dù vậy, cô vẫn rất đam mê nghiệp diễn nên đã chọn trở thành một giáo viên diễn xuất để có thể truyền niềm đam mê này cho các học sinh của mình. Chan Young khá là thẳng tính và có chút cộc cằn, nhưng lời nói của cô thường mang sự chân thành mà người ta không bao giờ có thể ghét được. Bên cạnh đó, mối quan hệ mập mờ với tiền bối đã có vợ luôn khiến cô dằn vặt mỗi ngày.

Ba mươi chín - Thirty Nine

3. Jang Joo Hee (Kim Ji Hyun)

Joo Hee hiện đang làm quản lý cho một cửa hàng bách hóa. Hai điều mà cô quan tâm nhất chính là tiết kiệm tiền và không để bệnh ung thư của mẹ tái phát. Bởi tính cách nhút nhát của mình mà 39 tuổi rồi cô vẫn chưa có nổi một mảnh tình vắt vai. Thế nên mong muốn lớn nhất lúc này của cô là tìm được nửa kia trước khi bước sang tuổi 40.

Ba mươi chín - Thirty Nine

Review phim "Ba Mươi Chín"

Kịch bản xuất sắc và đậm chất đời

"Ba Mươi Chín" đã xây dựng thành công một kịch bản nhẹ nhàng, đời thường nhưng cũng rất sâu lắng. Cả ba nhân vật chính Mi Jo, Chan Young và Joo Hee đều được khắc họa một cách rõ nét với hoàn cảnh sống và tính cách khác biệt nhau. Nhưng chính bởi vậy mới khiến họ trở thành những mảnh ghép hoàn hảo cho một tình bạn lâu dài.

Ba mươi chín - Thirty Nine

Những suy nghĩ, cảm xúc của những người phụ nữ sắp bước sang tuổi 40 cũng được thể hiện rất tinh tế. Đến độ tuổi này, họ vẫ sẽ có những tranh cãi, những bất đồng quan điểm nhưng đã biết cách kiềm chế cảm xúc để không làm tổn thương tình bạn. Những thú vui cũng dần thay đổi theo thời gian. Họ không còn rủ nhau đi ăn uống, xem phim mà sẽ cùng nhau đi chăm sóc sức khỏe hay uống rượu giải sầu.

Ba mươi chín - Thirty Nine

Bên cạnh đó, "Ba Mươi Chín" cũng có những phân cảnh hài hước khi ba người bị bắt đi xem mắt, bị gia đình hối thúc kết hôn hay đánh ghen nhầm.

Biến cố lớn nhất của phim chính là khi Chan Young nhận được kết quả khám sức khỏe và biết rằng mình không còn nhiều thời gian. Nhưng điều này cũng không thể làm ba cô gái gục ngã, họ có thể đã sụp đổ trong thoáng chốc nhưng rồi lại nhanh chóng bước tiếp, đối mặt với những giông tố tiếp theo.

Ba mươi chín - Thirty Nine

Màn phối hợp ăn ý giữa 3 diễn viên chính

Không chỉ có kịch bản mà sự ăn ý của 3 diễn viên chính cũng góp phần không nhỏ cho thành công của "Ba Mươi Chín". Phản ứng hóa học giữa họ tốt đến mức mà Son Ye Jin còn thừa nhận rằng điều đó quả đúng là vượt xa những gì cô từng tưởng tượng. 

Nếu bạn đã chán những bộ phim drama đau đầu thì có thể thư giãn bằng những bộ phim đầy tính healing như "Ba Mươi Chín" nhé.

Tin phổ biến