Phim ảnh

Top 9 phim về người máy, robot hay nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 05/09/2022 08:39 GMT+7

Nếu bạn yêu thích phim khoa học viễn tưởng với những pha hành động cực ngầu của các robot thì đừng bỏ qua những bộ phim về người máy, robot dưới đây.

1. The Matrix - Ma trận (1999)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss, Hugo Weaving, Joe Pantoliano

Thời lượng: 136 phút

The Matrix - Ma trận
The Matrix - Ma trận

Mở đầu cho danh sách phim về người máy, robot là bộ phim điện ảnh "Ma trận". Nội dung phim nói về cuộc chiến không cân sức giữa con người với thế giới người máy. Nhân vật trung tâm của phim là lập trình viên tên Thomas A. Anderson (Keanu Reeves) hay anh còn một thân phận khác là hacker Neo. Trong phim, anh cùng các đồng đội phải chiến đấu chống lại những người máy nổi loạn.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ hay nhất mọt phim không nên bỏ lỡ

2. Artificial Intelligence - Trí tuệ nhân tạo (2001)

Thể loại: Robot, khoa học viễn tưởng, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Frances O'Connor, Haley Joel Osment, Jake Thomas, Jude Law, Sam Robards

Thời lượng: 145 phút

Artificial Intelligence - Trí tuệ nhân tạo
Artificial Intelligence - Trí tuệ nhân tạo

Trong bối cảnh nhân loại đang bị hủy diệt do trái đất nóng lên lam tan băng, nước tràn ngập cả thế giới. Từ đó, số người còn sống sót phải đối đầu với một vấn đề mới: chạy đua robot nhân tạo để tiết kiệm sức lao động cho con người. Cậu bé robot David được lập trình cho gia đình Henry Swinton và Monica, nhằm thay thế đứa con đang bị bệnh nặng của họ.

Tuy là robot, nhưng David đều có những khao khát yêu thương và mơ mộng. Nhưng mọi chuyện thay đổi khi đứa con đẻ của họ đột nhiên bình phục, thì cậu bé robot lại đứng trước một khó khăn mới: sự ghen ghét và đố kị.

3. Transformer - Người máy biến hình (2007)

Thể loại: Robot, hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Shia LaBeouf, Tyrese Gibson, Josh Duhamel, Anthony Anderson, Megan Fox

Thời lượng: 144 phút

Transformer - Người máy biến hình
Transformer - Người máy biến hình

Cách đây chừng 4 triệu năm, trên hành tinh Cybertron xa xôi tồn tại một nền văn minh của robot. nhưng rồi nền văn minh ấy bị tàn phá bởi cuộc chiến kéo dài nhiều thế kỷ giữa hai chủng người máy: autobot (phe thiện) và deception (phe ác). Chúng đánh nhau để tranh giành allspark (thực thể lập phương) – thứ có khả năng mang tới quyền lực tối thượng cho kẻ sở hữu nó.

Và rồi Trái Đất vô tình bị cuốn vào cuộc chiến khốc liệt này với những vũ khí mang tính hủy diệt khủng khiếp mà hai chủng tộc đó có khả năng biến hình đa dạng từ những chiếc xe tự hành cho đến những chiếc máy bay, những cỗ máy chiến đấu hủy diệt hàng loạt.

4. Wall-e - Robot biết yêu (2008)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, lãng mạn

Đạo diễn: Andrew Stanton

Thời lượng: 98 phút

Wall-e - Robot biết yêu
Wall-e - Robot biết yêu

"Robot biết yêu" là bộ phim khác biệt nhât trong danh sách phim về người máy, robot này. Nhân vật chính của phim là chú người máy dọn rác Wall-e. Trải qua nhiều năm, trong khi những con robot khác lần lượt ngừng hoạt động thì Wall-e vẫn tiếp tục công việc của mình.

Cho đến khi Eve xuất hiện. Eve thuộc hạm đội người máy được Phi trưởng của tàu Axiom cử xuống trái đất để làm nhiệm vụ kiểm tra bí mật. Theo đuổi Eve, Wall-e không thể ngờ rằng cậu sẽ vượt qua dải ngân hà và bước vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú vượt xa sự tưởng tượng của chính mình.

>>>> Xem thêm" Top 10+ phim hoạt hình Pixar hay và đáng xem nhất

5. Iron Man - Người sắt (2008)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Robert Downey Jr, Terrence Howard, Jeff Bridges, Shaun Toub, Leslie Bibb

Thời lượng: 126 phút

Iron Man - Người sắt
Iron Man - Người sắt

"Iron Man" kể về Tony Stark - chủ một tập đoàn công nghệ vừa và là một tay chơi. Trong chuyến thăm Afghanistan, anh đã bị một nhóm khủng bố bắt cóc. Họ yêu cầu Tony chế tạo một loại vũ khí hủy diệt để tấn công nước Mỹ. Khi những vũ khí do anh chế tạo đang quay lại tấn công anh, Tony bắt tay vào chế tạo những bộ giáp công nghệ cao. Thoát khỏi nơi giam cầm, Tony trở thành người đại diện cho công lý với biệt danh Iron Man. Trong khi đó, một đối tác trong tập đoàn Stark âm mưu lật đổ Tony.

6. Pacific Rim - Đại chiến Thái Bình Dương (2013)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Charlie Hunnam, Idris Elba, Kikuchi Rinko, Charlie Day, Rob Kazinsky, Max Martini, Ron Perlman

Thời lượng: 131 phút

Pacific Rim - Đại chiến Thái Bình Dương
Pacific Rim - Đại chiến Thái Bình Dương

"Đại chiến Thái Bình Dương" nói về những sinh vật khổng lồ được gọi là Kaiju bổng dưng trồi lên khỏi mặt biển và tàn phá mọi thứ trên đường chúng đi, con người đã chống trả quyết liệt và cuộc chiến kéo dài hàng năm trời đã cướp đi sinh mạng hàng triệu người.

Để tiêu diệt những sinh vật nguy hiểm này, các nhà quân sự học đã tạo ra 1 loại vũ khí đặt biệt: đó là những con robot khổng lồ với tên gọi là Jeager. Chúng được điều khiển đồng thời bởi 2 phi công, tâm trí họ được khóa tại trong 1 cầu nối thần kinh.

7. Robocop - Cảnh sát người máy (2014)

Thể loại: Người máy robot, hành động, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Joel Kinnaman, Michael Keaton, Abbie Cornish

Thời lượng: 102 phút

Robocop - Cảnh sát người máy
Robocop - Cảnh sát người máy

Bộ phim về người máy, robot "Robocop" lấy bối cảnh tại thành phố Detroit (Mỹ) vào năm 2028, khi bọn tội phạm được trang bị nhiều vũ khí tối tân khiến công việc của các cảnh sát ngày một trở nên vô cùng nguy hiểm. Sĩ quan Alex Murphy trở thành cái gai trong mắt giới tội phạm nên bị chúng quyết tâm trừ khử. Vụ đánh bom đã khiến Alex nát gần hết người và đối mặt với cái chết.

Lúc này, một tập đoàn công nghệ đang chế tạo siêu người máy đã đưa cho gia đình Alex một đề nghị không thể chối từ: đưa cơ thể anh vào robot để tiếp tục sống và chiến đấu.Bộ đồ RoboCop mang đến cho Alex sự sống và sức mạnh, nhưng đôi khi nó còn chi phối và điều khiển chính bản thân anh. Alex phải tìm cách cân bằng giữa lý trí, tình cảm với sức mạnh phi thường mà mình có, để chống lại kẻ thù và bảo vệ gia đình.

8. Ex Machina - Người máy trỗi dậy (2015)

Thể loại: Người máy robot, khoa học viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Domhnall Gleeson, Oscar Isaac, Alicia Vikander

Thời lượng: 108 phút

Ex Machina - Người máy trỗi dậy
Ex Machina - Người máy trỗi dậy

Bộ phim "Ex Machina" kể về Caleb, một lập trình viên 26 tuổi làm việc tại một công ty internet lớn nhất thế giới, chiến thắng một cuộc thi dành lấy một tuần tham gia phòng thí nghiệm bí mật của tiến sĩ trẻ Nathan. Khi Caleb đến, anh được tham gia vào một thí nghiệm hấp dẫn và kỳ lạ. Nơi đó, anh phải làm việc với trí tuệ nhân tạo (A.I) thực sự đầu tiên của thế giới, nó nằm trong cơ thể của robot mang hình hài một cô gái xinh đẹp.

9. Alita - Thiên thần chiến binh (2019)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Christoph Waltz, Rosa Salazar, Jennifer Connelly, Mahershala Ali, Ed Skrein

Thời lượng: 122 phút

Alita - Thiên thần chiến binh
Alita - Thiên thần chiến binh

"Alita - Thiên thần chiến binh" là bộ phim live-action được chuyển thể từ manga cùng tên của Yukito Kishiro. Phim lấy bối cảnh ở thế kỷ 26, xoay quanh nữ cyborg Alita (Rosa Salazar thủ vai). Cô bị bỏ rơi ở một bãi rác thải của Iron City và được cứu chữa bởi tiến sĩ Dyson Ido (Christoph Waltz thủ vai). Sau khi tỉnh dậy, cô không còn nhớ mình là ai và thế giới của cô đang sống như thế nào.

Trong khi bác sĩ Ido ra sức che giấu quá khứ phức tạp của Alita thì người bạn mới là Hugo tìm cách giúp cô lấy lại ký ức. Alita dần phát hiện ra người cha nuôi của mình là một thợ săn tiền thưởng và sau đó, cô tham gia cùng với ông để tìm hiểu về quá khứ của mình. Cô dần phát hiện khả năng chiến đấu siêu phàm cũng như vai trò của cô giữa thế giới bị bao phủ bởi nhiều thế lực bóng tối.​

Trên đây là những bộ phim về người máy, robot siêu hấp dẫn mà các mọt phim không nên bỏ lỡ. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến