Phim ảnh

Top 15 phim cung đấu Trung Quốc hấp dẫn nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 19/10/2022 11:07 GMT+7

Dòng phim hậu cung là đề tài được khá nhiều đạo diễn khai thác và từng một thời thống trị màn ảnh Châu Á. Hãy cùng điểm qua những tựa phim cung đấu Trung Quốc hay nhất dưới đây nhé.

1. Thâm Cung Nội Chiến - War and Beauty (2004)

Thể loại: Cung đấu, cổ trang

Diễn viên: Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di, Xa Thi Mạn, Lê Tư, Lâm Bảo Di, Trần Hào

Số tập: 30 tập

Thâm Cung Nội Chiến - War and Beauty
Thâm Cung Nội Chiến - War and Beauty

"Thâm cung nội chiến" lấy bối cảnh vào thời nhà Thanh, vua Gia Khang năm thứ 15, xoay quanh cuộc chiến quyền lực nơi chốn hậu cung của những phi tần. Cứ 3 năm một lần, cung đình lại mở cuộc thi tuyển phi tần. Như Nguyệt chính là phi tần có quyền lực nhất nơi hậu cung, nhưng sự thống trị của bà đang bị đe dọa bởi những gương mặt trẻ đẹp, tài năng khác trong cuộc tuyển chọn phi tần. Đó là Ngọc Doanh - người con gái có tài có sắc, Nhĩ Thuần - cô gái được quan lớn đỡ đầu và cô gái hiền lành, chăm chỉ và lượng thiện An Xuyến.

2. Cung Tâm Kế - Beyond the Realm of Conscience (2009)

Thể loại: Cổ trang, cung đấu

Diễn viên: Xa Thi Mạn, Dương Di, Trần Hào, Trịnh Gia Dĩnh, Quan Cúc Anh, Mễ Tuyết, Hàn Mã Lợi, Tạ Tuyết Tâm, Lữ San, Huệ Anh Hồng, Lý Quốc Lân, Lý Thi Hoa, Tưởng Chí Quang, Trình Khả Vi

Số tập: 33 tập

Cung Tâm Kế - Beyond the Realm of Conscience
Cung Tâm Kế - Beyond the Realm of Conscience

Lưu Tam Hảo và Diêu Kim Linh từ nhỏ đã được đưa vào cung làm nô tì học việc, cả hai đều thông minh lanh lợi, đặc biệt là Tam Hảo, tính tình hiền hậu nên được mọi người hết mực yêu thương, ai cũng muốn thu nhận cô. Tam Hảo luôn tuân thủ di huấn của mẹ “làm việc tốt, nói lời hay, có lòng thiện”, sống chân thành lương thiện giữa chốn thâm cung tranh giành đấu đá khốc liệt.

Ngược với Tam Hảo, Kim Linh lại là người tự tư tự lợi, vì muốn trở thành phi tần mà sẵn sàng bất chấp thủ đoạn. Biết được người tỉ muội thân thiết Tam Hảo được hoàng đế yêu thương nên cô ta đã dùng mọi thủ đoạn để tiêu diệt Tam Hảo, lấy lòng hoàng đế.

3. Mỹ Nhân Tâm Kế - Beauty’s Rival in Palace (2010)

Thể loại: Lịch sử, cổ trang, tình yêu

Diễn viên: Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Hà Thịnh Minh, Phùng Thiệu Phong, La Tấn, Tôn Phi Phi, Nghiêm Khoan

Số tập: 40 tập

Mỹ Nhân Tâm Kế - Beauty’s Rival in Palace
Mỹ Nhân Tâm Kế - Beauty’s Rival in Palace

"Mỹ nhân tâm kế" là bộ phim cung đấu Trung Quốc thuộc hàng bom tấn lúc bấy giờ với quy mô và dàn diễn viên vô cùng hùng hậu. Phim kể về cuộc đời đầy thăng trầm của hoàng hậu Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như). Nàng vốn chỉ là con gái của một cung nữ bị truy sát, nhưng với tài năng của mình đã trở thành hoàng hậu của Hán Văn Đế. Tuy đây là một bộ phim cung đấu nhưng có khá ít các cánh đấu đá của nữ nhân chốn hậu cung mà thiên về sự tranh giành quyền lực hơn.

4. Vạn Phụng Chi Vương - Curse of the Royal Harem (2011)

Thể loại: Cổ trang, cung đấu

Diễn viên: Tuyên Huyên, Hồ Hạnh Nhi, Trần Cẩm Hồng, Hồ Định Hân, Trần Sơn Thông, Hoàng Thục Nghi, Trương Quốc Cường, Huỳnh Trí Hiền

Số tập: 31 tập

Vạn Phụng Chi Vương - Curse of the Royal Harem
Vạn Phụng Chi Vương - Curse of the Royal Harem

"Vạn Phụng Chi Vương" là bộ phim cung đấu Trung Quốc xoay quanh cuộc đấu đá trong hậu cung giữa hoàng hậu và các phi tần để tranh giành sự sủng ái của hoàng đế. Nhưng hoàng đề lại luôn mang trong mình hình bóng của Y Lan, vợ của thân vương Miên Di đã chết.

