Phim ảnh

Review Ngôi trường xác sống: Phim zombie Hàn Quốc hot nhất năm 2022

Quỳnh Trang - 30/04/2023 10:38 GMT+7

Thuộc thể loại kinh dị xoay quanh đề tài zombie quen thuộc, "Ngôi trường xác sống" vẫn là một tựa phim vô cùng hay ho khi biết lồng ghép những câu chuyện thú vị vào đại dịch zombie.

Thông tin về bộ phim "Ngôi trường xác sống"

Thể loại: Kinh dị, zombie

Đạo diễn: Lee Jae Kyoo, Kim Nam Su

Diễn viên: Park Ji Hu, Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun, Park Solomon, Yoo In Soo, Lee Yoo Mi, Im Jae Hyuk, Kim Joo Ah, Kim Byung Chul, Lee Kyu Hyung, Jeon Bae Soo

Số tập: 12 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày phát sóng: 28/01/2022

Kênh trình chiếu: Netflix

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead

Nội dung phim "Ngôi trường xác sống"

Được chuyển thể từ bộ truyện webtoon nổi tiếng mang tên "Now At Out School" của tác giả Joo Dong Gun, "Ngôi trường xác sống - All of Us Are Dead" là bộ phim zombie Hàn Quốc hot nhất năm 2022. Bộ phim xoay quanh hành trình chống lại xác sống của những học sinh trường Hyosan.

Thầy giáo Lee Beong Chan phụ trách môn Sinh học của trường đã tạo ra một loại virus có tên Jonas nhằm giúp cậu con trai bị bạo lực học đường của mình mạnh mẽ hơn. Thế nhưng, loại virus này lại biến Jinsu (con trai ông) thành một xác sống mất nhân tính và tấn công mẹ ruột mình. Ông buộc phải giết vợ con và đưa virus vào một con chuột thí nghiệm.

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead

Bi kịch bắt đầu khi cô bạn Hyeon Ju (Jung Yi Seo) bị con chuột trong phòng thí nghiệm cắn vào tay. Virus Jonas nhanh chóng biến cô thành một con "quái vật" rồi lây lan cho toàn ngôi trường. Những người chưa bị nhiễm phải cố gắng chạy trốn để bảo toàn mạng sống của mình.

Review phim "Ngôi trường xác sống"

Dàn diễn viên trẻ tuổi tiềm năng

Điểm thu hút đầu tiên của bộ phim chính là dàn diễn viên tân binh với nét diễn tự nhiên, đậm chất học sinh. Dù tuổi nghề chưa cao nhưng mỗi diễn viên đều lột tả đầy đủ các nét tính cách để tạo màu sắc riêng biệt cho từng nhân vật. Mỗi người đều có một vai trò riêng, khác biệt, không lẫn với ai.

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead

1. Nam On Jo (Park Ji Hoo)

Nam On Jo là một cô học sinh hiền lành, yếu đuối và không có gì ổi bật. Nhưng khi tai họa ập đến, cô đã dùng những kỹ năng sinh tồn có được từ sự dạy dỗ cả cha (một người lính cứu hỏa) để cứu nguy cho bạn bè trong những tình huống nguy hiểm. Cô nàng cũng là cầu nối giúp thắt chặt tình đồng giữa mọi người.

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead

2. Lee Cheong San (Yoon Chan Young)

Vai diễn Lee Cheong San do Yoon Chan Young thủ vai là chỗ dựa vững chắc cho nhóm bạn, cậu rất mạnh mẽ, cương trực và quyết đoán. Đây cũng là nhân vật được yêu thích nhất phim. Yoon Chan Young đã thể hiện tốt một Lee Cheong San dũng cảm liều mình giúp bạn mình thoát khỏi zombie nhưng cũng vô cùng đáng thương khi phải tận mắt chứng kiến mẹ mình biến thành zombie và bị giết. 

Ngôi trường xác sống

3. Choi Nam Ra (Cho Yi Hyun)

Cho Yi Hyun đảm nhận vai diễn lớp trưởng Choi Nam Ra, một cô nàng với bề ngoài lạnh lùng nhưng lại có nội tâm nhạy cảm. Cô cũng rất quan tâm và sẵn sàng hy sinh vì bạn bè. Điều này thể hiện khi Nam Ra bị biến thành bán zombie, cô vẫn cố gắng tự kiểm soát để không làm hại đến bạn bè. Nhân vật Nam Ra thậm chí còn được yêu thích hơn nữ chính On Jo.

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead

4. Lee Soo Hyuk (Park Solomon)

Ngay từ đầu phim, nhân vật Lee Soo Hyuk do Park Solomon đảm nhận đã được rất nhiều người xem yêu thích nhờ chiều cao và gương mặt đẹp trai. Lee Soo Hyuk là bạn thân của  Cheong San và thích thầm lớp trưởng Nam Ra. Có lợi thế là khả năng vận động nhanh nhạy và kỹ năng đánh đấm tốt, Soo Hyuk không ngừng chiến đấu bảo vệ bạn bè.

Ngôi trường xác sống

5. Lee Na Yeon (Lee Yoo Mi) 

Nhân vật bị ghét nhất phim chắc chắn phải kể đến cô nàng tiểu thư nhà giàu Lee Na Yeon. Cô vô cùng ích kỷ, có thể vì an toàn của bản thân mà hy sinh bạn bè. Trong phim có phân cảnh cô dã hãm hại một người bạn biến thành zombie chỉ để khẳng định mình đúng.

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead

Nội dung ngầm phơi bày những góc khuất xã hội

Bộ phim không chỉ nói về thảm họa zombie mà qua đó còn phản ánh thực tại xã hội với nhiều tình trạng đáng lên án. Vấn nạn bạo lực học đường được thể hiện rõ nhất qua nhân vật Jisun - con trai của thầy Lee. Cậu đã bị một nhóm bạn học đánh đến chết trên sân thượng. Song nhà trường lại không có biểu hiện gì trong khi người cha đã nhiều lần phản ánh sự việc lên trên.

>> Xem thêm: Top 7 bộ phim bạo lực học đường Hàn Quốc ám ảnh nhất mà ai cũng nên xem một lần

Không chỉ vậy, tên cầm đầu nhóm bắt nạt Gwi Nam (Yoo In Soo) còn ép Eun Ji (Oh Hye Soo) quay video cởi đồ, xâm hại rồi dọa nạt sẽ phát tán clip khắp trường. Khi đại nạn xác sống xảy ra, vì quá lo sợ đoạn clip lộ ra mà cô không tiêc mình lao vào đàn zombie để lấy lại điện thoại, sau đó cô thậm chí còn đốt trường.

Ngôi trường xác sống

Bên cạnh đó, sự thờ ơ của ban giám hiệu nhà trường cũng là nguyên nhân gây nên hàng loạt các vấn nạn như gian lận thi cử, phân biệt giàu nghèo, mang thai ở trẻ vị thành niên. 

Hình ảnh, màu sắc mãn nhãn

Chất lượng hình ảnh, màu sắc đều rất phù hợp, khiến người xem cảm thấy hồi hộp, lôi cuốn. Phục trang, tạo hình của các zombie được chăm chút trông rất thật và tạo cảm giác khiếp sợ.

Phim vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm

Tuy có cốt truyện hấp dẫn và góp phần lên án những góc khuất của hiện thực xã hội những ôm đồm quá nhiều không khỏi khiến bộ phim có phần lê thê, dài dòng. Nhiều tuyến nhân vật tưởng chừng sẽ được khai thác sâu hơn nhưng sau đó lại trở thành zombie và không còn liên quan đến mạch phim.

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead

Phần nhìn được đầu tư chỉn chu là thế nhưng phần âm thanh lại chưa làm hài lòng khán giả. Với phim thuộc thể loại kinh dị, âm nhạc của "Ngôi trường xác sống" chưa thực sự lôi cuốn và tạo căng thẳng.

Mặc dù sở hữu mô típ không lạ nhưng "Ngôi trường xác sống" vẫn là một bộ phim đáng xem với yếu tố kinh dị lồng ghép các tuyến tình cảm, thông qua đó cũng phản ánh các mặt tối của xã hội.