Phim ảnh

Top 9 phim của Trương Vân Long đáng nhớ nhất trong sự nghiệp

Quỳnh Trang - 04/04/2023 11:11 GMT+7

Trương Vân Long là nam diễn viên Hoa ngữ tài năng được nhiều khán giả yêu mến với ngoại hình ưa nhìn, diễn xuất ổn áp và tính cách hài hước, dễ thương.

Trương Vân Long là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Trương Vân Long (1988) là một nam diễn viên được nhiều khán giả yêu mến của làng giải trí Hoa ngữ. Anh chàng sở hữu ngoại hình sáng, diễn xuất ổn áp và tính cách hài hước.

Trương Vân Long từng tham gia vào nhiều sự án phim nổi tiếng như "Cổ Kiếm Kỳ Đám", "Vẫn Cứ Thich Em", "Dân Quốc Kỳ Thám", "Thiên Cổ Quyết Trần",... Mặc dù vậy nhưng có vẻ may mắn vẫn chưa đến với nam diễn viên khi anh chưa có được một vai diễn thực sự đáng nhớ trong suốt sự nghiệp diễn xuất.

Trương Vân Long
Trương Vân Long

Top những phim ấn tượng nhất của Trương Vân Long

1. Cổ Kiếm Kỳ Đàm - Swords of Legends (2014) - phim tiên hiệp Trung Quốc

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn

Diễn viên: Dương Mịch, Lý Dịch Phong, Trần Vỹ Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ, Trần Tử Hàm, Trương Vân Long

Số tập: 52 tập

Trương Vân Long vào vai Hắc Diệu trong
Trương Vân Long vào vai Hắc Diệu trong "Cổ Kiếm Kỳ Đàm"

"Cổ Kiếm Kỳ Đàm" là phim tiên hiệp Trung Quốc xoay quanh cuộc đời đầy trắc trở và đau thương của chàng trai Bách Lý Đồ Tô (Lý Dịch Phong). Trong phim, Trương Vân Long đảm nhận vai phụ Hắc Diệu - chú mèo tinh đem lòng nhớ thương nữ chính Tình Tuyết (Dương Mịch).

Đến cuối phim, dù bị khống chế nhưng Hắc Diệu vẫn không thế xuống tay với Tình Tuyết, sau cùng còn vì cứu cô mà bỏ mạng. Tình cảm đơn thuần, nồng nhiệt của Hắc Diệu đã là cảm động không biết bao nhiêu mọt phim.

2. Vẫn Cứ Thích Em - Destiny To Love You (2015) - phim dân quốc Hoa ngữ

Thể loại: Hành động, lãng mạn

Diễn viên: Trần Kiều Ân, Giả Nãi Lượng, Huỳnh Tông Trạch, Trịnh Sảng, Trương Vân Long, Cao Vỹ Quang

Số tập: 40 tập

Trương Vân Long thủ vai Cố Tiểu Bạch tinh nghịch, đáng yêu trong
Trương Vân Long thủ vai Cố Tiểu Bạch tinh nghịch, đáng yêu trong "Vẫn Cứ Thích Em"

"Vẫn Cứ Thích Em" là bộ phim dân quốc Hoa ngữ xoay quanh mối tình tay ba giữa cô gái nghèo Tiền Bảo Bảo (do Trần Kiều Ân đóng) và hai học viên xuất sắc nhất của trường quân đội là Hạng Hạo (do Giả Nãi Lượng thủ vai) và Thẩm Văn Đào (do Huỳnh Tông Trạch đảm nhận).

Trong phim, Trương Vân Long hóa thân thành Cố Tiểu Bạch - một trong những người bạn thân của Hạng Hạo. Chỉ là vai phụ nhưng anh chàng đã ghi điểm với người xem nhờ tình cách đáng yêu nhưng lại có thân hình vô cùng nam tính.

3. Kiêu Ngạo Và Định Kiến - Mr. Pride vs Miss Prejudice (2017) - phim hài lãng mạn Hoa ngữ

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Trương Vân Long, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vĩ Quang

Thời lượng: 108 phút

Kiêu Ngạo Và Định Kiến
"Kiêu Ngạo Và Định Kiến" do Trương Vân Long và Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính

"Kiêu Ngạo Và Định Kiến" là phim của Trương Vân Long đóng chính cùng Địch Lệ Nhiệt Ba. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình giữa chàng thiếu gia Chu Hầu (Trương Vân Long) và cô nàng tác giả Đường Nam Nam (Địch Lệ Nhiệt Ba).

Vì bị Đường Nam Nam phá hỏng buổi cầu hôn mà Chu Hầu luôn tình cách trêu chọc lại cô. Từ đó mà nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra, cũng khiến cho hai người nhận ra tình cảm với đối phương.

>>>> Xem thêm: Phim của Địch Lệ Nhiệt Ba: Top 7 phim hay nhất của mỹ nhân Tân Cương

4. Hiên Viên Kiếm Hán Chi Vân - Xuan-Yuan Sword: Han Cloud (2017)

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, hành động, lãng mạn

Diễn viên: Trương Vân Long, Quan Hiểu Đồng, Vu Mông Lung, Trương Giai Ninh, Cao Vỹ Quang, Cúc Tịnh Y

Số tập: 77 tập

Hiên Viên Kiếm Hán Chi Vân
Hiên Viên Kiếm Hán Chi Vân - phim của Trương Vân Long

Trong "Hiên Viên Kiếm Hán Chi Vân", Trương Vân Long đảm nhận vai Triều Vân/Yên Phùng. Thực chất, Triều Vân cùng em trai Mộ Vân (Vu Mông Lung) chính là hóa thân của hai mảnh kiếm khi thời viễn cổ. Do chiến tranh loạn lạc, hai anh em thất lạc nhau. Đến khi gặp lại, cả hai lại đứng ở hai chiến tuyến khác nhau.

5. Thần Poseidon Của Tôi - My Poseidon (2019)

Thể loại: Giả tưởng, tâm lý, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Trương Vân Long, Lý Khải Hinh, Lưu Tuấn Hiểu, Long Chính Toàn, Trương Tuấn Ninh, Tùy Vũ Mông

Số tập: 34 tập

Thần Poseidon Của Tôi - My Poseido
Thần Poseidon Của Tôi - My Poseido

"Thần Poseidon Của Tôi" được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Mậu Quyên. Phim xoay quanh chuyện tình của An Phỉ (Lý Khải Hình) - sinh viên địa chất hải dương học và Diệp Hải (Trương Vân Long) - nhị công tử Diệp gia.

Vai diễn Diệp Hải của Trương Vân Long tuy luôn tỏ ra bất cần đời nhưng thực chất lại rất nghiêm túc trong tình yêu. Anh còn là chuyển thế của thần Poseidon - người đang tìm kiếm người vợ Amphitrite (cũng chính là An Phỉ).

6. Dân Quốc Kỳ Thám - My Roommate Is a Detective (2020) - phim trinh thám Trung Quốc

Thể loại: Dân quốc, trinh thám, phá án

Diễn viên: Trương Vân Long, Hồ Nhất Thiên, Tiêu Yến, Trần Hân Dư, Lý Giải, Phó Mạch Bách, Lưu Do

Số tập: 36 tập

Trương Vân Long hóa thân thành thám trưởng tuần tra Sở Kiều Sinh
Trương Vân Long hóa thân thành thám trưởng tuần tra Sở Kiều Sinh

Ở phim "Dân Quốc Kỳ Thám", Trương Vân Long hóa thân thành thám trưởng tuần tra Sở Kiều Sinh. Nhận ra tài năng của Lộ Nghiêu (Hồ Nhất Thiên), Sở Kiều Sinh đã đề nghị cậu đến làm cố vấn cho các vụ điều tra. Hai người cùng với cô nhà báo Bạch Ấu Ninh (Tiêu Yến) hợp tác để giải mã những vụ án bí ẩn.

>>>> Xem thêm: Top các bộ phim trinh thám Trung Quốc gay cấn và hấp dẫn nhất

7. Thiên Cổ Quyết Trần - Ancient Love Poetry (2021)

Thể loại: Tiên hiệp, cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Hứa Khải, Châu Đông Vũ, Lưu Học Nghĩa, La Thu Vận, Lý Trạch Phong, Trương Gia Nghê, Phó Tân Bác, Lại Nghệ, Trương Nhã Khâm, Trương Vân Long, Lữ Bằng,...

Số tập: 49 tập

Trương Vân Long vào vai nhị hoàng tử Cảnh Giản
Trương Vân Long vào vai nhị hoàng tử Cảnh Giản trong "Thiên Cổ quyết Trần"

"Thiên Cổ Quyết Trần" là bộ phim tiên hiệp được cải biên từ tiểu thuyết "Thượng Cổ" của Tinh Linh. Nội dung phim kể về chuyện tình trải dài suốt hai ngàn năm của hai vị chân thần là Thượng Cổ (Châu Đông Vũ) và Bạch Quyết (Hứa Khải).

Trong phim, Trương Vân Long vào vai nhị hoàng tử Cảnh Giản, anh cùng thượng thần Phượng Nhiễm cũng có một mối tình vô cùng dễ thương. Thế nhưng cuối cùng Cảnh Giản lại lấy thân mình để bảo vệ con dân tam giới khiến các mọt phim không khỏi tiếc nuối cho cặp phụ này.

8. Hải Thượng Phồn Hoa - Tears in Heaven (2021)

Thể loại: Hiện đại, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Đậu Kiêu, Lý Thấm, Trương Vân Long

Số tập: 41 tập

71680580732.jpeg

Trong "Hải Thượng Phồn Hoa", Trương Vân Long đảm nhận vai phụ và chỉ xuất hiện trong 6 tập đầu phim. Vai diễn của anh - bác sĩ Thiệu Chấn Vinh có một mối tình dễ thương cùng cô phóng viên trẻ Đỗ Hiểu Tô (Lý Thấm). Nhưng không may là Thiệu Chấn Vinh lại gặp tai nạn và qua đời. Để lại một nỗi đau khôn nguôi cho Hiểu Tô và người anh anh trai Lôi Vũ Tranh (Đậu Kiêu).

9. Sơn Hà Chi Ảnh - Pledge of Allegiance (2023)

Thể loại: Cổ trang, chính kịch, tâm lý, tình cảm, võ thuật

Diễn viên: Trương Vân Long, Tôn Di, Trần Nhược Hiên, Thử Sa, Mã Du Tiệp, Doãn Chú Thắng, Dương Bác Tiêu, Chu Thiết, Dương Dật, Thượng Bạch

Số tập: 24 tập

Sơn Hà Chi Ảnh
"Sơn Hà Chi Ảnh" là phim của Trương Vân Long đang được phát sóng

"Sơn Hà Chi Ảnh" là phim của Trương Vân Long đang được phát sóng, lấy đề tài cổ trang võ hiệp. Trong phim, Trương Vân Long vào vai Lý Vụ, vốn là một kẻ trộm nhưng do một hiểu lầm mà phải trở thành một Cẩm Y Vệ bất đắc dĩ.

Nhờ đó mà anh gặp lại người quen cũ Lục Tranh (Trần Nhược Hiên) đang làm Cẩm Y Vệ, nhưng cả hai không nhận ra nhau. Lý Vụ còn có một vị phu nhân giả tên Thư Đường (Tôn Di), thực chất là một sát thủ có tính tình quái đản.