Phim ảnh

Lý do các mọt phim không nên bỏ qua bộ phim cổ trang Hàn Quốc "Trái tim đẫm máu"

Quỳnh Trang - 28/07/2022 09:18 GMT+7

"Trái tim đẫm máu" là một tựa phim cổ trang Hàn Quốc không thể bỏ qua về cuộc chiến tranh giành quyền lực của một vị vua bù nhìn cũng như mối tình đầy ngang trái với mối tình đầu của vị hoàng đế này.

Thông tin về bộ phim "Trái tim đẫm máu"

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Yoo Young Eun

Biên kịch: Park Pil Joo

Diễn viên: Lee Joon, Kang Han Na, Jang Hyuk, Park Ji Yeon, Heo Sung Jae, Choi Ri

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày phát sóng: 02/05/2022

Kênh trình chiếu: KBS

Trái tim đẫm máu

Nội dung phim "Trái tim đẫm máu"

Lấy bối cảnh thời đại Joseon vào thời điểm xã hội rối ren và bất ổn, "Trái tim đẫm máu - Bloody Heart" xoay quanh cuộc đấu tranh giành quyền lực của vị vua bù nhìn Lee Tae. Để có thể chiếm lấy ngai vàng, cha của Lee Tae đã nhờ đến sự giúp đỡ của Nghị chính Park Gye Won. Nhưng sau khi lên ngôi vua thì ông lại bị chính các quan lại hại chết và Lee Tae được lên nối ngôi cha.

"Trái tim đẫm máu - Bloody Heart" xoay quanh cuộc đấu tranh giành quyền lực của vị vua bù nhìn Lee Tae

Khi còn là thế tử, Lee Tae đem lòng yêu Yoo Jung - con gái của học giả Yoo Hak Soo - và đã lập nàng làm thái tử phi. Tuy nhiên, Park Gye Won lo ngại nhà mẹ đẻ của thái tử phi thuộc phe đối lập sẽ can thiệp vào chuyện triều chính nên ông ta đã liên kết với quần thần vu oan Yoo Hak Soo tội phản nghịch. Toàn bộ gia tộc họ Yoo đều bị giết chỉ còn lại thái tử phi may mắn được thế tử làm giả cái chết để trốn thoát.

Trái tim đẫm máu

Cho đến tận khi Lee Tae lên làm vua, quần thần mới bắt ép anh thành hôn với con gái của viên quan họ Yoon. Bốn năm sau, do không sinh được con và mắc bệnh nặng, hoàng hậu đã qua đời trong cô đơn và đau đớn. Lúc này, Park Gye Won lại muốn hoàng thượng nạp cháu gái mình làm phi.

Mặc dù Lee Tae dường như luôn nghe theo mọi điều của tả hữu nghị chính nhưng anh không nhu nhược như cha mình mà có lý tưởng riêng. Lee Tae muôn cái trị đất nước này bằng chế độ quân chủ độc tài. 

Tại sao không nên bỏ qua "Trái tim đẫm máu"

Nội dung quyền đấu đầy gay cấn, kịch tính

Sau khi được phát sóng, "Trái tim đẫm máu - Bloody Heart" nhận được nhiều lời khen về nội dung phim. Người xem khó lòng mà rời mắt khỏi những phân cảnh tranh đấu kịch liệt chốn hoàng cùng. Đặc biệt, chuyện tình đầy trắc trở giữa Lee Tae và Yoo Jung còn được ví như phiên bản Joseon của Romeo và Juliet.

chuyện tình đầy trắc trở giữa Lee Tae và Yoo Jung còn được ví như phiên bản Joseon của Romeo và Juliet
Chuyện tình đầy ngang trái giữa Lee Tae và Yoo Jung còn được ví như phiên bản Joseon của Romeo và Juliet

Thế tử Lee Tae không hè nhát như vua cha quá cố, anh có tham vọng sẽ cai trị đất nước bằng vũ lực, thiết lập một chế độ quân chủ tuyệt đối. Nhưng để đạt được nguyện vọng này, Lee Tae buộc phải từ bỏ tình yêu với Yoo Jung bởi gia đình cô nằm ở phe đối lập. Đắng trước quyền lực và tình yêu, liệu Lee Tae sẽ lựa chọn thế nào? Hãy xem phim để có câu trả lời nhé.

Dàn diễn viên tài năng

Lee Joon trong vai Thế tử Lee Tae - sau là hoàng thượng Joseon

Trước khi đá chéo sang nghề diễn xuất, Lee Joon (7/2/1988) là người mẫu kiêm ca sĩ thuộc nhóm nhạc MBLAQ. Bộ phim đầu tiên mà anh tham gia là "Cuộc sống học đường - Jungle Fish 2" vào năm 2010.Sau đó, anh tiếp tục nhận được nhiều lời mời làm việc trong nhiều dự án lớn nhỏ. Một số vai diễn đáng chú ý của anh là trong các bộ phim như "Gap Dong" (2014), "My Father is Strange" (2017) và "The Silent Sea" (2021).

Lee Joon trong vai Thế tử Lee Tae - sau là hoàng thượng Joseon
Lee Joon trong vai Thế tử Lee Tae - sau là hoàng thượng Joseon

Vào vai Thế tử Lee Tae, tạo hình của anh cũng nhận được nhiều khen ngợi. Để thể hiện hoàn cảnh khó khăn của nhân vật, Lee Joon xuất hiện với làn da và bờ môi tái nhợt cùng ánh mắt căm phẫn.

Jang Hyuk trong vai Tả hữu nghị chính Park Gye Won

Jang Hyuk (20/12/1976) là một nam diễn viên thực lực của làng giải trí Hàn Quốc. Anh đã góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như "The Slave Hunters", "Voice", "Fated to Love You" và "Money Flower".

Trong "Trái tim đẫm máu", Jang Hyuk đảm nhiệm vai Tả hữu nghị chính Park Gye Won, một người thâm sâu khó lường, luôn theo sát mọi nhất cử nhất động của hoàng thượng. Lý tưởng của ông là nhào nặn ra một ông vua nhân từ.

Jang Hyuk trong vai Tả hữu nghị chính Park Gye Won
Jang Hyuk trong vai Tả hữu nghị chính Park Gye Won

Tuy nhiên, điều này lại trái ngược hoàn toàn với lý tưởng của Thế tử Lee Tae. Bởi vậy, từ sau khi lên ngôi hoàng đế Lee Tae luôn coi Park Gye Won như cái gai trong mắt của mình. Nhưng sau đó, Lee Tae đã nhận ra sự trung thành của Park Gye Won và lý tưởng của  là đúng chỉ có cách làm là sai.

Kang Han Na trong vai Trung điện Yoo Jung

Kang Han Na (30/1/1989) là một nữ diễn viên gốc Triều Tiên. ai diễn phản diện trong "Người tình ánh trăng" đã giúp tên tuổi của cô đến được với nhiều khán giả hơn và còn nhận được giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất.

Kang Han Na trong vai Trung điện Yoo Jung
Kang Han Na trong vai Trung điện Yoo Jung

Vai diễn Trung điện Yoo Jung của Kang Han Na là một người phụ nữ thông minh, tài giỏi. Sau 7 năm ẩn nhẫn ở Làng Tre sau cái chêt của gia tộc, Yoo Jung lại lần nữa được nhập cung thành phi tần của hoàng thượng.

Hình ảnh phim được đầu tư kỹ lưỡng

Một điều mà người xem có thể nhận thấy ngay từ những tập đầu tiên chính là bối cảnh đẹp và đậm chất cổ trang trong từng thước phim. Phần ngoại cảnh như rừng tre, cánh đồng hoa cỏ lau, cảnh đèn thắp sáng trên cây cầu đều gây ấn tượng với khán giả. Tạo hình của nhân vật cũng rất lộng lẫy, bắt mắt nhưng không hề bị sến.

Hình ảnh phim được đầu tư kỹ lưỡng
Hình ảnh phim được đầu tư kỹ lưỡng

Với dàn diễn viên thực lực, nội dung về tranh giành quyền lực gay cấn và mối tình đầy ngang trái của cặp nam nữ chính, "Trái tim đẫm máu" sẽ là một tựa phim mà các mọt phim Hàn không thể bỏ qua.