Phim ảnh

Top phim Trung Quốc hay trên Netflix cho bạn tha hồ "cày" dịp nghỉ lễ

Quỳnh Trang - 17/08/2022 09:30 GMT+7

Bạn đang tìm phim để "cày" trong dịp nghỉ lễ sắp tới? Hãy cùng nghía qua top những bộ phim Trung Quốc hay trên Netflix dưới đây nhé.

1. Hương mật tựa khói sương - Ashes of Love (2018)

Thể loại: Huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi, Trần Ngọc Kỳ, Vương Nhất Phi, Trâu Đình Uy, Liêu Kính Phong, Châu Hải My, Hạ Chí Viễn, Đỗ Vũ Thần

Số tập: 63 tập

Hương mật tựa khói sương
Hương mật tựa khói sương

"Hương mật tựa khói sương" được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Điện Tuyến. Vốn là con gái của Hoa Thần nhưng chịu phải kiếp nạn từ nhỏ, Cẩm Mịch (Dương Tử) bị Hoa Thần dùng thuốc tuyệt tình khiến cô trải qua quãng thời gian 4000 năm trong sự cô đơn và ngưỡng tưởng không bao giờ có thể gặp được một thiên duyên tiền định của mình.

Sau khi tu luyện trở thành tiên nữ, Cẩm Mịch vẫn là một tiên tử trong sáng, thiên chân với vẻ ngoài có mê lực thần kỳ khiến cả Dạ Thần Nhuận Ngọc và Hỏa Thần Húc Phượng (Đặng Luân) đều say đắm. Tuy nhiên người đưa Cẩm Mịch đi từ vị ngọt đến vị đắng của tình yêu lại là Hỏa Thần Húc Phượng. Câu chuyện tình của hai người trải qua những khó khăn, trầm loạn của Hoa giới nhưng cho đến khi mọi thứ đã muộn thì Cẩm Mịch mới phát hiện ra tình cảm của mình.

2. Vân Tịch truyện - Legend Of Yunxi (2018)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Cúc Tịnh Y, Trương Triết Hạn, Mễ Nhiệt, Lâm Tư Ý, Vương Hựu Thạc, Hứa Giai Kỳ, Thiệu Tuyết Thông

Số tập: 48 tập

Vân Tịch truyện - Legend Of Yunxi
Vân Tịch truyện - Legend Of Yunxi

Bộ phim "Vân Tịch truyện" là câu chuyện xoay quanh Hàn Vân Tịch (Cúc Tịnh Y) - người xuất thân là con nhà y, tuy khuôn mặt xấu xí do nhiễm độc dược nhưng lại tốt bụng, thiện lương. Vân Tịch tinh thông y thuật, thông minh cơ trí nên phải chịu cảnh bị người khác ghen ghét đố kỵ. Nàng được hoàng đế ban hôn với Tần vương Long Phi Dạ (Trương Triết Hãn), đến Tần Vương phủ làm một vương phi hữu danh vô thực.

Dựa vào tài năng của mình, Vân Tịch cứu được Mục Thanh Vũ và Thiên Ninh thái tử, giải độc cho bách tính, lại quen biết Độc Cốc Chi Vương Cố Thất Thiếu (Mễ Nhiệt). Trải qua nhiều biến cố, y thuật của Vân Tịch ngày càng được nâng cao, nàng cũng giành được tình yêu của Tần vương.

3. Đông Cung - Goodbye My Princess (2019)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm lãng mạn

Diễn viên: Trần Tinh Húc, Bành Tiểu Nhiễm, Ngụy Thiên Tường, Tư Cầm Cao Oa, Vương Truyền Nhất, La Gia Lương

Số tập: 52 tập

Đông Cung - Goodbye My Princess
Đông Cung - Goodbye My Princess

Phim Trung Quốc hay trên Netflix "Đông Cung" được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình yêu hận giằng xé giữa nàng công chúa Tây Lương tên Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và thái tử Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) của Trung Nguyên. Chỉ sau 1 đêm xảy ra bi kịch, cô công chúa Tiểu Phong đã mất đi đất nước, gia đình, cha mẹ, bạn bè, mất luôn cả người mà cô yêu thương nhất - Cố Tiểu Ngũ.

Quá đau khổ và tuyệt vọng, nàng đã gieo mình xuống dòng Vong xuyên để quên đi quá khứ. Nhưng Tiểu Phong lại được thái tử Lý Thừa Ngân cứu sống, quên hết tất cả và được đưa vào cung làm Thái tử phi của Lý Thừa Ngân. Tiếp tục vòng luẩn quẩn yêu hận đầy bi kịch.

4. Cẩm y chi hạ - Under The Power (2019)

Thể loại: Cổ trang, trinh thám, lãng mạn

Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận, Hàn Đống, Diệp Thanh, Lộ Hoằng, Diêu Dịch Thần

Số tập: 55 tập

Cẩm y chi hạ - Under The Power
Cẩm y chi hạ - Under The Power

"Cẩm y chi hạ" kể về mối tình oan gia giữa Lục Phiến Môn nữ bổ khoái Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận) và Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân). Trong vụ án mất cắp  mười vạn lượng bạc được dùng để tu sửa cầu đường, hai người dù không ưa gì nhau nhưng cũng phải liên thủ để điều tra chân tướng vụ việc. Cũng từ đó, Lục Dịch và Kim Hạ dần có cái nhìn khác về đối phương và sau đó nảy sinh tình cảm.

5. Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - Put Your Head On My Shoulder (2019)

Thể loại: Thanh xuân, tình cảm

Diễn viên: Hình Phi, Lâm Nhất, Đường Hiểu Thiên,Trịnh Anh Thần, Chu Tuấn Vĩ

Số tập: 24 tập

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - Put Your Head On My Shoulder
Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - Put Your Head On My Shoulder

"Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta" cũng là một bộ phim Trung Quốc hay trên Netflix bạn không nên bỏ qua. Trước thềm tốt nghiệp, cuộc sống của cô sinh viên kế toán Tư Đồ Mạt (Hình Phi) đang tìm kiếm hướng đi sự nghiệp bỗng đảo lộn khi cô phải sống chung với chàng sinh viên vật lý thiên tài Cố Vị Dịch (Lâm Nhất).

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, hai người đã dần buông bỏ định kiến, tìm được hướng đi mới cho cuộc sống và sự nghiệp nhờ vào sự cổ vũ và giúp đỡ của đối phương, cũng từ đó mà có được tình yêu. Hai người cùng nhau tốt nghiệp, tìm việc làm mới nhận ra rằng, hóa ra khoảnh khắc ấm áp nhất chính là đi đúng đường, làm đúng việc với đúng người.

6. Câu chuyện cảm động nhất - I Hear You (2019)

Thể loại: Ngôn tình, tâm lý, lãng mạn

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Vương Dĩ Luân, Đới Trác Ngưng, Viên Hạo

Số tập: 24 tập

Câu chuyện cảm động nhất - I Hear You
Câu chuyện cảm động nhất - I Hear You

"Câu chuyện cảm động nhất" cũng là một bộ phim Trung Quốc hay trên Netflix rất đáng thưởng thức. Phim kể về Bối Nhĩ Đóa (Triệu Lộ Tư) là một cô gái xuất thân từ gia đình bình thường, đam mê lồng tiếng, luôn ấp ủ ước mơ được sang Nhật du học. Nhưng mẹ cô lại mong gả được cô vào nhà giàu trong độ tuổi còn mơn mởn, vì thế liên tục sắp xếp cho cô đi xem mắt. 

Để tích góp chi phí du học và cũng vì cứu nguy cô bạn thân Đường Lịch, Bối Nhĩ Đóa không còn cách nào khác phải tham gia một chương trình ghép đôi, khi tham gia thì tình cờ gặp được Diệp Trừ Vi (Vương Dĩ Luân), nhà chế tác đàn violin đẳng cấp thế giới có gia thế hiển hách. Để tránh cho chương trình bị vạch trần, cặp đôi Bối - Diệp bắt đầu cuộc sống chung nhà vừa ồn ào vừa vui nhộn, cặp đôi oan gia không hẹn mà cùng rơi vào bể đường ngọt ngào kỳ diệu.

7. 30 chưa phải là hết - Nothing but Thirty (2020)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Giang Sơ Ảnh, Đồng Dao, Mao Hiểu Đồng, Dương Lặc, Lý Trạch Phong

Số tập: 43 tập

30 chưa phải là hết - Nothing but Thirty
30 chưa phải là hết - Nothing but Thirty

"30 chưa phải là hết" xoay quanh ba người phụ nữ với ba cá tính, phong cách riêng biệt, nhưng họ đều đang phải đối mặt với các vấn đề về hôn nhân, sự nghiệp và những mối quan hệ xã hội của nữ giới khi đã bước qua tuổi 30. Mạn Ni là người tài sắc và độc lập. Cố Giai là vị phu nhân với tính cách mạnh mẽ. Hiểu Cần cũng là nữ cường trong gia đình với một ông chồng khá yếu đuối.

8. Lưu Ly mỹ nhân sát - Love And Redemption (2020)

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Thành Nghị, Viên Băng Nghiên, Lưu Học Nghĩa, Trương Dư Hi, Bạch Chú, Hầu Mộng Dao, Hoàng Hựu Minh, Lý Tuấn Dật, Hà Thịnh Minh, Hà Trung Hoa, Hàn Thừa Vũ, Chu Tử Kiêu

Số tập: 59 tập

Lưu Ly mỹ nhân sát - Love And Redemption
Lưu Ly mỹ nhân sát - Love And Redemption

"Lưu Ly mỹ nhân sát" xoay quanh mối tình của thiếu nữ Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) và đệ tử Ly Trạch cung là Vũ Ti Phượng (Thành Nghị). Dù bị đè nặng bởi những âm mưu từ kiếp trước, nhưng bọn họ vẫn kiên định nắm tay nhau, đối mặt với gió tanh mưa máu.

Chử Toàn Cơ từ lúc sinh ra trên người đã có dị tướng, sáu thức bị khiếm khuyết bẩm sinh, không hiểu ái tình chốn nhân gian. Nhưng rồi tình yêu khắc cốt ghi tâm của Vũ Tư Phượng đã đả động được nàng, để cho nàng nếm trải hết chua ngọt đắng cay của chữ tình. Trải qua muôn vàn biến cố, Chử Toàn Cơ dần tìm được ký ức kiếp trước của mình và tìm được lời giải cho những sự kiện bí ẩn xảy ra trong cuộc đời nàng.

Trên đây là những bộ phim Trung Quốc hay trên Netflix mà Saodaily muốn giới thiệu tới bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được một bộ phim phù hợp để "cày" trong dịp nghỉ lễ sắp tới nhé.

>>>> Xem thêm: Điểm qua những phim lẻ Hàn Quốc hay trên Netflix được khán giả yêu thích

>>>> Xem thêm: Top 10 phim cổ trang Hàn Quốc hay trên Netflix không thể bỏ lỡ

Tin phổ biến