Phim ảnh

Top 6 phim Trung Quốc về ẩm thực hấp dẫn không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 12/08/2022 16:17 GMT+7

Các món ăn Trung Hoa hấp dẫn cũng là một đề tài thú vị được nhiều nhà làm phim khai thác. Cùng điểm qua một số tựa phim Trung Quốc về ẩm thực khiến người xem bụng đói cồn cào nhé.

1. Vua Bếp Tranh Tài - The Chef (2017)

Thể loại: Hài hước, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Bạch Già Ninh, Trịnh Húc Đông, Tống Tinh Nghiên, Giả Chính Vũ

Thời lượng: 100 phút

Vua Bếp Tranh Tài - The Chef
Vua Bếp Tranh Tài - The Chef

"Vua bếp tranh tài - The Chef" là bộ phim Trung Quốc về ẩm thực kể về anh chàng đầu bếp kỳ tài Đàm Nhất Phàm. Sau thất bại trong một trận quyết chiến năm xưa, anh đã liu về ở ẩn. Mấy năm sau, Hà Thế Long - người sư đệ từng bị anh đuổi đi đến tìm anh phân cao thấp, đồng thời khiêu chiến với địch thủ năm xưa để lấy lại danh tiếng cho lớp Ẩm Thực Trung Hoa. Thế nhưng giờ đây Nhất Phàm đã bị mất hết vị giác.

2. Quyết Chiến Thực Thần - Cook Up A Storm (2017)

Thể loại: Hài hước, chính kịch

Diễn viên: Tạ Đình Phong, Jung Yong Hwa, Đường Yên, Bạch Băng, Cát Ưu, Huỳnh Thu Sinh

Thời lượng: 96 phút

Quyết Chiến Thực Thần - Cook Up A Storm
Quyết Chiến Thực Thần - Cook Up A Storm

"Quyết chiến thực thần - Cook Up A Storm" là bộ phim điện ảnh về đề tài ẩm thực do Hồng Kông - Trung Quốc hợp tác sản xuất. Phim xoay quanh anh chàng Cao Thiên Tứ (Tạ Đình Phong), anh bị cha ruột bỏ rơi từ nhỏ sau may mắn được sư phụ Hồng Thất (Cát Ưu) thu nhận rồi dạy nấu ăn.

Trưởng thành, Thiên tứ cùng cô bạn Hải Đảm (Đường Yên) kinh doanh quán ăn Thất Ký gia truyền. Khi quán ăn gặp nguy cơ phải đóng cửa, Paul Ahn (Jung Yong Hwa đóng) - một đầu bếp nước ngoài nổi tiếng - đã đên khiêu chiến Thiên Tứ. Kết thuchs trận đấu, hai người trở thành bạn bè và cùng nhau tham gia cuộc thi thách thức thực thần.

3. Phương Đại Trù - Cooking For Love (2017)

Thể loại: Cổ trang, mỹ thực, phá án

Diễn viên: Lôi Mục, Tưởng Giai Ân, Chu Gia Hi, Hồ Côn

Số tập: 36 tập

Phương Đại Trù - Cooking For Love
Phương Đại Trù - Cooking For Love

"Phương đại trù" cũng là một trong những bộ phim Trung Quốc về ẩm thực đáng xem với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tuổi như Lôi Mục, Tưởng Giai Ân, Chu Gia Hi, Hồ Côn. Bộ phim kể về Phương Nhất Thược, một cô gái lạc quan, biết võ công và có một tay nghề nấu ăn tuyệt đỉnh. Vô tinh, cô đã bị lừa phải gả cho Thẩm thiếu gia Thẩm Dũng.

Cha mẹ chồng mặc dù đã biết chuyện con dâu bị tráo nhưng họ lại cảm thấy vô cùng hài lòng với Nhất Thược. Còn Thẩm Dũng cũng dần dần có tình cảm với người vợ không hiểu thi thư, nhưng lại có thể cùng mình đánh nhau, uống rượu, chơi bạc và luôn cho rằng mình là một người tốt này.

4. Manh Thê Thực Thần - Cinderella Chef (2018)

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Chủng Đan Ni, Triệu Kiện, Sài Cách

Số tập: 56 tập

Manh Thê Thực Thần - Cinderella Chef
Manh Thê Thực Thần - Cinderella Chef

"Manh thê thực thần" kể về Hạ Thuần Dư vốn xuất thân từ gia thế quyền quý, được Dụ Vương uỷ thác, thâm nhập vào hắc phong trại làm nội ứng, mục đích là giúp Dụ Vương tìm ra chứng cứ mà hắc phong trại cấu kết với thái tử. Nhưng trong khi tiếp xúc với Bạch Sùng ở hắc phong trại, tình huynh đệ ngày một thêm sâu. 

Bên cạnh đó, cô gái thành thị Diệp Gia Dao bất ngờ thông qua thiên thạch thần kỳ xuyên không về Hoài Tống, trở thành Diệp Cẩn Huyên con gái của tri phủ Diệp Bỉnh Hoài. Sau đó cô bị bắt cóc lên hắc phong trại, bị Bạch Sùng coi là công cụ để thăm dò điều tra Hạ Thuần Dư, đưa vào động phòng cùng Hạ Thuần Dư.

 Trong tình thế hiểm ác, Diệp Gia Dao thông qua tài nghệ nấu ăn và tư duy hiện đại của mình , lần lượt biến nguy thành an, còn trở nên có tên tuổi trong giới ẩm thực. Bộ phim thông qua những tình tiết hài hước gây cười và những đấu tranh xung đột mãnh liệt, đã cho thấy tình yêu mãnh liệt đôi lứa và tình nghĩa huynh đệ quý báu.

5. Yêu Em Từ Dạ Dày - Dating In The Kitchen (2020)

Thể loại: Hiện đại, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Lâm Vũ Thân, Trương Hiểu Khiêm, Vu Hân Hòa

Số tập: 24 tập

Yêu Em Từ Dạ Dày - Dating In The Kitchen
Yêu Em Từ Dạ Dày - Dating In The Kitchen

"Yêu em từ dạ dày" là một bộ phim Trung Quốc về ẩm thực gây sốt trong năm 2020. Đây là bản truyền hình của bộ phim điện ảnh "Hướng dẫn sử dụng đàn ông". Nội dung phim kể về hành trình chinh phục tổng tài Lộ Tấn (Lâm Vũ Thân) bằng tài nấu nướng của cô gái Cố Thắng Nam (Triệu Lộ Tư). Từ khi được phát sóng, phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ phản ứng hóa học và diễn xuất ăn ý của Triệu Lộ Tư và Lâm Vũ Thân.

6. Khói Lửa Nhân Gian Hoa Tiểu Trù - Chef Hua (2020)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Dương Khải Trình, Thang Mẫn

Số tập: 36 tập

Khói Lửa Nhân Gian Hoa Tiểu Trù - Chef Hua
Khói Lửa Nhân Gian Hoa Tiểu Trù - Chef Hua

"Khói lửa nhân gian Hoa tiểu trù" kể về lần gặp gỡ tình cờ giữa Hoa Tiểu Mạch, một cô nương có tài nấu nướng và tiêu đầu Mạnh Úc Hòe. Hoa Tiểu Mạch đem lòng nhung nhớ Mạnh Úc Hòe ngay từ lần đầu gặp mặt không hề "vui vẻ" tí nào giữa hai người, nhưng cô nàng vẫn quyết tâm theo đuổi cho bằng được người đàn ông mình thích. Hành trình theo đuổi tình yêu của Hoa Tiểu Mạch rồi sẽ thế nào đây, hãy đón xem nhé.

Trên đây là những bộ phim Trung Quốc về ẩm thực chắc chắn sẽ khiến bạn phát thèm với những món ăn trong phim. Hy vọng bạn có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến