Phim ảnh

Review phim Shooting Stars: Tưởng đâu hot mà "flop" không tưởng

Quỳnh Trang - 31/07/2022 23:59 GMT+7

Trước khi ra mắt, "Shooting Stars" được đánh giá là một "bom tấn" đang mong chờ trong năm nay. Nhưng những gì bộ phim thể hiện đã khiến khán giả thất vọng.

Thông tin về bộ phim "Shooting Stars"

Thể loại: Hiện đại, hài hước, tình cảm

Đạo diễn: Lee Soo Hyun

Diễn viên: Kim Young Dae, Lee Sung Kyung, Yoon Jong Hoon, Ha Do Kwon, Lee Jung Shin

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày phát sóng: 22/04/2022

Kênh trình chiếu: tvN, TVING

Shooting Stars

Nội dung phim "Shooting Stars"

"Shooting Stars" với sự tham gia của Lee Sung Kyung và KIm Young Dae là bộ phim khai thác về những câu chuyện hậu trường của giới giải trí Đại Hàn Dân Quốc. Tuy nhiên, thay vì tập trung vào các idol hay diễn viên thì phim lại nhấn mạnh về đội ngũ quản lý, PR nghệ sĩ, phóng viên, nhà báo, các nhân viên phòng quan hệ công chúng, marketing. Đây là những con người đứng sau những ánh hào quang của các nghệ sĩ.

Shooting Stars
"Shooting Stars" là bộ phim khai thác về những câu chuyện hậu trường của giới giải trí Đại Hàn Dân Quốc

Họ chính là những con người chuyên phải xử lý các tin đồn, những rắ rối hay mớ hỗn độn mà các nghệ sĩ gây nên để bảo đảm hình tượng cho nghệ sĩ và công ty.

Một bộ phim thần tượng thì không thể thiếu những mối tình lén lút của nghệ sĩ. Cặp đôi chính của "Shooting Stars" là nghệ sĩ nổi tiếng Gong Tae Sung (Kim Young Dae đóng) và cô trưởng nhóm PR tài năng Oh Han Byeol (Lee Sung Kyung thủ vai). Họ từ oan gia trở thành người yêu, cùng nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau trưởng thành để bảo vệ tình yêu cũng như sự nghiệp của cả hai.

Shooting Stars
Cặp đôi chính của "Shooting Stars" là nghệ sĩ nổi tiếng Gong Tae Sung (Kim Young Dae) và cô trưởng nhóm PR tài năng Oh Han Byeol (Lee Sung Kyung)

Rating thảm hại

Trước khi phát sóng, "Shooting Stars" từng được khán giả và cả giới chuyên gia kỳ vọng sẽ trở thành một bom tấn trong năm nay khi quy tụ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp như tiên nữ cử tạ Lee Sung Kyung hay cậu út "Penhouse" Lee Yong Dae. Thế nhưng, từ khi lên sóng cho đến tập cuối cùng, "Shooting Stars" luôn trong tình trạng rating lẹt đẹt, mỗi tập chỉ đạt ở mức 1,3 - 1,4% (theo Nielsen). Đây chính là con số thấp kỷ lục trong những sự nghiệp diễn xuất của Lee Sung Kyung.

Shooting star
"Shooting Stars" luôn trong tình trạng rating lẹt đẹt, mỗi tập chỉ đạt ở mức 1,3 - 1,4%

Vì sao bộ phim "Shooting Stars" lại trở thành "bom xịt"

Nội dung không còn mới mẻ

Việc lựa chọn một đề tài không còn mới như giới giải trí chính là thất bại lớn nhất của bộ phim. Hiện nay, theo sự phát triển của các phương tiện truyền thông thì khán giả đã dễ dàng tiếp cận đến nghệ sĩ hơn. Quá trình làm việc, hậu trường sau camera hay cuộc sống đời tư của nghệ sĩ cũng đã được chia sẻ tràn lan trên các mặt báo, trên mạng xã hội. Bởi vậy, người xem cũng không cần thiết phải ngồi xem một câu chuyện "ảo" trên phim như "Shooting Stars".

Shooting star
Việc lựa chọn một đề tài không còn mới như giới giải trí chính là thất bại lớn nhất của "Shooting Stars"

Khía cạnh được "Shooting Stars" tập trung hướng đến là những người làm nghề nghề truyền thông nghệ sĩ. Nếu là hơn 10 năm trước đây thì đề tài này có thể sẽ khiến khán giả cảm thấy thú vị và tò mò. Nhưng đặt vào thời điểm hiện tại, với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp giải trí ở Hàn Quốc và cả các nước khác (trong đó có Việt Nam) thì đây không còn là một nghề quá xa lạ và thu hút nữa.

Shooting star

Diễn xuất theo lối mòn của hai nhân vật chính

Lee Sung Kyung và Lee Yong Dae cầm trịch hai vai chính nhưng chỉ giúp bộ phim mãn nhãn hơn về phần nhìn, còn diễn xuất thì hứng chịu không ít gạch đá. Vốn dĩ nam diễn viên Lee Yong Dae đã không được đánh giá cao về diễn xuất ngay từ thời tham gia "Penthouse" và đến "Shooting Stars" cũng không khá hơn là bao, diễn xuất đơ cứng “một màu” từ phim cũ đến phim mới cũng khiến nam diễn viên hứng chịu nhiều bình luận tiêu cực.

Shooting star

Về phần đàn chị Lee Sung Kyung không khá khẩm hơn Lee Yong Dae bao nhiêu. Dù là người mẫu lấn sân sang diễn xuất nhưng diễn xuất của Lee Sung Kyung từ trước đến nay luôn được người xem đánh giá cao. Tuy nhiên, với "Shooting Stars" thì diễn xuất của cô nàng lại tuột dốc không phanh khi nhiều phân đoạn vẫn phảng phất những nét diễn của tiên nữ cử tạ - một vai diễn “làm mưa làm gió” năm 2016 của nữ diễn viên.

Shooting star

Từng có nhiều thành tích diễn xuất đáng nể trong những năm gần đây, màn trở lại lần này của Lee Sung Kyung với "Shoooting Stars" quả thật kém xa so với những tác phẩm trước của cô.