Phim ảnh

Top 9 bộ phim của Hoắc Kiến Hoa ấn tượng nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 12/04/2023 15:19 GMT+7

Hoắc Kiến Hoa là một trong những nam thần xứ Đài được nhiều khán giả yêu thích. Từ khi gia nhập làng giải trí Hoa ngữ đến nay, anh gây ấn tượng với người xem qua nhiều vai diễn đa dạng.

Hoắc Kiến Hoa là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Hoắc Kiến Hoa là một trong những nam diễn viên tài sắc vẹn toàn của làng giải trí Hoa ngữ. Ban đầu, anh vốn đam mê âm nhạc nhưng nhờ nó mà Hoắc Kiến Hoa có cơ hội thử thách bản thân mình trong lĩnh vực diễn xuất.

Với tài năng diễn xuất và nhan sắc đỉnh cao mà Hoắc Kiến Hoa liên tục lọt vào mắt xanh của các vị đạo diễn, sự nghiệp từ đó ngày một phát triển không ngừng.

01681287133.jpeg
Hoắc Kiến Hoa

Top những bộ phim của Hoắc Kiến Hoa hay và đáng xem nhất

1. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 - Chinese Paladin 3 (2009)

Thể loại: Tiên hiệp, cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Huỳnh Chí Vỹ, Viên Hoằng

Số tập: 37 tập

11681287134.jpeg

“Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3” là một trong những tác phẩm thành công nhất của dòng phim tiên hiệp Trung Quốc. Trong phim, Hoắc Kiến Hoa vào vai đạo sĩ Từ Trường Khanh - một con người chính trực, một lòng trừ gian diệt ác. Anh cũng trải qua một mối tình khắc cốt ghi tâm với Tử Huyên (Đường Yên) - hậu nhân của Nữ Oa.

2. Khuynh Thế Hoàng Phi - Introduction of the Princess (2011)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, cung đấu

Diễn viên: Lâm Tâm Như, Nghiêm Khoan, Hoắc Kiến Hoa

Số tập: 44 tập

21681287134.jpeg

“Khuynh Thế Hoàng Phi” kể về câu chuyện cuộc đời của công chúa Sở quốc Mã Phúc Nhã (Lâm Tâm Như). Cô có một mối tình tay ba với hai vị hoàng tử của Thục quốc và Bắc Hán. Tuy Mã Phúc Nhã từng lấy đến ba vị vua nhưng chưa từng được lamg hoàng hậu, mãi dừng chân tại vị trí hoàng phi.

Vai diễn của Hoắc Kiến Hoa trong phim là Thái tử Bắc Hán Lưu Thiên Thành. Anh một lòng một dạ với Mã Phúc Nhã nhưng không được cô đáp lại. Cuối cùng, anh còn hi sinh tính mạng để bảo vệ Mã Phúc Nhã.

>>>> Xem thêm: Top 15 phim cung đấu Trung Quốc hấp dẫn nhất cho các mọt phim

3. Quái Hiệp Nhất Chi Mai - The Vigilantes In Masks (2011)

Thể loại: Cổ trang, võ hiệp, hành động

Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Mã Thiên Vũ, Lưu Thi Thi, Tiêu Chính Nam, Thích Hành Vũ, Đồng Lệ Á

Số tập: 36 tập

31681287134.jpeg

“Quái Hiệp Nhất Chi Mai” xoay quanh một nhóm hiệp khách giang hồ do Ly Ca Tiếu (Hoắc Kiến Hoa) làm thủ lĩnh. Anh từng là người đứng đầu Cẩm y vệ nhưng sau đó bị kẻ gian hãm hại. Sát cánh bên cạnh Ly Ca Tiếu là ba đồng bạn: Hạ Tiểu Mai (Mã Thiên Vũ), Sài Hồ (Thích Hành Vũ) và Yến Tam Nương (Lưu Thi Thi).

4. Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ - Swordsman (2013)

Thể loại: Kiếm hiệp, hành động

Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Viên San San, Trần Kiều Ân, Dương Dung, Trần Hiểu

Số tập: 42 tập

41681287134.jpeg

“Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ” là bản làm lại của tác phẩm gốc cùng tên từng làm mưa làm gió một thời. Trong phim, Hoắc Kiến Hoa thủ vai nam chính Lệnh Hồ Xung - đệ tử của phái Ngũ Nhạc Kiếm. Đây là một trong những vai diễn được đánh giá cao nhất của Hoắc Kiến Hoa.

5. Kim Ngọc Lương Duyên - Perfect Couple (2014)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa, Vương Tinh Luân, Hoàng Minh

Số tập: 45 tập

51681287134.jpeg

“Kim Ngọc Lương Duyên” là bộ phim cổ trang kể về mối tình cưới trước yêu sau của Ngọc Kỳ Lân (Đường Yên) và Kim Nguyên Bảo (Hoắc Kiến Hoa). Vào những năm đầu của Minh triều, Ngọc Kỳ Lân cầm tín vật đến kinh thành tìm mẹ ruột thì vô tình gặp phải Kim Nguyên Bảo. Hai người kết oan gia từ đây.

Nhưng vì để giải oan cho mẹ mà Kỳ Lân chấp nhận gả cho Nguyên Bảo. Hai người ban đầu không ưa nhau sau nhiều biến cố đã dần thấu hiểu đối phương, trở thành một đôi phu thê thực sự.

6. Hoa Thiên Cốt - The Journey Of Flower (2015)

Thể loại: Tiên hiệp, huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Mã Khả, Tưởng Hân, Trương Đan Phong, Lý Thuần

Số tập: 58 tập

61681287134.jpeg

“Hoa Thiên Cốt” là một trong những bộ phim của Hoắc Kiến Hoa mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Phim xoay quanh cuộc đời của cô bé Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh).

Vốn là sát tinh nên cô luôn bị xa lánh, sau may mắn được Bạch Tử Hoạ (Hoắc Kiến Hoa) nhận làm đồ đệ. Nhưng lâu dần Thiên Cốt lại nảy sinh tình cảm với sư phụ mình, cũng là khởi đầu cho những bi kịch sắp ập đến với cô.

7. Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến - Love Me, If You Dare (2015)

Thể loại: Tội phạm, điều tra, lãng mạn

Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Trương Lỗ Nhất, Mã Tư Thuần, Vương Khải

Số tập: 24 tập

71681287134.jpeg

“Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến” là bộ phim trinh thám Trung Quốc được cải biên dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Đinh Mặc. Vai diễn của Hoắc Kiến Hoa trong phim là giáo sư tâm lý tội phạm Bạc Cận Ngôn. Sau khi trở về từ Mỹ, Bạc Cận Ngôn được mời đến Bộ Cảnh sát làm cố vấn cho các vụ giết người hàng loạt. Tại đây, anh cũng có một mối tình ngọt ngào với cô nàng Giản Dao (Mã Tư Thuần).

8. Nữ Y Minh Phi Truyện - The Imperial Doctress (2016)

Thể loại: Cổ trang, y khoa, tình cảm

Diễn viên: Lưu Thi Thi, Hoàng Hiên, Hoắc Kiến Hoa, Viên Văn Khang

Số tập: 50 tập

81681287134.jpeg

Trong “Nữ Y Minh Phi Truyện”, Hoắc Kiến Hoa thủ vai Chu Kỳ Trấn - cũng là vua Minh Anh Tông. Anh phải lòng nữ y (Đàm Doãn Hiền (Lưu Thi Thi). Sah nhiều biến cố trắc trở, cuối cùng hai người cũng được hạnh phúc bên nhau.

9. Hậu Cung Như Ý Truyện - Ruyi’s Royal Love In The Palace (2018)

Thể loại: Cổ trang, cung đấu, tình cảm

Diễn viên: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đồng Dao, Trương Quân Ninh, Lý Thấm, Đổng Khiết, Lý Thuần, Tân Chỉ Lôi, Kinh Siêu, Ô Quân Mai, Trần Xung, Trương Phong Nghị

Số tập: 87 tập

91681287134.jpeg

“Hậu Cung Như Ý Truyện” là bộ phim cung đấu Trung Quốc xoay quanh cuộc đời của Ô Lạp Na Lạp Thanh Anh/Như Ý do Chấu Tấn thủ vai. Hoắc Kiến Hoa đảm nhận vai tứ hoàng tử Hoằng Lịch, sau này trở thành Càn Long đế. Mặc dù vô cùng yêu thương Như Ý nhưng cuối cùng người làm tổn thương Như Ý lại chính là Càn Long đế.