Phim ảnh

Top 9 phim Hàn hot nửa đầu năm 2022 cho bạn tha hồ "cày" dịp nghỉ lễ

Quỳnh Trang - 25/08/2022 14:06 GMT+7

Bạn đang tìm những tựa phim hay để tranh thủ "cày" dịp nghỉ lễ 2/9? Đừng bỏ qua top 9 phim Hàn hot nửa đầu năm 2022 mà Saodaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Vượt qua bóng tối - Through The Darkness

Thể loại: Tâm lý, tội phạm

Diễn viên: Kim Nam Gil, Jin Seon Kyu, Kim So Jin

Số tập: 12 tập

Vượt qua bóng tối - Through The Darkness
Vượt qua bóng tối - Through The Darkness

"Vượt qua bóng tối" lấy bối cảnh Hàn Quốc vào những năm 1990, một nhân vật bí ẩn được gọi là Red Hat đã rình rập trên đường phố, theo dõi phụ nữ, tra tấn họ, và sau đó giết họ bằng các cuộc tấn công dường như không có động cơ. Cảnh sát bối rối vì kẻ giết người dường như tấn công ngẫu nhiên. Họ cố gắng tìm hiểu và xác định khi nào kẻ sát nhân này sẽ lại ra tay tiếp và tại sao các vụ giết người lại diễn ra.

Sau khi nghe về cách FBI của Mỹ sử dụng hồ sơ tội phạm để xây dựng “hồ sơ” kẻ giết người trong những trường hợp như vậy, trưởng nhóm Phân tích hành vi tội phạm Gook Young Soo (Jin Seon Kyu) yêu cầu sự giúp đỡ từ Song Ha Young (Kim Nam Gil), một thành viên trong nhóm ít nói, dè dặt nhưng cực kỳ nhạy bén. Gook Young Soo nghĩ rằng sử dụng phương pháp mới này, cảnh sát có thể xác định được kẻ giết người và khiến vụ giết người dừng lại.

2. Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt - Twenty Five, Twenty One

Thể loại: Thanh xuân, lãng mạn

Diễn viên: Kim Tae Ri, Nam Joo Hyuk, Bona, Choi Hyun Wook, Lee Joo Myung

Số tập: 16 tập

Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt - Twenty Five, Twenty One
Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt - Twenty Five, Twenty One

"Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt" là một trong những phim Hàn hot nửa đầu năm 2022. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống lãng mạn của năm nhân vật trải dài từ những năm 1998 đến năm 2021. Tại thời điểm mà những ước mơ dường như xa tầm với, một kiếm sĩ tuổi teen theo đuổi những hoài bão lớn và gặp một chàng trai chăm chỉ đang tìm cách làm lại cuộc đời.

3. Hẹn hò chốn công sở - A Business Proposal

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Ahn Hyo Seop, Kim Se Jeong, Kim Min Gyu, Seol In Ah

Số tập: 12 tập

Hẹn hò chốn công sở - A Business Proposal
Hẹn hò chốn công sở - A Business Proposal

Được chuyển thể từ webtoon ăn khách cùng tên của tác giả Hae Hwa, "Hẹn hò chốn công sở" sau một thời gian phát sóng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và trở thành một trong những bộ phim Hàn hot nửa đầu năm 2022. Shin Ha Ri (Kim Se Jeong) là một cô nàng độc thân và làm nhà nghiên cứu thực phẩm bình thường tại một công ty. Cô có cậu bạn thân và cũng là người đã đem lòng yêu đơn phương nhiều năm, nhưng giờ đây cậu ấy lại có người yêu.

Sau đó Shin Ha Ri được cô bạn Jin Young Seo (Seol In Ah) yêu cầu thay cô ấy gặp buổi hẹn hò và nhận một số tiền lớn. Dù chần chừ nhưng Shin Ha Ri cũng chấp nhận và đi đến buổi hẹn hò, tại đây cô cực kỳ sốc khi thấy đối phương chính là anh chàng Kang Tae Mu (Ahn Hyo Seop), giám đốc điều hành của công ty cô đang làm.

4. Tòa án vị thành niên - Juvenile Justice

Thể loại: Pháp luật, hình sự, chính kịch

Diễn viên: Kim Hye Soo, Kim Mu Yeol, Lee Sung Min, Lee Jung Eun, Lee Yeon, Hwang Hyun Jung

Số tập: 10 tập

Tòa án vị thành niên - Juvenile Justice
Tòa án vị thành niên - Juvenile Justice

Khai thác về đề tài rất mới là những vụ án của tội phạm chưa đủ tuổi trưởng thành, "Tòa án vị thành niên" cũng là một bộ phim Hàn rất đáng chú ý trong nửa đầu năm 2022. Thẩm phán Shim Eun Seok (Kim Hye Soo), người mới được bổ nhiệm đến làm việc tại Tòa án vị thành niên tại Quận Yeonhwa là một người vô cùng căm ghét tội phạm vị thành niên.

Trong khi đó, thẩm phán Cha Tae Joo (Kim Mu Yeol đóng) lại rất thân thiện, ấm áp và luôn có một góc mình rất khác về các vụ án trẻ vị thành niên. Cùng nhau, cả hai sẽ xử lý những vụ án hóc búa, tìm ra ai là kẻ sát nhân thực sự. 

5. Bác sĩ ma - Ghost Doctor

Thể loại: Y khoa, viễn tưởng, hài hước

Diễn viên: Bi Rain, Kim Bum, UEE, Son Na Eun, Sung Dong Il

Số tập: 16 tập

Bác sĩ ma - Ghost Doctor
Bác sĩ ma - Ghost Doctor

"Bác sĩ ma" là bộ phim y khoa hài hước xoay quanh hai anh chàng bác sĩ vô cùng trái ngược nhau. Go Seung Tak (Kim Bum) là một thiếu gia chính hiệu, vì bị mẹ và ông nội ép nên cậu đã đến làm bác sĩ thực tập ở bệnh viện của gia đình. Seung Tak là một thiên tài về lý thuyết nhưng lại vô cùng sợ máu và có phần vụng về trong thao tác làm việc.

Ngược lại, giáo sư Cha Young Min (Bi Rain) là một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài có chuyên môn giỏi nhưng lại rất kiêu ngạo, ích kỷ và có phần máu lạnh. Trong một tai nạn, linh hồn của Cha Young Min thoát khỏi thân xác và có thể thoải mái nhập vào người Seung Tak. Từ đây, nhiều tình huống dở khóc dở cười cũng liên tục xảy ra, nhiều đồng nghiệp cũng bắt đầu cảm thấy có gì đó kỳ lạ.

6. Ngôi trường xác sống - All of Us Are Dead

Thể loại: Kinh dị, zombie

Diễn viên: Park Ji Hoo, Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun, Park Solomon, Yoo In Soo, Lee Yoo Mi, Im Jae Hyuk

Số tập: 12 tập

Ngôi trường xác sống - All of Us Are Dead
Ngôi trường xác sống - All of Us Are Dead

Bộ phim Hàn hot nửa đầu năm 2022 "Ngôi trường xác sống" được chuyển thể từ bộ truyện webtoon nổi tiếng mang tên "Now At Out School" của tác giả Joo Dong Gun. Chỉ vì muốn giúp con trai mình trở nên mạnh mẽ, thầy giáo Lee Beong Chan của trường cấp ba Hyosan đã vô tình tạo ra một loại virus Jonas chết chóc.

Bi kịch bắt đầu khi cô bạn Hyeon Ju (Jung Yi Seo) bị con chuột trong phòng thí nghiệm cắn vào tay. Virus Jonas nhanh chóng biến cô thành một con "quái vật" rồi lây lan cho toàn ngôi trường. Xuyên suốt bộ phim là hành trình chống lại xác sống và tìm đường thoát thân của các học sinh chưa bị nhiễm bệnh.

7. Blues nơi đảo xanh - Our Blues

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Cha Seung Won, Lee Jung Eun, Uhm Jung Hwa, Han Ji Min, Kim Woo Bin

Số tập: 20 tập

Blues nơi đảo xanh - Our Blues
Blues nơi đảo xanh - Our Blues

"Blues nơi đảo xanh - Our Blues" là câu chuyện về cuộc đời của những con người khác nhau với những sóng gió khác nhau trên vùng biển Jeju xinh đẹp. Bộ phim không tập trung vào một nhân vật duy nhất, thay vào đó, mỗi nhân vật lại có một câu chuyện riêng và được đặt trong các mối quan hệ khác. Cách kể chuyện này không chỉ giúp người xem có góc nhìn đa chiều mà còn thể hiện thông điệp đầy ý nghĩa: mỗi chúng ta đều là nhân vật chính của cuộc đời mình.

8. Nhật ký tự do của tôi - My Liberation Notes

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Kim Ji Won, Lee Min Ki, Son Suk Ku, Lee El

Số tập: 16 tập

Nhật ký tự do của tôi - My Liberation Notes
Nhật ký tự do của tôi - My Liberation Notes

"Nhật ký tự do của tôi" lấy bối cảnh ở làng Sanpo, nơi mà nhiều người buộc phải rời đi để kiếm sống vì quá nghèo khổ, tại đây có 3 anh em ruột và một người lạ bí ẩn mong muốn được giải thoát khỏi cuộc sống ức chế, bực bội của họ. Những con người cơ cực ấy chính là Mi Jung (Kim Ji Won thủ vai), Yeom Chang Hee (Lee Min Ki đóng) và Yeom Ki Jung (Kim Ji Hyun đảm nhận) tất cả đều có điểm chung chính là muốn thoát khỏi một cuộc sống bị tắc nghẽn bởi “không có lời giải đáp”.

9. Trái tim đẫm máu - Bloody Heart

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Lee Joon, Kang Han Na, Jang Hyuk, Park Ji Yeon, Heo Sung Jae, Choi Ri

Số tập: 16 tập

Trái tim đẫm máu - Bloody Heart
Trái tim đẫm máu - Bloody Heart

"Trái tim đẫm máu" là một bộ phim lịch sử hư cấu kể về câu chuyện tình chính trị đẫm máu giữa Lee Tae (Lee Joon đóng), một vị vua vì để tồn tại mà phải từ bỏ người phụ nữ mình yêu và Yoo Jung (Kang Han Na thủ vai), một người phụ nữ buộc phải chấp nhận trở thành vương hậu để tồn tại. Có thể nói tóm gọn đây là bộ phim giống như chuyện tình Romeo và Juliet nhưng là ở thời Joseon, hứa hẹn sẽ mang đến chuyện tình bi thương, đẫm nước mắt của cặp đôi chính.

Trên đây là những bộ phim Hàn hot nửa đầu năm 2022 mà bạn có thể "cày" trong dịp nghỉ lễ này. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến