Phim ảnh

Review phim The Sandman: Series chuyển thể của Netflix thành công ngoài mong đợi

Quỳnh Trang - 22/08/2022 15:25 GMT+7

Sở hữu nội dung trung thành với nguyên tác và dàn diễn viên chất lượng, bộ phim "The Sandman" hứa hẹn là một trong những series chuyển thể thành công nhất của Netflix.

Thông tin về bộ phim "The Sandman"

Thể loại: kinh dị, huyền bí, hành động

Đạo diễn: Neil Gaiman

Diễn viên: Tom Sturridge, Boyd Holbrook, Patton Oswalt, Vivienne Acheampong

Số tập: 10 tập (mùa 1)

Thời lượng: 38 - 54 phút/tập

Kênh trình chiếu: Netflix

Ngày khởi chiếu: 05/08/2022

The Sandman
The Sandman

Nội dung phim "The Sandman"

Bộ phim được lấy cảm hứng từ bộ comic cùng tên do nhà văn Neil Gaiman viết nên cách đây khoảng ba thập kỷ. "The Sandman" có nhân vật chính là Morpheus hay còn gọi là Dream, anh ta được biết đến là Chúa Mộng, người nắm giữ quyền cai trị cõi mơ. Là một trong những Endless - thực thể đã tồn tại trên Trái Đất từ thuở sơ khai, thời điểm mà sự sống mới chỉ vừa chớm nở.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 1916, với pháp sư da đen Roderick Burgess (Charles Dance) dùng phép thuật để giam cầm Thần Chết và vô tình bắt giữ em trai của cô, Dream, thay cho cô. Morpheus (Tom Sturridge) từ chối giao tiếp với kẻ bắt giữ mình, ở trong phòng giam thủy tinh của mình hơn một thế kỷ.

The Sandman

Cuối cùng, khi Dream được trả tự do, anh bắt đầu tìm cách khôi phục các “pháp khí” bị đánh cắp của mình (túi đựng, mặt nạ, ruby) bằng cách bắt tay vào một nhiệm vụ sẽ đưa anh từ nhà của mình trong The Dreaming đến cổng Địa ngục. Trong khi đó, một cơn ác mộng đặc biệt khó chịu có tên The Corinthian (Boyd Holbrook) đã tận dụng tối đa sự vắng mặt của chủ nhân bằng cách tàn phá Thế giới Thức dậy như một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng.

Review phim "The Sandman"

Nội dung trung thành với nguyên tác

Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ lần đầu "The Sandman" được ra mắt công chúng. Thế nhưng với một bộ comic trừu tượng và lối logic kỳ lạ của Neil Gaiman, thật khó để có thể đem những tinh túy của comic lên trên màn ảnh nhỏ. Để thực hiện series này, Netflix đã có rất nhiều nỗ lực trong khâu tạo hình, dàn dựng bối cảnh cũng như thiết kế đồ họa một cách tỉ mỉ, chỉn chu nhất.

The Sandman

Về độ tinh tế của những chi tiết được chuyển thể đã giúp cho bộ phim "The Sandman" thay đổi cách tiếp cận với khán giả, đưa khái niệm trừu tượng đến gần hơn. "The Sandman" không có thay đổi sắc tộc vô tội vạ, những tình tiết bắt trend hay đảo ngược nhân vật yêu thích, xóa bớt,… Đạo diễn lẫn biên kịch đã tạo ra một cốt truyện vừa đủ giống comic nhưng lại có những điểm khác biệt.

Cộng đồng fan đều đánh giá rằng độ giống giữa các nhân vật ở nguyên tác với phim chuyển thể là “đáng kinh ngạc”, đủ phản ánh tâm huyết và những cố gắng của đội ngũ sản xuất. Đặc biệt là nam chính Tom Sturridge, ngoài tạo hình giống bản truyện tranh tới 98% thì chất giọng đặc biệt của anh đều khiến nhiều fan bị mê hoặc.

The Sandman

Dàn diễn viên chất lượng

Đóng góp không nhỏ cho sự thành công của bộ phim "The Sandman" ắt hẳn phải kể đến dàn diễn viên chất lượng. Họ hợp vai một cách kỳ lạ, có thể lột tả nhân vật của mình trong từng cử chỉ. Tom Sturridge trong vai Dream gây ấn tượng với đôi lông mày bóng và mái tóc xù đặc trưng của nhân vật trong truyện tranh. Bên cạnh đó, với vóc dáng cao lớn đường bệ (1m91), Gwendoline Christie cũng đã chứng tỏ cô chính là Lucifer Morningstar - Chúa tể địa ngục quyền quý từ truyện tranh bước lên màn ảnh.

The Sandman

Hình ảnh phim được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng

Bộ phim này xứng đáng là một bom tấn CGI của Netflix khi mặt hình ảnh được đầu tư kĩ lưỡng, từ tạo hình nhân vật tới bối cảnh trong phim. Dễ thấy nhất chính là các bờ cõi, lãnh địa đều hiển hiện hết sức rộng lớn và vĩ đại vô cùng. Tông màu chủ đạo trầm tối, ngập ngụa trong máu me, chết chóc cũng là một thứ khiến phim trở nên hấp dẫn và đậm chất truyện tranh DC cho những fan của nhà này.

The Sandman

Nhiều tình tiết hơi hụt hẫng

Ngay từ đầu, phim đã để cho Morpheus bị đày đọa ở nhân giới suốt nhiều năm, chịu giam cầm và sỉ nhục không biết bao nhiêu lần, cả tùy tùng của anh khi tìm tới cũng bị bắn chết. Mà đó mới chỉ là sự đau đớn của riêng nhân vật chính, cả một cõi nhân gian chịu nhiều tai ương vì thần Ngủ không thể làm việc cũng tạo nên nhiều hệ lụy đau lòng. Thế mà sự trừng phạt của vị Thần này lại không được thể hiện rõ ràng như nó xứng đáng.

Hay như sau khi giành lại được quyền lực, ai cũng nghĩ Sandman sẽ đi bẻ đầu từng kẻ thù lúc trước, nhưng anh Thần lại đi cho … bồ câu ăn và ngẫm nghĩ về cuộc đời. Tuy tình tiết và hướng cảm xúc này không tệ, nhưng với những khán giả mong đợi một trận chiến mới khi Sandman đã thu thập đủ các "pháp khí" thì sẽ hơi hụt hẫng.

The Sandman

Tuy chưa phải là một bộ phim đạt đến ngưỡng xuất sắc nhưng bộ phim "The Sandman" vẫn là một cái tên đáng được xếp vào list phim nên xem trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

>>>> Xem thêm: Top 6 bộ phim đáng mong chờ nhất sắp khởi chiếu trên Netflix vào tháng 8/2022