Phim ảnh

Phim của Trương Quân Ninh: Top 8 phim hay nhất của mỹ nữ xứ Đài

Quỳnh Trang - 04/04/2023 17:45 GMT+7

Trương Quân Ninh là nữ diễn viên Đài Loan nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp và diễn xuất chân thật. Cô từng góp mặt trong không ít những dự án phim đình đám nên nhận được nhiều chú ý từ khán giả.

Trương Quân Ninh là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Trương Quân Ninh có xuất thân gia đình dòng dõi, ban đầu cô không hề có ý định tiến vào giới giải trí. Nhưng trong một lần tình cờ, Trương Quân Ninh bén duyên với nghiệp diễn từ các vai diễn nhỏ trong video ca nhạc đế các vai phụ trong phim truyền hình.

Sau đó, Trương Quân Ninh dần được các đạo diễn chú ý đến, góp mặt vào nhiều tác phẩm đình đám và có cơ hội hợp tác với các diễn viên gạo cội trong ngành. Tuy không phải diễn viên chính quy những diễn xuất chân thật của cô vẫn ghi dấu ấn với khán giả, nhất là những vai diễn cổ trang.

01680604686.jpeg
Trương Quân Ninh

Top phim của Trương Quân Ninh hay và đáng xem nhất

1. Thiên Nhai Chức Nữ - A Weaver On The Horizon (2010)

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Lưu Thi Thi, Trần Tú Văn, Viên Hoằng, Tiêu Chính Nam

Số tập: 36 tập

11680604686.jpeg

"Thiên Nhai Chức Nữ" là phim do Trương Quân Ninh đóng chính kể về cuộc đời của Hoàng Xảo Nhi. Vì là cô nhi nên Xảo Nhi được sư phụ Dung Tú Mãn nhận nuôi và truyền nghề dệt vải cho. Xảo Nhi rất có thiên phú trong nghề này, nhờ đó mà có cơ hội trở thành cung nữ của Nghê Thường Các.

Trong cung cấm, Xảo Nhi có xích mích với công chúa Gia Nghi (Lưu Thi Thi) nhưng sau đó hiểu lầm được hóa giải nên hai người kết thành tỷ muội. Trớ trêu thay, cả Xảo Nhi và Gia Nghi đều đem lòng thương nhớ tướng quân Lâm Mộ Phi (Viên Hoằng). Để tác thành cho bạn, Xảo Nhi đã đồng ý gả cho Phương Ninh (Tiêu Chính Nam), cũng là thanh mai trúc mã của cô.

2. Thời Gian Đẹp Nhất - Best Time (2013)

Thể loại: Hiện đại, đô thị, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Chung Hán Lương, Hàn Hi Đình, Giả Nãi Lượng

Số tập: 13 tập

21680604686.jpeg

"Thời Gian Đẹp Nhất" kể về chuyện tình đày rắc rối và trắc trở của Tô Mạn (Trương Quân Ninh) và Lục Lệ Thành (Chung Hán Lương). Ban đầu, Tô Mạn chỉ mải mê đuổi theo mối tình đơn phương Tống Dực (Giả Nãi Lượng) mà không thấy được tình yêu của Lục Lệ Thành. 

Còn Lục Lệ Thành tuy là một người đàn ông quyết đoán trong công việc nhưng lại chỉ biết im lặng bảo vệ Tô Mạn từ phía sau. May sao cuối cùng Tô Mạn và Lục Lệ Thành cũng có một cái kết viên mãn.

3. Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ - The Empress Of China (2014) - phim cung đấu Trung Quốc

Thể loại: Cung đấu, cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Phạm Băng Băng, Trương Quân Ninh, Trương Phong Nghị, Lý Trị Đình

Số tập: 82 tập

31680604686.jpeg

"Võ Mỵ Nương truyền kỳ" là bộ phim cung đấu Trung Quốc kể về cuộc đời của Võ Tắc Thiên từ khi còn là một thiếu nữ ngay thơ đến khi trở thành vị nữ hoàng đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. Trong phim, Trương Quân Ninh đảm nhận vai Từ Huệ, cũng là Hiền phi của Lý Thế Dân. 

Khi mới nhập cung, Từ Huệ và Mỵ Nương vô cùng thân thiết. Nhưng sau khi thấy Mỵ Nương có được vô vàn ân sủng từ hoàng đế, Từ Huệ liền tỏ ra ganh ghét và tìm cách hãm hại Mỵ Nương.

4. Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ - The Four (2015) - phim cổ trang võ hiệp

Thể loại: Cổ trang, võ thuật, tình cảm

Diễn viên: Trương Hàn, Trương Quân Ninh, Dương Dương, Trần Vỹ Đình, Mao Tử Tuấn, Giả Thanh, Hà Thịnh Minh, Ngô Ánh Khiết

Số tập: 44 tập

41680604686.jpeg

"Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ" là bộ phim cổ trang võ hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ôn Thụy An. Phim xoay quanh Tứ đại bổ khoái của Ty Thần Bổ gồm: Lãnh Huyết (Trương Hàn đóng) có khả năng hóa sói, Vô Tình (Dương Dương đóng) có khả năng sử dụng ám khí tài ba, Thiết Thủ (Mao Tử Tuấn đóng) rất gỏi quyền thuật và Truy Mệnh (Trần Vỹ Đình đóng) - người sở hữu kinh công thần sầu.

Trong phim, vai diễn của Trương Quân Ninh là Sở Ly Mạch - cô gái có khả năng đọc suy nghĩ của người khác. Nhờ vậy mà cô biết được tâm tình cũng như những khổ sở của Lãnh Huyết. Sở Ly Mạch cũng có một mối tình đầy trắc trở với Lãnh Huyết.

>>>> Xem thêm: Phim của Dương Dương: 10+ phim hay nhất của "nam thần" màn ảnh Hoa ngữ

5. Liên Minh Quân Sư - The Advisors Alliance (2017)

Thể loại: Chính kịch, cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Ngô Tú Ba, Lưu Đào, Lý Thần, Trương Chỉ Khê, Vu Hòa Vỹ, Trương Quân Ninh, Đường Nghệ Hân

Số tập: 86 tập

51680604686.jpeg

"Liên Minh Quân Sư" là phim cổ trang lấy bối cảnh thời kỳ Tam quốc, nội dung xoay quanh cuộc đời Tư Mã Ý (Ngô Tú Ba) - quân sư tài ba phò trợ vua Tào. Trong phim, Trương Quân Ninh hóa thân thành sủng thiếp Bách Linh Quân của Tư Mã Ý. Thực chất, Bách Linh Quân lại là gián điệp do vua Tào gài vào để theo dõi Tư Mã Ý. Nhưng Bách Linh Quân sau này lại nảy sinh tình cảm với ông khiến cô không biết phải là sao.

6. Huyền Của Ôn Noãn - Here To Heart (2018) - phim chuyển thể từ tiểu thuyết

Thể loại: Ngôn tình, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Trương Hàn, Trương Gia Nghê, Kinh Siêu

Số tập: 46 tập

61680604686.jpeg

"Huyền Của Ôn Noãn" là phim của Trương Quân Ninh được cải biên từ tiểu thuyết "Sự Ràng Buộc Ấm Áp" của An Ninh. Ôn Noãn (Trương Quân Ninh) và Chiếm Nam Huyền (Trương Hàn) đã bên nhau từ thời thanh xuân. 

Nhưng vì biết chị gái đơn phương Nam Huyền mà Ôn Noãn đã đề nghị chia tay sau đó bỏ ra nước ngoài. Sau nhiều năm gặp lại, Ôn Noãn trở thành thư ký của Nam Huyền, hai người cũng nối lại tình xưa.

7. Hậu Cung Như Ý Truyện - Ruyi's Royal Love in the Palace (2018)

Thể loại: Cổ trang, cung đấu, tình cảm

Diễn viên: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đồng Dao, Lý Thấm, Lý Thuần, Đổng Khiết, Kinh Siêu, Tân Chỉ Lôi, Trần Xung, Ô Quân Mai, Trương Phong Nghị

Số tập: 87 tập

71680604686.jpeg

"Hậu Cung Như Ý Truyện" là câu chuyện về cuộc đời của Ô Nạp Na Lạp Thanh Anh/Như Ý, sau này trở thành kế hậu của Càn Long Đế. Trong phim, Trương Quân Ninh vào vai Du Phi Kha Lý Diệp Đặc Hải Lan, cô là tỷ muội thân thiết của Như Ý. Ban đầu tính tình dịu dàng, không màng tranh đấu nhưng sau đó đã trở nên mạnh mẽ, đầy mưu mô để bảo vệ bản thân cùng Như Ý trong chốn hậu cung thâm độc.

>>>> Xem thêm: Như Ý - Châu Tấn: Cả đời tin tưởng vào tình yêu nhưng lại nhận về kết cục bi thương

8. Không Nói Tạm Biệt - Never Say Goodbye  (2021)

Thể loại: Ngôn tình, hành động, lãng mạn

Diễn viên: Trương Quân Ninh, Nhậm Gia Luân, Lưu Ân Hựu

Số tập: 47 tập

81680604686.jpeg

"Không Nói Tạm Biệt" xoay quanh mối tình đau thương và trớ trêu giữa Mục Thanh (Nhậm Gia Luận) và Âu Khả Hân (Trương Quân Ninh). Mục Thanh là một cảnh sát thuộc đội phòng chống ma túy, trong một nhiệm vụ đã vô tình gặp gỡ và đém lòng yêu Âu Khả Hân. Thế nhưng Khả Hân lại là con gái của một ông trùm ma túy khét tiếng. Vậy chuyện tình của họ cuối cùng sẽ đi về đâu?