Phim ảnh

Top 10 phim chiếu rạp Âu Mỹ 2022 hay nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 17/08/2022 08:34 GMT+7

2022 là một năm với hàng loạt các siêu phẩm phim hành động và siêu anh hùng vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng Saodaily điểm qua những phim chiếu rạp Âu Mỹ 2022 hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ nhé.

1. Top phim chiếu rạp hay nhất nửa đầu năm 2022

1.1. Top Gun: Maverick - Phi công siêu đẳng: Maverick

Điểm IMDb: 8.6/10

Thể loại: Hành động, chính kịch

Diễn viên: Tom Cruise, Miles Teller, Jennifer Connelly, Jon Hamm, Glen Powell, Lewis Pullman, Ed Harris, Val Kilmer

Thời lượng: 131 phút

Top Gun: Maverick - Phi công siêu đẳng: Maverick
Top Gun: Maverick - Phi công siêu đẳng: Maverick

"Top Gun: Maverick" là một trong những bộ phim hành động Mỹ hay nhất bạn không nên bỏ qua. Nội dung phim nối tiếp phần phim trước, kể về câu chuyện 36 năm sau của Maverick. Lúc này, Pete “Maverick” Mitchell (Tom Cruise) - một trong những phi công tài ba nhất - đã từ chối cơ hội thăng chức để được gắn bó với nghề phi công.

Số phận đã đưa đẩy anh quay trở lại Chương trình Trợ giáo Chiến thuật Chiến đấu cơ Hải quân Hoa Kỳ (TOPGUN). Trong nhóm phi công anh đào tạo có trung úy Bradley Bradshaw (Miles Teller) với mật danh “Rooster” - là con trai của một người bạn quá cố thân thiết kiêm Sỹ quan đánh chặn radar của anh.

1.2. The Batman - Batman: Vạch trần sự thật

Điểm IMDb: 7.9/10

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Robert Pattinson, Zoë Kravitz, Paul Dano, Jeffrey Wright, John Turturro, Peter Sarsgaard, Barry Keoghan, Andy Serkis, Colin Farrell

Thời lượng: 176 phút

The Batman - Batman: Vạch trần sự thật
The Batman - Batman: Vạch trần sự thật

The Batman là câu chuyện xoay quanh hành trình phá án và diệt trừ tội phạm của Batman. Thế giới ngầm ở thành phố Gotham xuất hiện một tên tội phạm kỳ lạ tên Riddler chuyên nhắm vào nhân vật tai to mặt lớn. Và sau mỗi lần phạm tội, hắn đều để lại một câu đố bí ẩn cho Batman. Khi bắt tay vào phá giải các câu đố này, Batman dần lật mở những bí ẩn động trời giữa gia đình anh và tên trùm tội phạm Carmine Falcon.

Bộ phim được triển khai theo hướng trinh thám với những màn đấu trí và cả cận chiến vô cùng máu me. Người Dơi của Robert Pattinson không phải là siêu anh hùng hoàn hảo mà vật lộn trong những tổn thương, sai lầm và sự kỳ thị của xã hội dành cho những gã tỷ phú lắm tiền.

1.3. Doctor Strange in the Multiverse of Madness - Phù thủy tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn

Điểm IMDb: 7.0/10

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, kỳ ảo

Diễn viên: Benedict Cumberbatch trong vai Stephen Strange, cùng với Elizabeth Olsen, Chiwetel Ejiofor, Benedict Wong, Xochitl Gomez, Michael Stuhlbarg, Rachel McAdams

Thời lượng: 126 phút

Doctor Strange in the Multiverse of Madness - Phù thủy tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn
Doctor Strange in the Multiverse of Madness - Phù thủy tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn

Nhắc đến các bộ phim chiếu rạp Âu Mỹ 2022, không thể không kể đến cái tên "Phù thủy tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn". Bộ phim kể về câu chuyện xảy ra sau các sự kiện của "Avengers: Endgame", khi Tiến sĩ Stephen Strange tiếp tục nghiên cứu về Viên đá Thời gian. Nhưng một người bạn cũ đã trở thành kẻ thù tìm cách tiêu diệt mọi phù thủy trên Trái đất, làm xáo trộn kế hoạch của Strange và cũng khiến anh ta mở ra một tội ác khôn lường.

1.4. The Northman - Chiến binh phương Bắc

Điểm IMDb: 7.2/10

Thể loại: Lịch sử, hành động, kinh dị

Diễn viên: Alexander Skarsgård, Nicole Kidman, Claes Bang, Anya Taylor-Joy, Gustav Lindh, Ethan Hawke, Björk, Willem Dafoe

Thời lượng: 137 phút

The Northman - Chiến binh phương Bắc
The Northman - Chiến binh phương Bắc

"The Northman - Chiến binh phương Bắc" là một bộ phim chiếu rạp Âu Mỹ 2022 lấy bối cảnh thế kỷ thứ 10 ở Iceland, kể về hoàng tử Amleth (Alexander Skarsgård đóng lúc lớn) và hành trình trả thù đẫm máu của cậu. Lúc nhỏ, Amleth chứng kiến cha cậu, vua Aurvandill (Ethan Hawke), bị sát hại và mẹ cậu là hoàng hậu Gudrún (Nicole Kidman) bị bắt đi. Khi lớn lên, Amleth đã thực hiện việc trả thù cho cha và rước mẹ về.

1.5. Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore - Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore

Điểm IMDb: 6.2/10

Thể loại: Phiêu lưu, hành động, kỳ ảo

Diễn viên: Eddie Redmayne, Katherine Waterston, Dan Fogler, Alison Sudol, Ezra Miller, Callum Turner, William Nadylam, Poppy Corby-Tuech, Jessica Williams, Jude Law, Mads Mikkelsen

Thời lượng: 143 phút

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore - Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore
Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore - Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore

"Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore" là phần phim thứ 3 trong chuỗi phim "Sinh vật huyền bí". Nội dung phim xoay quanh việc Giáo sư Albus Dumbledore (Jude Law) phát hiện ra việc Phù thủy Bóng tối quyền năng Gellert Grindelwald (Mads Mikkelsen) đang âm mưu chiếm lấy quyền kiểm soát Thế giới Phù thủy.

Không thể một mình ngăn chặn đoàn quân hùng mạnh của của Grindelwald, Dumbledore đặt niềm tin vào Nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí Newt Scamander (Eddie Redmayne) cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ đầy hiểm nguy này.

2. Top phim chiếu rạp được mong đợi nhất cuối năm 2022

2.1. Black Adam

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Dwayne Johnson, Aldis Hodge, Noah Centineo, Sarah Shahi, Marwan Kenzari, Quintessa Swindell, Bodhi Sabongui, Pierce Brosnan

Dự kiến khởi chiếu: 21/10/2022

Black Adam
Black Adam

"Black Adam" là một bộ phim chiếu rạp Âu Mỹ 2022 rất đáng mong chờ vào nửa cuối năm. Gần 5.000 năm sau khi bị cầm tù với quyền năng tối thượng từ những vị thần cổ đại, Black Adam (Dwayne Johnson) sẽ được giải phóng khỏi nấm mồ chết chóc của mình, mang tới thế giới hiện đại một kiểu nhận thức về công lý hoàn toàn mới.

2.2. Black Panther: Wakanda Forever - Chiến binh Báo Đen: Wakanda bất diệt

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, kỳ ảo

Diễn viên: Lupita Nyong'o, Danai Gurira, Martin Freeman, Letitia Wright, Winston Duke, Angela Bassett, Dominique Thorne

Dự kiến khởi chiếu: 11/11/2022

Black Panther: Wakanda Forever - Chiến binh Báo Đen: Wakanda bất diệt
Black Panther: Wakanda Forever - Chiến binh Báo Đen: Wakanda bất diệt

"Black Panther: Wakanda Forever - Chiến binh Báo Đen: Wakanda bất diệt" tiếp tục câu chuyện từ phần phim trước. Ở phần này, Nữ hoàng Ramonda, Shuri, M’Baku, Okoye và Dora Milaje chiến đấu để bảo vệ quốc gia của họ khỏi sự can thiệp của các thế lực thế giới sau cái chết của Vua T’Challa. Khi người Wakanda cố gắng nắm bắt chương tiếp theo của họ, các anh hùng phải hợp tác với nhau với sự giúp đỡ của War Dog Nakia và Everett Ross và tạo ra một con đường mới cho vương quốc Wakanda.

2.3. Aquaman and The Lost Kingdom - Aquaman và Vương quốc mất tích

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, kỳ ảo

Diễn viên: Jason Momoa, Amber Heard, Willem Dafoe, Patrick Wilson, Dolph Lundgren, Yahya Abdul-Mateen II, Temuera Morrison, Nicole Kidman

Dự kiến khởi chiếu: 16/12/2022

Aquaman and The Lost Kingdom - Aquaman và Vương quốc mất tích
Aquaman and The Lost Kingdom - Aquaman và Vương quốc mất tích

Bộ phim chiếu rạp Âu Mỹ 2022 "Aquaman and The Lost Kingdom - Aquaman và Vương quốc mất tích" tiếp tục câu chuyện về vị vua biển quyền lực Aquaman. Một cỗ sức mạnh kinh người xa xưa đã được giải phóng khiến cả vương quốc và các thần dân rơi vào hiểm cảnh. Aquaman phải nhanh chóng liên kết với các đồng minh nhằm bảo vệ nền hoà bình mỏng manh này.

2.4. Avatar: The Way of Water - Avatar: Dòng chảy của nước

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động, sử thi

Diễn viên: Sam Worthington, Zoe Saldana, Sigourney Weaver, Stephen Lang, Cliff Curtis, Giovanni Ribisi, Joel David Moore, CCH Pounder, Edie Falco, Jemaine Clement, Dương Tử Quỳnh, Kate Winslet

Dự kiến khởi chiếu: 16/12/2022

Avatar: The Way of Water - Avatar: Dòng chảy của nước
Avatar: The Way of Water - Avatar: Dòng chảy của nước

Cái tên tiếp theo chắc chắn là một trong những bộ phim chiếu rạp Âu Mỹ 2022 được chờ mong nhất. Lấy bối cảnh sau hơn một thập kỷ kể từ phần phim đầu tiên, "Avatar: The Way of Water - Avatar: Dòng chảy của nước" kể về câu chuyện của gia đình Sully (Jake, Neytiri, và con của họ). Sau khi làng của Neytiri bị tàn phá, gia đình họ buộc phải đi khám phá những miền đất mới trên Pandora, đây cũng chính là lúc những mối nguy cũ quay lại cản trở họ.

2.5. Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn thịnh nộ của các Vị thần

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, hài hước

Diễn viên: Zachary Levi, Asher Angel, Jack Dylan Grazer, Rachel Zegler, Helen Mirren, Lucy Liu

Dự kiến khởi chiếu: 21/12/2022

Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn thịnh nộ của các Vị thần
Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn thịnh nộ của các Vị thần

Bộ phim chiếu rạp Âu Mỹ 2022 "Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn thịnh nộ của các Vị thần" là phần hậu truyện cho bộ phim "Shazam" được ra mắt vào năm 2019. Trong phim, thiếu niên Billy Batson (Angel) biến hình thành siêu anh hùng Shazam (Levi) để chiến đấu chống lại những đứa con gái của Atlas.

Trên đây là những phim chiếu rạp 2022 hay nhất mà bạn không nê bỏ qua. Không lúc chờ những bộ phim sắp ra rạp cuối năm này, còn chờ gì mà không "cày" lại những bộ phim gây sốt phòng vé đầu năm vừa rồi.