Phim ảnh

Top 10 phim ngôn tình Trung Quốc hài hước hay nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 11/10/2022 16:58 GMT+7

Bạn là tín đồ của phim ngôn tình Hoa ngữ? Đừng bỏ qua những bộ phim ngôn tình Trung Quốc hài hước hay nhất mà SaoDaily sắp giới thiệu dưới đây nhé.

1. Thái tử phi thăng chức ký - Go Princess Go (2015)

Thể loại: Xuyên không, cổ trang, ngôn tình, hài hước

Diễn viên: Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Lý Tiểu Lộ, Giả Nãi Lượng, Cam Vy, Giang Kỳ Lâm, Hồ Duyệt

Số tập: 37 tập

Thái tử phi thăng chức ký - Go Princess Go
Thái tử phi thăng chức ký - Go Princess Go

Cái tên đầu tiên trong danh sách phim ngôn tình Trung Quốc hài hước là "Thái tử phi thăng chức ký". Công tử đa tình thời hiện đại Trương Bằng vì trốn bạn gái tìm đến tính sổ mà rơi xuống nước, không ngờ chẳng những xuyên không về ngàn năm trước, còn là xuyên vào thân xác Trương Bồng Bồng, là một Thái tử phi. Trương Bằng không thể chấp nhận được sự thực này, nhưng cũng không có cách nào thay đổi, trải qua vô số chuyện không ngờ lại yêu luôn Thái tử.

2. Song thế sủng phi - The Eternal Love (2017)

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, hài hước

Diễn viên: Hình Chiêu Lâm, Lương Khiết, Tôn Nghệ Trữ, Tân Thụy Kì, Vương Thụy Sương, Chung Kỳ, Vương Hạo Ca, Hồ Xuân Dũng

Số tập: 24 tập

Song thế sủng phi - The Eternal Love
Song thế sủng phi - The Eternal Love

"Song thế sủng phi" xoay quanh nữ nhân viên bất động sản Khúc Tiểu Đàn (Lương Khiết) vô tình xuyên không tới Đông Nhạc quốc, nhập vào thân thể của nhị tiểu thư Khúc phủ là Khúc Đàn Nhi, hai linh hồn tồn tại trong một cơ thể với hai tính cách khác nhau. 

Linh hồn Khúc Đàn Nhi một lòng yêu say đắm Đại vương gia Mặc Dịch Hoài (Vương Thụy Xương), còn linh hồn của Khúc Tiểu Đàn lại đem tình cảm dành cho Bát Vương gia Mặc Liên Thành (Hình Chiêu Lâm). Cuối cùng linh hồn của Khúc Đàn Nhi tan biến, Tiểu Đàn thay Đàn Nhi sống tiếp quãng đời còn lại với thân phận Bát Vương phi sau khi được gả cho Mặc Liên Thành.

>>>> Xem thêm: Điểm tên 8 tựa phim xuyên không Trung Quốc hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

3. Ôi, Hoàng Đế bệ hạ của ta - Oh! My Emperor (2018)

Thể loại: Xuyên không, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Cốc Gia Thành, Tiêu Chiến, Bành Sở Việt, Ngũ Gia Thành

Số tập: 42 tập

Ôi, Hoàng Đế bệ hạ của ta - Oh! My Emperor
Ôi, Hoàng Đế bệ hạ của ta - Oh! My Emperor

"Ôi, Hoàng Đế bệ hạ của ta" là bộ phim xuyên không Trung Quốc kể về nữ y tá thực tập Lạc Phi Phi (Triệu Lộ Tư). Trong một lần đi xem buổi biểu diễn của thần tượng, Phi Phi đã vô tình xuyên không đến một quốc gia mang tên Hoàng Đạo quốc. Tại đây, cô có chuyện tình đầy hài hước với hoàng thượng Bắc Đường Dịch (Cốc Gia Thành).

4. Cá mực hầm mật - Go go squid! (2019)

Thể loại: Thể thao điện tử, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Dương Tử, Lý Hiện, Lý Trạch Phong, Hồ Nhất Thiên, Lý Hồng Kỳ, Lý Minh Đức, Dư Thừa Ân

Số tập: 41 tập

Cá mực hầm mật - Go go squid!
Cá mực hầm mật - Go go squid!

"Cá mực hầm mật" kể về chuyện tình ngọt ngào giữa Đồng Niên (Dương Tử) và Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện). Đồng Niên là một sinh viên ngành Công nghệ thông tin kiêm ca sĩ mạng còn Hàn Thương Ngôn là một game thủ chuyên nghiệp. Không chỉ có những cảnh tình cảm ngọt ngào, bộ phim còn khai thác cuộc sống thường ngày, quá trình huấn luyện, những trận đấu của các game thủ.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim Trung Quốc đề tài Esports hấp dẫn nhất cho team mê game

5. Nhất dạ tân nương - The Romance of Hua Rong (2019)

Thể loại: Ngôn tình, hài hước, cổ trang

Diễn viên: Vi Viên Hạo, Dịch Bách Thần, Triệu Chiêu Nghi, Cao Cơ Tài, Vương Bội Hàn, Mã Siêu, Dư Khải Ninh, Hoàng Thiên Thạc

Số tập: 25 tập

Nhất dạ tân nương - The Romance of Hua Rong
Nhất dạ tân nương - The Romance of Hua Rong

Phim ngôn tình Trung Quốc hài hước "Nhất dạ tân nương" kể về con gái của đại tướng quân - Hoa Dung vô tình phải trở thành đảo chủ phu nhân của vua hải tặc Tần Thượng Thành. Cô không chịu thỏa hiệp, gây chuyện rồi bỏ chạy trong ngày đại hôn. Tần Thượng Thành đã nhận định cô là ái thê nên ra sức đánh bại tình địch, theo đuổi nương tử ở khắp thiên hạ. Hai người không đánh không quen, nắm tay nhau vượt qua bao nguy hiểm trùng trùng.

6. Cô gái ngoài hành tinh Sài Tiểu Thất - My Girlfriend is an Alien (2019)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, ngôn tình, hài hước

Diễn viên: Vạn Bằng, Từ Chí Hiền, Dương Nguyệt, Vương Hựu Quân, Thư Á Tín, Vương Hạo Trinh

Số tập: 28 tập

Cô gái ngoài hành tinh Sài Tiểu Thất - My Girlfriend is an Alien
Cô gái ngoài hành tinh Sài Tiểu Thất - My Girlfriend is an Alien

Bộ phim kể về cô nàng Sài Tiểu Thất tới từ hành tinh "Cape Town" xuyên không đến trái đất. Nhìn bên ngoài thì Tiểu Thất không khác biệt gì so với con người, cô xinh đẹp và hồn nhiên nhưng lại sở hữu những khả năng đặc biệt. Đến với Trái Đất, cô may mắn gặp được tổng tài Phương Lãnh, một chàng trai thông minh và tài giỏi, anh đã giúp đỡ Tiểu Thất rất nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, cô lại không thể sống mãi ở Trái Đất nhưng lại mất liên lạc với quê hương. Liệu cô sẽ phải làm gì để trở về hay sẽ mãi mãi ở đây?

7. Lê hấp đường phèn - Skate Into Love (2020)

Thể loại: Ngôn tình, hài hước, thể thao

Diễn viên: Ngô Thiến, Trương Tân Thành

Số tập: 40 tập

Lê hấp đường phèn - Skate Into Love
Lê hấp đường phèn - Skate Into Love

Thời tiểu học, cậu bé nhút nhát Lê Ngữ Băng thường xuyên bị "Đại vương ngồi cùng bàn" Đường Tuyết bắt nạt. Một lần nữa gặp lại ở thời đại học, Lê Ngữ Băng đã trở thành nam thần đội băng cầu trường Lâm Đại, mà Đường Tuyết thành một nữ sinh ngây ngốc mê mang. Lê Ngữ Băng liền sắp đặt để Đường Tuyết trở thành tiểu trợ lý của mình, từ từ nhận báo ứng. Những màn "trả thù" cho thời thơ dại của Ngữ Băng đã khiến anh phải lòng Đường Tuyết lúc nào không hay.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim Trung Quốc về thể thao hay bạn nhất định phải xem

8. Trần Thiên Thiên trong lời đồn - The Romance of Tiger and Rose (2020)

Thể loại: Xuyên không, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Đinh Vũ Hề, Chu Tử Hinh, Thịnh Anh Hào, Triệu Hân, Quyền Bái Luân, Hồ Thái Hồng, Trần Danh Hào

Số tập: 24 tập

Trần Thiên Thiên trong lời đồn - The Romance of Tiger and Rose
Trần Thiên Thiên trong lời đồn - The Romance of Tiger and Rose

"Trần Thiên Thiên trong lời đồn" là bộ phim ngôn tình Trung Quốc hài hước kể về nữ biên kịch Trần Tiểu Thiên vô tình xuyên vào tiểu thuyết của chính mình, biến thành tam công chúa của Đông Lương nữ quốc có địa vị cao quý nhưng tiếng ác lan khắp cả nước.

Là một nhân vật nữ làm nền vốn sống không qua tập 3, vì để bảo toàn mạng sống nên đã mở ra phó bản, nghịch chuyển nhân sinh, cuối cùng học được cách yêu thương và trưởng thành.

9. Bạn gái lầu dưới xin hãy ký nhận - Girlfriend (2020)

Thể loại: Ngôn tình, hài hước

Diễn viên: Từ Hảo, Dương Quan Dật

Số tập: 36 tập

Bạn gái lầu dưới xin hãy ký nhận - Girlfriend
Bạn gái lầu dưới xin hãy ký nhận - Girlfriend

"Bạn gái lầu dưới xin hãy ký nhận" xoay quanh chuyện tình lọ lem hoàng tử thời hiện đại. Để tránh bị mẹ sắp xếp đi xem mắt Diệp Phi Mặc - CEO của công ty An Ninh Quốc Tế đã cố tình giả bệnh. Nhưng người mẹ lại cho rằng anh vẫn còn nhớ thương bạn gái cũ nên đã tìm Ôn Noãn (một diễn viên quần chúng đang cần tiền để duy trì gánh hát Hoàng Mai ở quê) để tới quyến rũ con mình. Sau một thời gian tiếp xúc, cả hai cũng dần có tình cảm với nhau.

10. Một ngày biến thành em - The Day of Becoming You (2021)

Thể loại: Ngôn tình, hài hước

Diễn viên: Trương Tân Thành, Lương Khiết

Số tập: 26 tập

Một ngày biến thành em - The Day of Becoming You
Một ngày biến thành em - The Day of Becoming You

"Một ngày biến thành em" kể về chuyện tình giữa Giang Dập (Trương Tân Thành) - nhóm trưởng nhóm nhạc nam đang nổi tiếng và Dư Thanh Thanh (Lương Khiết) - phóng viên mảng giải trí. Cuộc sống của hai người vốn không có nhiều giao điểm, nhưng lại bị hoán đổi thân phận vào ngày sinh nhật. Cả hai phải đối mặt với cuộc sống khác biệt hoàn toàn với hàng loạt vấn đề, chỉ có thể chỉ dẫn lẫn nhau, giúp đối phương che giấu. Dần dần, Giang Dập và Dư Thanh Thanh nảy sinh tình cảm với đối phương lúc nào không hay.

Trên đây là những bộ phim ngôn tình Trung Quốc hài hước hay nhất cho các tín đồ phim ngôn tình. Chúc bạn xem phim vui vẻ.