Phim ảnh

Điểm qua 6 phim Âu Mỹ về đa vũ trụ siêu hấp dẫn cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 30/09/2022 06:21 GMT+7

Bạn là fan của thể loại phim khoa học viễn tưởng hack não? Đừng bỏ qua những tựa phim Âu Mỹ về đa vũ trụ siêu hấp dẫn mà SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. The One - Kẻ độc tôn (2001)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Lý Liên Kiệt, Delroy Lindo, Carla Gugino, Jason Statham

Thời lượng: 87 phút

The One - Kẻ độc tôn
The One - Kẻ độc tôn

"The One - Kẻ độc tôn" là phim Âu Mỹ về đa vũ trụ xoay quanh Gabriel Yulaw - cựu đặc vụ đa vũ trụ. Anh đã từng hạ sát phiên bản của chính mình ở một vũ trụ khác để tự vệ. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến những phiên bản khác của anh ngày càng mạnh hơn. Khi Yulaw phát hiện ra điều này, anh đã sát hại 122 phiên bản khác nhau của chính mình trong vòng 2 năm. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục tìm kiếm các phiên bản khác để thủ tiêu các phiên bản còn lại.

2. Another Earth - Một Trái Đất khác (2011)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Diễn viên: William Mapother, Brit Marling, Jordan Baker, Robin Lord Taylor, Flint Beverage

Thời lượng: 92 phút

Another Earth - Một Trái Đất khác
Another Earth - Một Trái Đất khác

Trong phim "Another Earth - Một Trái Đất khác", Rhoda Williams (Brit Marling), một người phụ nữ trẻ thông minh đã chấp nhận tham gia chương trình vật lý vũ trụ của MIT để thỏa mãn niềm đam mê khao khát được khám phá vũ trụ. Bộ phim không khai thác sâu về các vũ trụ song song phức tạp mà chủ yếu là về tâm lý của con người khi phát hiện ra một vũ trụ song song.

3. Coherence - Hiện tượng siêu nhiên (2013)

Thể loại: Kinh dị, tâm lý, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Emily Foxler, Maury Sterling, Nicholas Brendon

Thời lượng: 89 phút

Coherence - Hiện tượng siêu nhiên
Coherence - Hiện tượng siêu nhiên

"Coherence - Hiện tượng siêu nhiên" có thể được coi là cái tên nổi bật nhất trong số các bộ phim Âu Mỹ về đa vũ trụ. Nội dung phim xoay quanh một nhóm bạn tụ tập ăn tối cùng nhau vào đêm có sự kiện sao chổi bay ngang Trái Đất. Trong lúc họ đang ăn uống vui vẻ thì đột nhiên mất điện, khi nhìn ra ngoài thì thấy có một căn nhà còn sáng đèn nên họ định qua đó xem thế nào. Thế nhưng họ không biết rằng đây chính là thời điểm các thế giới song song giao nhau còn căn nhà kia thuộc về thế giới khác.

4. Parallels - Thế giới song song (2015)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Mark Hapka, Jessica Rothe, Eric Jungmann, Ngô Điềm Mẫn

Thời lượng: 83 phút

Parallels - Thế giới song song
Parallels - Thế giới song song

Sau khi nhận được 1 tin nhắn gửi cho 2 anh em, họ phát hiện ra cha mình đã mất tích 1 cách bí ẩn. Đồng thời họ tìm ra lời nhắn khác của người cha cùng với 1 thiết bị và lần ra 1 tòa nhà cao tầng cũng bí ẩn không kém. Khi vào trong tòa nhà, họ phát hiện ra nó chính là cánh cổng dẫn tới các Trái Đất song song. Nghi ngờ vụ mất tích có liên quan đến nó, Nhóm bạn trẻ bắt đầu hành trình khám phá các Trái Đất mới để tìm ra chân tướng sự việc cũng như người cha của mình.

5. Spider-man: No way home - Người nhện: Không còn nhà (2021)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động, siêu anh hùng

Diễn viên: Tom Holland, Zendaya, Benedict Cumberbatch, Jacob Batalon, Jon Favreau, Jamie Foxx,...

Thời lượng: 148 phút

Spider-man: No way home - Người nhện: Không còn nhà
Spider-man: No way home - Người nhện: Không còn nhà

"Người nhện: Không còn nhà" kể về việc thân phận thật của Người Nhện bị lật mở, khiến trách nhiệm làm một Siêu Anh Hùng xung đột với cuộc sống bình thường và đặt người anh quan tâm nhất vào tình thế nguy hiểm.

Khi anh nhờ đến giúp đỡ của Doctor Strange để khôi phục lại bí mật, phép thuật đã gây ra lỗ hổng thời không, giải phóng những ác nhân mạnh mẽ nhất từng đối đầu với Người Nhện từ mọi vũ trụ. Bây giờ, Peter sẽ phải vượt qua thử thách lớn nhất của mình, nó sẽ thay đổi không chỉ tương lai của chính anh mà còn là tương lai của cả Đa Vũ Trụ.

6. Everything Everywhere All at Once - Cuộc chiến đa vũ trụ (2022)

Thể loại: Hành động, võ thuật, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Dương Tử Quỳnh, Stephanie Hsu, Quan Kế Huy, Jenny Slate, Harry Shum, Jr., James Hong, Jamie Lee Curtis

Thời lượng: 140 phút

Everything Everywhere All at Once - Cuộc chiến đa vũ trụ
Everything Everywhere All at Once - Cuộc chiến đa vũ trụ

"Cuộc chiến đa vũ trụ" kể về hành trình của Evelyn (Dương Tử Quỳnh), một phụ nữ gốc Á đang làm chủ tiệm giặt là ở California (Mỹ) cùng chồng - Waymond (Quan Kế Huy). Cuộc sống của Evelyn bất ngờ thay đổi khi chồng cô tự nhận là người đến từ vũ trụ khác. Anh du hành khắp nơi để tìm cô vì có một thế lực hắc ám đang âm mưu phá hủy đa vũ trụ. Trong khi đó, Evelyn là người duy nhất có thể ngăn chặn mọi hiểm họa.

>>>> Xem thêm: Review Everything Everywhere All at Once: Tác phẩm đạt 7 giải Oscar có gì hấp dẫn?

Trên đây là những phim Âu Mỹ về đa vũ trụ hấp dẫn nhất mà SaoDaily muốn giới thiệu tới bạn. Nếu bạn là fan của thể loại phim khoa học viễn tưởng thì đừng nên bỏ qua những tựa phim này nhé.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ hay nhất mọt phim không nên bỏ lỡ

Tin phổ biến