Trong phim, tình yêu của hoàng đế dành cho Y Lan không chỉ khiến hoàng hậu mà cả Hoàng thái hậu đều đem lòng ghen ghét hãm hại. Hơn nữa, Thái Lam vốn là cung nữ do Hoàng hậu cài vào hại Y Lan đã dùng mọi mưu kế giành được sự sủng ái của vua, trở thành Tịnh quý phi cũng gây nên những trận sóng gió khôn lường.

5. Bộ Bộ Kinh Tâm - Scarlet Heart (2011)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, lịch sử, xuyên không

Diễn viên: Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Canh Tân, Viên Hoằng, Hàn Đống, Diệp Tổ Tân, Lưu Tâm Du

Số tập: 40 tập

Bộ Bộ Kinh Tâm - Scarlet Heart
Bộ Bộ Kinh Tâm - Scarlet Heart

"Bộ bộ kinh tâm" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của tác giả Đồng Hoa. Ngoài yếu tố lịch sử, phim còn kết hợp cả yếu tố giả tưởng khi nữ chính của phim là một cô gái nhân viên văn phòng ở thời hiện đại không may lại xuyên không trở thành Mã Nhĩ Thái Nhược Hy (Lưu Thi Thi) mười ba tuổi ở thời nhà Thanh.

Vì có tính cách và cách cư xử khác với những cô gái ở thời đại này, Nhược Hy đã được các vị A Ca chú ý và dần rơi vào vòng xoáy tranh giành ngôi vương trong hoàng cung lúc bấy giờ.

6. Khuynh Thế Hoàng Phi - The Glamorous Imperial Concubine (2011)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, cung đấu

Diễn viên: Lâm Tâm Như, Nghiêm Khoan, Hoắc Kiến Hoa

Số tập: 44 tập

Khuynh Thế Hoàng Phi - The Glamorous Imperial Concubine
Khuynh Thế Hoàng Phi - The Glamorous Imperial Concubine

"Khuynh thế hoàng phi" lấy bối cảnh thời Ngũ Đại Thập Quốc, nói về cuộc đời thăng trầm của cô công chúa Sở quốc Mã Phức Nhã và mối tình tay ba giữa cô với hai vị hoàng tử Mạnh Kỳ Hữu của Thục quốc và thái tử Bắc Hán Lưu Liên Thành cùng với đó là cuộc chiến chốn hậu cung không bao giờ kết thúc. Cô lần lượt kết hôn với ba vị vua nhưng chưa từng là mẫu nghi thiên hạ mà cả cuộc đời chỉ làm hoàng phi.

7. Mỹ Nhân Vô Lệ - In Love with Power (2012)

Thể loại: Cổ trang, cung đấu, tình cảm

Diễn viên: Viên San San, Trương Mông, Lưu Khải Uy, Đặng Sa, Thái Thiếu Phân, Vương Lâm, Ngô Tuấn Dư, Hàn Đống, Trương Tuyết Nghênh

Số tập: 38 tập

Mỹ Nhân Vô Lệ - In Love with Power
Mỹ Nhân Vô Lệ - In Love with Power

Đại Ngọc Nhi là công chúa của bộ tộc Mông cổ Khoa Nhĩ Bí nổi tiếng thông minh, xinh đẹp. Cô đem lòng yêu mến Hoàng Thái Cực - Đại Hãn nhà Hậu Kim và cũng là hôn phu của người cô ruột Triết Triết. Về sau, vì quyền lực và địa vị của bộ tộc, Ngọc Nhi cũng được Hoàng Thái Cực phong làm Trang phi.

Tuy nhiên, Hoàng Thái Cực lấy cô không vì tình yêu mà chỉ lợi dụng cô. Người đàn ông ấy cho đến chết trong tim cũng chỉ có Thần phi Hải Lan Châu, cô chị cùng cha khác mẹ của Ngọc Nhi. Mối tình tay ba của các nhân vật tạo nên vòng luẩn quẩn không lối thoát, tất cả đều nhận kết cục bi thảm.

8. Hậu Cung Chân Hoàn Truyện - Empresses in the Palace (2012)

Thể loại: Cổ trang, cung đấu, tình cảm

Diễn viên: Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Lý Đông Học, Tưởng Hân, Lan Hy, Lưu Tuyết Hoa, Đào Hân Nhiên, Trần Kiến Bân, Đàm Tùng Vận, Đường Nghệ Hân, Mao Hiểu Đồng

Số tập: 76 tập

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện - Empresses in the Palace
Hậu Cung Chân Hoàn Truyện - Empresses in the Palace

"Hậu cung Chân Hoàn truyện" là một trong những tựa phim cung đấu Trung Quốc hay nhất, từng một thời làm mưa làm gió giới điện ảnh Hoa ngữ. Lấy bối cảnh thời nhà Thanh, triều đại vua Ung Chính, phim là hành trình sinh tồn trong chốn hậu cung của nàng Chân Hoàn (Tôn Lệ).

Nàng vốn là một thiếu nữ hiền lành, sau khi vào cung đã đem lòng yêu Ung Chính hoàng đế say đắm. Tuy nhiên sau khi biết mình được vua sủng ái do có nét giống với người hoàng hậu quá cố thì Chân Hoàn đã suy sụp hoàn toàn. Từ đây, nàng dấn thân vào vòng xoáy tranh đua chốn hậu cung để cuối cùng được ngồi lên vị trí cao nhất là Sùng Khánh Thái Hậu.

9. Võ Mỹ Nương Truyền Kỳ - The Empress Of China (2014)

Thể loại: Lịch sử, cung đình

Diễn viên: Phạm Băng Băng, Trương Phong Nghị, Lý Trị Đình, Trương Quân Ninh, Trương Đình, Mễ Lộ, Châu Hải My, Lý Thần

Số tập: 82 tập

Võ Mỹ Nương Truyền Kỳ - The Empress Of China
Võ Mỹ Nương Truyền Kỳ - The Empress Of China

"Võ Mỵ Nương truyền kỳ" xoay quanh cuộc đời của Võ Tắc Thiên, vị nữ hoàng đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Trung Quốc. Thiếu nữ Võ Mỹ Nương (Phạm Băng Băng) đã nhập cung vào năm 14 tuổi, nàng được vua Đường Thái Tông Lý Thế Dân sủng ái và ban tên là Võ Mỵ Nương.

Ban đầu, Mỵ Nương cũng là một cô gái hiền lành, nhân hậu. Song đối mặt với bao mưu mô chốn hậu cung, nàng đã trở thành một con người thâm độc và đầy toan tính. Sau cùng từng bước thành công ngồi lên ngôi vị nữ hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc.

10. Tuyệt Sắc Khuynh Thành - Royal Romance (2015)

Thể loại: Cung đấu, tình cảm, cổ trang

Diễn viên: Viên Vịnh Nghi, Cao Vân Tường, Hầu Mộng Dao

Số tập: 77 tập

Tuyệt Sắc Khuynh Thành - Royal Romance
Tuyệt Sắc Khuynh Thành - Royal Romance

Phim cung đấu Trung Quốc "Tuyệt sắc khuynh thành" xoay quanh Đổng Tiểu Uyển - một ca nữ người Hán. Một lần tình cờ, cô quen biết Hoàng công tử (Phúc Lâm hoàng thượng xuất cung). Từ đó cả hai nảy sinh tình cảm, cô được tiến cung và trở thành phi tần của hoàng thượng. Tình cảm của Tiểu Uyển và Phúc Lâm vấp phải sự phản đối của Thái hậu và âm mưu hãm hại của các phi tần khác nhưng với sự thông minh, khéo léo, Tiểu Uyển đã vượt qua tất cả.

11. Mị Nguyệt Truyện - The Legend of Mi Yue (2015)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, cung đấu

Diễn viên: Tôn Lệ, Lưu Đào, Mã Tô, Tưởng Hân, Hoàng Hiên, Cao Vân Tường, Phương Trung Tín, Tôn Di, Mã Tư Thuần, Chu Nhất Long, Trịnh Nghiệp Thành

Số tập: 81 tập

Mị Nguyệt Truyện - The Legend of Mi Yue
Mị Nguyệt Truyện - The Legend of Mi Yue

"Mị Nguyệt Truyện" kể về cuộc đời của công chúa Mị Nguyệt thời nhà Chu (Tôn Lệ) từ khi còn là công chúa cho đến khi ngồi lên vị trí thái hậu. Sau khi rời bỏ mối tình đầu để gả đến nước Tần làm thiếp cùng em gái, Mị Nguyệt nhận được ân sủng của nhà vua và sinh ra một hoàng tử. Điều này đã khiến các phi tần và ngay cả em gái nàng đố kỵ, họ đã tìm mọi cách để hãm hại mẹ con Mị Nguyệt.

12. Hậu Cung Như Ý Truyện - Ruyi's Royal Love in the Palace (2018)

Thể loại: Cổ trang, cung đấu, tình cảm

Diễn viên: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đồng Dao, Trương Quân Ninh, Lý Thấm, Đổng Khiết, Lý Thuần, Tân Chỉ Lôi, Kinh Siêu, Ô Quân Mai, Trần Xung, Trương Phong Nghị

Số tập: 87 tập

Hậu Cung Như Ý Truyện - Ruyi's Royal Love in the Palace
Hậu Cung Như Ý Truyện - Ruyi's Royal Love in the Palace

Được xem như phần tiếp theo của "Hậu cung Chân Hoàn truyện", bộ phim "Hậu cung Như Ý truyện" cũng nhận được nhiều sự yêu thích ngay sau khi phát sóng. Lấy bối cảnh thời Ung Chính còn tại vị, thiếu nữ Ô Lạp Na Lạp Thanh Anh được ban hôn cho Tứ A ca Hoằng Lịch. Trải qua bao biến cố, cuối cùng nàng đã trở thành hoàng hậu sánh vai bên Hoằng Lịch (lúc này đã là Càn Long Đế). Thế nhưng chàng thanh mai trúc mã của nàng năm nào giờ đã đổi thay.

13. Diên Hi Công Lược - Story of Yanxi Palace (2018)

Thể loại: Cung đấu, cổ trang

Diễn viên: Ngô Cẩn Ngôn, Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Hứa Khải, Tô Thanh, Khương Tử Tân, Trương Gia Nghê, Vương Quan Dật

Số tập: 70 tập

Diên Hi Công Lược - Story of Yanxi Palace
Diên Hi Công Lược - Story of Yanxi Palace

"Diên Hi công lược" cũng là một trong những bộ phim cung đấu Trung Quốc nổi bật nhất trong năm 2018. Nhân vật trung tâm của phim là nàng Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn), dựa trên hình tượng nhân vật lịch sử có thật là Hiếu Nghi Thuần Hoàng Hậu Ngụy Giai Thị.

Ngụy Anh Lạc vốn muốn nhập cung để tìm hiểu chân tướng cái chết của chị gái, nhưng lại dần dấn thân vào vòng xoáy đẫm máu chốn kinh thành. Sau nhiều biến cố và hiểm nguy, cuối cùng nàng được vua Càn Long phong làm Hoàng Quý Phi thống lĩnh lục cung.

14. Độc Cô Thiên Hạ - The Legend Of Dugu (2018)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử

Diễn viên: Hồ Băng Khanh, An Dĩ Hiên, Lý Y Hiểu, Trương Đan Phong, Từ Chính Khê, Ứng Hạo Minh, Huỳnh Văn Hào, Trâu Đình Uy

Số tập: 55 tập

Độc Cô Thiên Hạ - The Legend Of Dugu
Độc Cô Thiên Hạ - The Legend Of Dugu

Lấy bối cảnh những năm cuối của triều đình Bắc Chu, "Độc Cô thiên hạ" kể về cuộc đời của ba chị em nhà Độc Cô nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Không giống như hai chị gái Bàn Nhược và Mạn Đà luôn mong muốn trở thành mẫu nghi thiên hạ, cô em gái út Già La lại không có tham vọng về quyền lực. Nhờ vào tài trí của mình, nàng đã bảo vệ được gia tộc Độc Cô, trợ giúp phu quân thống nhất đất nước và trở thành Đại Tùy khai quốc Đế Hậu.

15. Đại Minh Phong Hoa - Ming Dynasty (2019)

Thể loại: Cổ trang, cung đấu

Diễn viên: Thang Duy, Chu Á Văn, Đặng Gia Giai

Số tập: 62 tập

Đại Minh Phong Hoa - Ming Dynasty
Đại Minh Phong Hoa - Ming Dynasty

Minh Vĩnh Lạc Nguyên niên, ngự sử đại phu Cảnh Thanh bị Minh Thành Tổ giết hại cả nhà. Trưởng nữ Man Thù được Tôn Trung cứu vớt, lấy tên Tôn Nhược Vi, cưu mang trong phủ. Nhiều năm sau, thế lực bí ẩn “Thanh Chính giáo” ngấm ngầm thao túng Tôn nhược Vi, hòng gả cô cho Hán vương tràn ngập dã tâm.

Song, dưới cơ duyên trùng hợp, cô lại bị gả vào Đông Cung, trở thành phi tần của hoàng thái tôn Chu Chiêm Cơ (con trai kẻ thù). Mặc dù đã lên kế hoạch trả thù, Tôn Nhược Vi cuối cùng vẫn từ bỏ sự báo thù cá nhân của mình vì lợi ích của bách tính.

Trên đây là những tựa phim cung đấu Trung Quốc hay nhất mà các mọt phim không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn và giải trí khi thưởng thức những bộ phim này.

>>>> Xem thêm: Top phim cổ trang trung quốc 2022 được mong chờ nhất nửa cuối năm

Tin phổ biến