Phim ảnh

Phim Trần Hiểu đóng: Top tựa phim ấn tượng nhất của nam thần cổ trang

Quỳnh Trang - 30/04/2023 12:22 GMT+7

Trần Hiểu là nam thần cổ trang sở hữu diễn xuất chắc tay của màn ảnh Hoa Ngữ. Hãy cùng điểm qua những bộ phim Trần Hiểu đóng gây ấn tượng nhất trong lòng khán giả nhé.

Trần Hiểu là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Trần Hiểu (1987) là một nam diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hoa Ngữ. Sau khi tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung Ương, Trần Hiểu có thành công đầu tiên với vai diễn Tôn Đông trong phim “Bài ca của lớp chúng ta”. Nhưng những vai diễn sau đó của anh không gây được tiếng vang lớn.

Phải đến năm 2013, Trần Hiểu mới thực sự được chú ý với vai Lâm Bình Chi trong phim "Tân tiếu ngạo Giang hồ". Một năm sau, anh gây ấn tượng với nhiều khán giả khi hóa thân thành Dương Quá trong "Tân thần điêu đại hiệp". Tính đến nay, Trần Hiểu đã có cho mình một gia tài phim ảnh đồ sộ với nhiều bộ phim nổi tiếng.

trần hiểu

Top các bộ phim Trần Hiểu đóng gây ấn tượng trong lòng khán giả

1. Lục Trinh truyền kỳ - Female Prime Minister (2013)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu, Kiều Nhậm Lương, Lưu Tuyết Hoa, Trương Khả Di, Dương Dung, Đường Nghệ Hân, Lý Y Hiểu

Số tập: 59 tập

Lục Trinh truyền kỳ - Female Prime Minister
Lục Trinh truyền kỳ - Female Prime Minister

Lấy bối cảnh thời Bắc Tề, 'Lục Trinh truyền kỳ" kể về nàng Lục Trinh (Triệu Lệ Dĩnh), vốn xuất thân gia đình thương nhân, mồ côi mẹ. Để trốn khỏi sự truy sát của mẹ kế, nàng dự tuyển tú nữ và nhập cung. Giữa chốn thâm cung, Lục Trinh rất cực khổ, cố gắng, nhờ thông tuệ mà làm đến chức nữ quan. Bằng sự kiên nhẫn, lương thiện, nàng đã chiếm được trái tim của thái tử Cao Trạm (Trần Hiểu thủ vai), nhưng mối tình gặp nhiều trắc trở. 

Cuối cùng, sau bao sóng gió, Lục Trinh đã giúp thái tử vượt qua hàng loạt âm mưu, hành động tranh quyền đoạt vị của gia tộc Lâu thái hậu. Giúp thái tử lên ngôi, song vận mệnh khiến Cao Trạm không thể cho nàng danh phận. Nàng “gả” cho chính trị, phò tá ấu đế, trở thành nữ tướng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa.

>> Xem thêm: Top phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh xứng danh "Nữ hoàng rating"

2. Tân thần điêu đại hiệp - The Romance of the Condor Heroes (2014)

Thể loại: Võ hiệp, tình cảm

Diễn viên: Trần Hiểu, Trần Nghiên Hy, Trương Hinh Dư, Nghiêm Khoan, Lý Minh Thuận, Dương dung, Huỳnh Dịch

Số tập: 52 tập

Tân thần điêu đại hiệp - The Romance of the Condor Heroes
Tân thần điêu đại hiệp - The Romance of the Condor Heroes

"Tân thần điêu đại hiệp" là một trong những phim Trần Hiểu đóng chính. Bộ phim xoay quanh tình yêu của Dương Quá - Tiểu Long Nữ trong những cuộc chiến tang thương đẫm máu cả trên giang hồ lẫn chiến trường. Bộ phim này cũng giúp Trần Hiểu gặp gỡ Trần Nghiên Hy, người sau này cùng anh nên cuyên vợ chồng.

3. Người anh em giường trên - Who Sleeps My Bro (2016)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trần Hiểu, Lý Hiện, Lưu Nhuế Lân

Số tập: 26 tập

Người anh em giường trên - Who Sleeps My Bro
Người anh em giường trên - Who Sleeps My Bro

"Người anh em giường trên" là một trong những bộ phim Trần Hiểu đóng bạn không nên bỏ qua. Bộ phim xoay quanh bốn cậu bạn thân cùng phòng 330 tuy mỗi người mỗi tính nhưng đều có điểm chung là siêu quậy, siêu lì vì vậy mà gây ra bao chuyện dở khóc, dở cười. Qua lăng kính hài hước, phim khắc họa những kỷ niệm vui buồn trong đời sinh viên của mỗi người. 

4. Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn - Nothing Gold Can Stay (2017)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Du Hạo Minh, Hà Nhuận Đông, Hồ Hạnh Nhi, Nhậm Trọng, Tôn Lệ, Trần Hiểu

Số tập: 74 tập

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn - Nothing Gold Can Stay
Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn - Nothing Gold Can Stay

Dựa trên cốt truyện có thật về một gia tộc giàu có nhất huyện Kính Dương, Thiểm Tây cuối thời nhà Thanh, "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn" kể về cuộc đời thăng trầm của nữ thương nhân giàu có nhất Thiểm Tây tên là Chu Oánh (Tôn Lệ thủ vai). Vốn là một thiếu nữ giang hồ ngang dọc, không ngờ rằng có một ngày cô lại có thể trở thành một phu nhân giàu có, vô tình bị rơi vào ván cờ lợi lộc, vướng vào tình cảm rắc rối phức tạp cùng với mâu thuẫn gia tộc.

Sau khi về làm dâu nhà họ Ngô, Chu Oánh đóng một vai trò quan trọng trong công việc buôn bán của gia đình, trở thành một thương gia kiệt xuất nổi tiếng đời nhà Thanh. Trong phim, Trần Hiểu vào vai Thẩm Tinh Di - một vị thiếu gia công tử bột. Trong quá trình tiếp xúc với Châu Doanh, Thẩm Tinh Di dần trưởng thành và trở thành một người đàn ông của gia đình.

5. Độc Cô hoàng hậu - Queen Dugu (2019)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Trần Kiều Ân, Trần Hiểu, Thích Tích, Hải Lục, Anh Tú, Tống Di Tinh

Số tập: 50 tập

 Độc Cô hoàng hậu - Queen Dugu
Độc Cô hoàng hậu - Queen Dugu

"Độc Cô hoàng hậu" xoay quanh câu chuyện tình giữa Độc Cô Già La (Trần Kiều Ân) và Dương Kiên (Trần Hiểu). Bộ phim còn tái hiện chân thực cả một giai đoạn lịch sử của hoàng hậu Văn Hiến, từ nhỏ đã phải sống trong đơn độc sau khi cả gia tộc bị sát hại. Sau này, nàng đã nên duyên cùng Dương Kiên, cả hai đã cùng nhau trải qua bao nhiêu sóng gió để giành được giang sơn, lập nên triều đại nhà Tuỳ.

6. Bác sĩ khoa nhi tài ba - Healer of Children (2020)

Thể loại: Tình cảm, tâm lý

Diễn viên: Trần Hiểu, Vương Tử Văn, Giả Thanh, Vu Tiểu Vỹ

Số tập: 44 tập

Bác sĩ khoa nhi tài ba - Healer of Children
Bác sĩ khoa nhi tài ba - Healer of Children

"Bác sĩ khoa nhi tài ba" kể về câu chuyện của Đặng Tử Nang (do Trần Hiểu thủ vai) là một bác sĩ tài năng, đẹp trai tuy có gia thế giàu có nhưng vẫn hết lòng vì công việc và mong muốn cống hiến sức lực để giúp đỡ cho các bệnh nhi trong bệnh viện Cốc Lập Phong.

Trong quá trình công tác, bác sĩ Đặng Tử Ngang nảy sinh tình cảm với đồng nghiệp Tiêu Giai Nhân (Vương Tử Văn) đến từ Vân Nam. Cô là nữ bác sĩ luôn sát cánh cùng Đặng Tử Ngang trong mọi hoàn cảnh khó khăn, cho thấy sự đoàn kết, tương thân tương ái của đội ngũ bác sĩ nhi khoa tài ba, giàu nhiệt huyết.

7. Mộng hoa lục - A Dream of Splendor (2022)

Thể loại: Cổ trang, thần thoại

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham, Lâm Duẫn, Từ Hải Kiều, Đại Húc

Số tập: 40 tập

Mộng hoa lục - A Dream of Splendor
Mộng hoa lục - A Dream of Splendor

"Mộng Hoa Lục" là cái tên không thể không nhắc đến trong những phim Trần Hiểu đóng. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về bà chủ tiệm trà ở Hàng Châu là Triệu Phán Nhi, khi nàng nhận được tin tức vị hôn phu Âu Dương Húc đã đỗ kỳ thi Đình và đứng hạng ba thì hết sức vui mừng.

Thế nhưng ngay sau đó Triệu Phán Nhi lại bị hắn ta thẳng thừng thoái hôn khiến nàng vô cùng ngỡ ngàng. Triệu Phán Nhi không chấp nhận điều này nên đã tự mình lên kinh thành tìm lại công đạo cho bản thân. Trong hành trình này, nàng gặp gỡ Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) và cả hai có một tình yêu ngọt ngào.

>> Xem thêm: Phim của Lưu Diệc Phi: Top những tác phẩm ấn tượng nhất của "thần tiên tỷ tỷ"

Trên đây là những bộ phim Trần Hiểu đóng ấn tượng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến