Phim ảnh

Top 10+ phim hoạt hình Pixar hay và đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 29/08/2022 09:16 GMT+7

Phim hoạt hình Pixar sở hữu nhiều cái tên gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Cùng Saodaily điểm lại những tựa phim hay và nổi tiếng nhất nhé.

1. Câu chuyện đồ chơi - Toy Story (1995)

Thể loại: Phiêu lưu, hành động, hài hước

Đạo diễn: John Lasseter

Thời lượng: 85 phút

Câu chuyện đồ chơi - Toy Story
Câu chuyện đồ chơi - Toy Story

Mở đầu danh sách các phim hoạt hình Pixar hay nhất là "Câu chuyện đồ chơi". Bộ phim kể về Woody - anh cao bồi đồ chơi sống vui vẻ với các đồ chơi khác trong căn nhà nhỏ của Andy. Cho đến một ngày, Andy nhận được một món quà trong ngày sinh nhật - món đồ chơi hiện đại Buzz Lightyear. Thế là cuộc sống hằng ngày của Woody như sụp đổ. Trong một phút đố kị, Woody bèn bày mưu đẩy Buzz ra khỏi cuộc sống của mình.

2. Công ty Quái Vật - Monsters, Inc (2002)

Thể loại: Phiêu lưu, hài hước

Đạo diễn: Pete Docter

Thời lượng: 92 phút

Công ty Quái Vật - Monsters, Inc
Công ty Quái Vật - Monsters, Inc

"Công ty Quái Vật" là câu chuyện xoay quanh một thế giới nơi chỉ toàn là Monsters sinh sống. Trong đó có một xưởng sản xuất mang tên gọi là Monster, Inc. Đây là một nhà máy sản xuất điện cho cả thành phố. Còn điện thì đến từ tiếng thét của các em bé bị các Monsters nhát ma.

3. Đi tìm Nemo - Finding Nemo (2003)

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước

Đạo diễn: Andrew Stanton, Lee Unkrich

Thời lượng: 100 phút

Đi tìm Nemo - Finding Nemo
Đi tìm Nemo - Finding Nemo

Bộ phim hoạt hình Pixar "Đi tìm Nemo" kể về câu chuyện của chú cá hề Marlin cùng với một con cá khác là Dory đi tìm con trai bị thất lạc của anh là Nemo. Trên đường đi anh hiểu ra một điều là con trai của anh có thể tự chăm sóc lấy bản thân. Phim không chỉ nói về tình cha con, bên cạnh đó còn thể hiện như thế nào là những người bạn.

4. Gia đình siêu nhân - The Incredibles (2004)

Thể loại: Hành động, siêu anh hùng

Đạo diễn: Brad Bird

Thời lượng: 115 phút

Gia đình siêu nhân - The Incredibles
Gia đình siêu nhân - The Incredibles

"The Incredibles" là bộ phim nói về gia đình siêu anh hùng Parr, mỗi người có một quyền năng khác nhau. Sau khi chính phủ ra lệnh các siêu anh hùng phải sống ẩn dật trong đời thường, Robert Parr, trước kia là siêu anh hùng có biệt hiệu là “Mr. Incredible“, đã phải từ bỏ sự nghiệp cứu giúp mọi người khỏi cái xấu, cái ác để làm một nhân viên bảo hiểm bình thường.

Cơ hội đến với Robert khi anh nhận được một thông điệp từ một tổ chức bí ẩn. Họ thuê anh tiêu diệt cỗ máy nổi loạn của chính tổ chức này tạo và và yêu cầu Robert giữ bí mật. Ngài Phi Thường không ngờ được rằng anh đã vướng vào âm mưu của tên tội phạm điên cuồng Syndrome (Hội Chứng). Robert cùng những thành viên trong gia đình anh sẽ làm gì để tiêu diệt âm mưu của Syndrome?

5. Vương quốc xe hơi - Cars (2006)

Thể loại: Thể thao, phiêu lưu, hài hước

Đạo diễn: Brian Fee

Thời lượng: 116 phút

Vương quốc xe hơi - Cars
Vương quốc xe hơi - Cars

"Vương quốc xe hơi" là câu chuyện nói về Lightning McQueen (Owen Wilson) – 1 anh chàng xe đua đời mới đang trên đường đi dự 1 cuộc đua lớn thì bị lạc vào thị trấn Radiator Springs. Chính tại nơi đây, anh đã hiểu ra ý nghĩa thật sự của tình bạn và gia đình, đồng thời phá bỏ mọi thói quen cứng ngắc chán ngấy thường ngày của mình.

6. Chú chuột đầu bếp - Ratatouille (2007)

Thể loại: Phiêu lưu, hài hước, ẩm thực

Đạo diễn: Brad Bird, Jan Pinkava

Thời lượng: 111 phút

Chú chuột đầu bếp - Ratatouille
Chú chuột đầu bếp - Ratatouille

"Chú chuột đầu bếp" kể về Remy - một chú chuột có lòng yêu thích ẩm thực và mong muốn được đến Paris để thực hiện ước mơ trở thành đầu bếp nổi tiếng. Tuy bị gia đình ngăn cản nhưng cuối cùng Remy cũng đặt chân được đến kinh đô ánh sáng và bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình. 

Tại đây, Remy quen Linguini - cậu con trai của thần tượng đồng thời là bếp trưởng nổi tiếng của nhà hàng Gusteau. Remy và Linguini trở thành cặp bài trùng trong việc chế biến các món ăn mới lạ, đồng thời chứng minh quan niệm của Gusteau: "Ai cũng có thể nấu ăn ngon".

7. Rô bốt biết yêu - WALL-E (2008)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, lãng mạn

Đạo diễn: Andrew Stanton

Thời lượng: 98 phút

Rô bốt biết yêu - WALL-E
Rô bốt biết yêu - WALL-E

Trong tương lai, trái đất bị bao phủ bởi rác thải, loài người buộc phải rời khỏi trái đất và thay thế vào đó là hàng triệu con rô-bốt nhỏ bé với nhiệm vụ thu dọn rác thải cho đến khi trái đất có thể ở được. Những chương trình đó thất bại chỉ trừ một chú robot nhỏ bé vẫn chăm chỉ làm công việc của mình, đó chính là WALL-E – robot duy nhất dần phát triển tính cách của con người. 

Sau đó EVE xuất hiện. EVE thuộc hạm đội người máy được Phi trưởng của tàu Axiom cử xuống trái đất để làm nhiệm vụ kiểm tra bí mật. Theo đuổi EVE, WALL-E không thể ngờ rằng cậu sẽ vượt qua dải ngân hà và bước vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú vượt xa sự tưởng tượng của chính mình.

8. Vút bay - Up (2009)

Thể loại: Tình cảm, khám phá

Đạo diễn: Pete Docter, Bob Peterson

Thời lượng: 96 phút

Vút bay - Up
Vút bay - Up

"Vút bay" xoay quanh ông lão 78 tuổi Carl Fredrickson sống cô đơn trong một căn nhà gỗ cổ lỗ sĩ ở một thành phố hiện đại. Dù bị hội đồng thành phố ép vào viện dưỡng lão nhiều lần, ông lão vẫn nhất mực bám trụ với tổ ấm đã gắn bó biết bao kỉ niệm của vợ chồng ông xưa kia.

Cho đến một ngày, Carl nhét hàng nghìn quả bóng bay qua lò sưởi và căn nhà cứ thế dần dần bay lên, hướng về những chân trời xa lạ. Nhưng Carl không ngờ mình còn có một người bạn đồng hành bất đắc dĩ khác trong chuyến phiêu lưu kì lạ này.

9. Câu chuyện đồ chơi 3 - Toy Story 3 (2010)

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước

Đạo diễn: Lee Unkrich

Thời lượng: 103 phút

Câu chuyện đồ chơi 3 - Toy Story 3
Câu chuyện đồ chơi 3 - Toy Story 3

"Câu chuyện đồ chơi 3" là bộ phim hoạt hình Pixar tiếp nối câu chuyện của các phần trước, lúc này Andy đã lớn, Woody, Buzz và những người bạn khác trong hộp đồ chơi bị đẩy lên gác xép, và cuối cùng lạc đến một trung tâm chăm sóc trẻ em. Được chào đón rất nhiệt liệt tại đây, những tưởng Buzz và cả bọn sẽ sống lại những ngày tháng như với Andy. Tuy nhiên thế giới đồ chơi ở đây lại nằm dưới sự kiểm soát của một kẻ độc tài là tên gấu bông xấu bụng Lotso.

10. Công chúa tóc xù - Brave (2012)

Thể loại: Giả tượng, hành động

Đạo diễn: Brenda Chapman

Thời lượng: 93 phút

Công chúa tóc xù - Brave
Công chúa tóc xù - Brave

"Công chúa tóc xù" xoay quanh nhân vật chính công chúa Merida. Từ nhỏ cô đã tỏ ra là người ngang bướng không thích những nề nếp chốn cung. Một ngày, hoàng hậu tổ chức kén phò mã cho Merida. Không chấp nhận sự sắp đặt Merida đã bỏ vương quốc ra đi. Trên đường đi cuộc gặp gỡ định mệnh với mụ phù thủy già đã đưa cô vào những cuộc phiêu lưu đầy hiểm nguy. "Brave" được đánh giá cao ở khía cạnh nhân văn, đề cao tình cảm gia đình, lòng quả cảm.

11. Những mảnh ghép cảm xúc - Inside Out (2015)

Thể loại: Tưởng tượng, phiêu lưu, kì ảo

Đạo diễn: Pete Docter

Thời lượng: 95 phút

Những mảnh ghép cảm xúc - Inside Out
Những mảnh ghép cảm xúc - Inside Out

"Những mảnh ghép cảm xúc" là một bộ phim hoạt hình Pixar có ý tưởng độc đáo khi cho nhân vật chính là năm cảm xúc tồn tại trong một cơ thể. Những nhân vật này gồm Vui Vẻ, Sợ Hãi, Giận Dữ, Buồn Bã, Chán Ghét phải giúp đỡ cô bé Riley – người đang trong độ tuổi dậy thì - trải qua nhiều sự xáo trộn do việc chuyển nhà, chuyển trường.

12. Hội ngộ diệu kỳ - Coco (2017)

Thể loại: Phiêu lưu, giả tưởng, tình cảm gia đình

Đạo diễn: Adrian Molina, Lee Unkrich

Thời lượng: 110 phút

Hội ngộ diệu kỳ - Coco
Hội ngộ diệu kỳ - Coco

"Coco" kể về hành trình của Miguel, một cậu bé say mê những giai điệu nhưng lại sinh trưởng trong một gia đình cấm đoán sự xuất hiện của âm nhạc. Miguel luôn nung nấu giấc mơ trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng giống như thần tượng Ernesto de la Cruz. Tuy nhiên, truyền thống ngang trái của gia đình đã khiến cậu không thể chứng minh tài năng của mình. Rũ bỏ thực tế phũ phàng, Miguel tìm thấy chính mình ở Vùng Đất Linh Hồn tuyệt đẹp và đầy sắc màu sau một chuỗi sự kiện huyền bí. 

Trên đây là top 12 bộ phim hoạt hình Pixar hay và đáng xem nhất. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top 10+ phim hoạt hình Ghibli hay và nổi tiếng nhất