Phim ảnh

Phim của Vin Diesel: 10 phim hay nhất của "tay đua kiệt xuất" Dominic Toretto

Quỳnh Trang - 09/05/2023 17:19 GMT+7

Vin Diesel là một cái tên quá quen thuộc với những mọt phim đam mê loạt phim "Fast & Furious". Dưới đây là những tựa phim của Vin Diesel ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất.

Vin Diesel là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Vin Diesel gia nhập làng diễn từ năm 1990 và có khoảng thời gian vô cùng khó khăn để giành được vai diễn. 5 năm sau đó, anh bắt đầu được một số đạo diễn chú ý đến và dần khẳng định đươc tài năng của mình qua từng tác phẩm. Trong đó, dự án thành công nhất của Vin Diesel phải kể đến loạt phim về đua xe đình đám "Fast & Furious".

01683625856.jpeg
Vin Diesel

Top những phim của Vin Diesel hay và đáng xem nhất

1. Saving Private Ryan - Giải Cứu Binh Nhì Ryan (1998)

Thể loại: Chiếm tranh, sử thi

Diễn viên: Tom Hanks, Tom Sizemore, Matt Damon, Edward Burns, Adam Goldberg, Barry Pepper, Vin Diesel, Giovanni Ribisi

Thời lượng: 169 phút

11683626423.jpeg

"Giải Cứu Binh Nhì Ryan" là phim chiến tranh kể về hành trình giải cứu Binh nhì James Francis Ryan (Matt Damon). Người chỉ huy nhiệm vụ này là Đại úy John H. Miller (Tom Hanks). Trong phim, Vin Diesel chỉ đảm nhận một vai phụ nhỏ nhưng cũng được nhạn những đánh giá khá tích cực.

>>>> Xem thêm: Top 10+ bộ phim về chiến tranh đáng xem nhất

2. Pitch Black - Quái Vật Trên Hành Tinh Lạ (2000)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kinh dị, hành động

Diễn viên: Vin Diesel, Cole Hauser, Radha Mitchell, Keith David

Thời lượng: 104 phút

21683626577.jpeg

"Quái Vật Trên Hành Tinh Lạ" là tác phẩm giúp sự nghiệp của Vin Diesel có một bước ngoặt mới. Trong phim, Vin Diesel vào vai Riddick - một phản anh hùng (anti-hero). Nội dung phim kể về chuyến áp giải tên tội phạm nguy hiểm Riddick.

Nhưng vì va chạm với thiên thạch mà phi thuyền đã rơi xuống hành tinh lạ. Phi hành đoàn giờ đây vừa phải đối phó với Riddick, vừa phải đề phòng những sinh vật đáng sợ ẩn dưới lòng đất.

3. Loạt phim Fast & Furious - Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm (2001 - nay)

Thể loại: Hành động, đua xe, tình cảm

Diễn viên: Vin Diesel, Paul Walker, Michelle Rodriguez, Rick Yune, Jordana Brewster, Johnny Strong, Chad Lindberg, Ted Levine

Thời lượng: 9 phần

31683626424.jpeg

"Fast & Furious" chính là loạt phim đã đưa tên tuổi của Vin Diesel lên hàng ngôi sao danh tiếng của điện ảnh Hollywood. Xuyên suốt series, Vin Diesel vào vai Dominic Toretto, là một tay anh chị chuyên "độ xe" và tham gia vào các cuộc đua phi pháp. Sau khi gặp gỡ cảnh sát chìm Brian O’Conner (Paul Walker), Dom lại trở thành một người hành hiệp trượng nghĩa.

4. A Man Apart - Kẻ Đơn Độc (2003)

Thể loại: Hành động, giật gân

Diễn viên: Vin Diesel, Timothy Olyphant, Larenz Tate, Steve Eastin, Geno Silva

Thời lượng: 109 phút

41683626577.jpeg

Trong phim, Vin Diesel đảm nhận vai Sean Vetter, một điệp viên của Cơ quan bài trừ ma túy (DEA). Sau khi loại trừ được một tên trùm ma túy, Sean và đồng đội phải đối mặt với một kẻ thù mới vô cùng nguy hiểm có biệt danh Diablo. Để đạt được mục đích của mình, hắn đã lấy mạng sống của gia đình Sean đe dọa anh.

5. The Chronicles of Riddick - Huyền Thoại Riddick (2004)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Vin Diesel, Karl Urban, Thandiwe Newton, Alexa Davalos, Keith David, Colm Feore

Thời lượng: 135 phút

51683626577.jpeg

Trong phim, Vin Diesel tiếp tục hóa thân thành nhân vật Riddick, anh là người cuối cùng còn sống sót của một chủng tộc ngoài hành tinh vô cùng hùng mạnh. Nội dung phim xoay quanh trận chiến giữa con người với Necromongers - một giáo phái ngoài hành tinh vô cùng thiện chiến.

6. The Pacifier - Vệ Sĩ Bất Đắc Dĩ (2005)

Thể loại: Gia đình, hành động, hài hước

Diễn viên: Vin Diesel, Faith Ford, Lauren Graham, Brittany Snow, Carol Kane, Max Thieriot, Brad Garrett

Thời lượng: 96 phút

61683626577.jpeg

Trong "Vệ Sĩ Bất Đắc Dĩ", Vin Diesel vào vai trung uý Shane Wolfe. Anh nhận nhiệm vụ đến bảo vệ cho 5 đứa con của khoa học gia Plummer, người đã bị những kẻ khủng bố sát hại do nắm giữ bí mật quốc gia. Đây là một nhiệm vụ vô cùng khó nhằn với Shane, bởi những đứa trẻ quen sống tự do không hề thích ứng với những kỷ luật mà anh đặt ra. Chúng thậm chí còn bày trò chọc phá anh.

7. Find Me Guilty - Hãy Chứng Minh Tôi Phạm Tội (2006)

Thể loại: Chính kịch, luật pháp, hài hước

Diễn viên: Vin Diesel, Linus Roache, Peter Dinklage, Ron Silver, Alex Rocco, Annabella Sciorra

Thời lượng: 125 phút

71683626798.jpeg

Trong phim, Vin Diesel hóa thân thành Jack DiNorscio, một tên cướp đã tự bào chữa cho minhftrwowcs một phiên tòa xét xử mafia. Trước đó, Jack từng bị anh họ Tony bắn nhưng may mắn thoát chết. Tony còn đứng ra làm chứng khiến Jack có nguy cơ phải ngồi tù 22 - 30 năm. Jack cũng nhận được đề nghị làm nhân chứng phản bội tổ chức để toát tội nhưng anh không đồng ý.

8. Riddick - Thống Lĩnh Bóng Tối (2013)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động, giật gân

Diễn viên: Vin Diesel, Matt Nable, Jordi Mollà, Katee Sackhoff, Bokeem Woodbine, Dave Bautista, Karl Urban, Raoul Trujillo

Thời lượng: 119 phút

81683626799.jpeg

Trong "Thống Lĩnh Bóng Tối", Vin Diesel tiếp tục trở lại với nhân vật Riddick. Sau hững tháng ngày tung hoành khắp thiên hà, Riddick đã thỏa thuận với Vaako (Karl Urban) để có một con tàu giúp anh quay lại quê hương. Nhưng Riddick không ngờ rằng đây lại là một cái bẫy nhằm thủ tiêu anh. bên ngoài. Riddick bắt đầu cuộc hành trình đấu tranh để sống sót trên hành tinh khắc nghiệt.

9. The Last Witch Hunter - Thợ Săn Phù Thủy Cuối Cùng (2015)

Thể loại: Phù thủy, huyền bí, hành động, kinh dị

Diễn viên: Vin Diesel, Rose Leslie, Elijah Wood, Julie Engelbrecht, Ólafur Darri Ólafsson, Michael Caine

Thời lượng: 106 phút

91683626799.jpeg

Trong "Thợ Săn Phù Thủy Cuối Cùng", Vin Diesel hóa thân thành Kaulder - thợ săn phù thủy bị nguyền rủa. Anh đã trải qua một cuộc đời cô độc dài hàng trăm năm, chứng kiến từng người mình yêu thương lần lượt rời bỏ thế gian. Đến thế kỷ 21, Kauler cuối cùng cũng có cơ hội tiêu diệt Nữ hoàng - thủ lĩnh của tộc phù thủy - một lần và mãi mãi.

>>>> Xem thêm: Điểm qua 10 tựa phim về phù thủy, phép thuật hấp dẫn nhất

10. Bloodshot - Siêu Anh Hùng Bloodshot (2020)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Vin Diesel, Sam Heugha, Eiza González, Guy Pearce, Toby Kebbell

Thời lượng: 109 phút

101683626799.jpeg

Tong phim, Vin Diesel vào vai Ray Garrison, vốn là một cựu thủy quân lục chiến. Anh đã hi sinh tại chiến trwongf nhưng lại được tập đoàn RST hồi sinh. Từ đó, anh được gọi là Bloodshot, trở thành một người có siêu năng lực. Anh sử dụng nó để săn lùng gã đàn ông đã giết vợ mình. Nhưng sau đó anh bất ngờ phát hiện một sự thật vô cùng khủng khiếp.

Tin phổ biến